:::     :::

เรื่องสาหัสกว่าผลเสมอ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,267
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผิดหวังไม่น้อยที่พลาด 3 คะแนนจากเกมเยือน คริสตัล พาเลซ เพราะเหลือไม่กี่นาทีก็จะคว้าชัยอยู่แล่ว

แต่หากพิจารณาผลงานในครึ่งหลังของปิศาจแดง คงไม่เกินเลยหากจะกล่าวว่าบทสรุปที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการกระทำและการเล่นที่ตกไปของนักเตะด้วยส่วนหนึ่ง

ถือเป็นผลลัพธ์ด้านลบที่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วง 45 นาทีหลังหากพิจารณาจากผลงานของทีมและการเดินเกมกดดันอย่างต่อเนื่องทางฝั่ง ดิ อีเกิลส์ ที่พยายามหาจังหวะตีเสมอก่อนจะประสบความสำเร็จด้วยฟรีคิกอันสุดสวย

ที่แย่ไปกว่านั้นคือการโดนใบเหลืองของ กาเซมีโร่ ในนาที 80 ซึ่งหมายความว่ากองกลางชาวบราซิลจะพลาดลงสนามดวล อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้แน่นอนเพราะนักเตะสะสมใบเหลืองครบโควตาและต้องชดใช้ด้วยการติดโทษแบน

เดิมทีก่อนจะโดนตีเสมอเอาแค่การติดโทษแบนของ 'กาเซ' ได้กลายมาเป็นเรื่องเลวร้ายจากเกมเยือน เซลเฮิร์สต์ พาร์ค อยู่แล้ว แต่หลังจากโดยฟรีคิกช่วงทดเวลาด้วยฝีเท้า โอลีเซ่ ยิ่งส่งผลให้ความผิดหวังทวีคูณเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

ในมุมของผู้เล่นหรือทาง เอริก เทน ฮาก ผิดหวังกับผลที่ออกมาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกุนซือใหญ่ที่มองว่าทีมน่าจะต้านทานได้อยู่หมัดหรือเดินหน้าทำประตูที่สองต่อไป แต่กลับมาโดนตีเสมอช่วงทดเจ็บที่แทบจะไม่มีเวลาเอาคืน (แม้จะได้โอกาสทองจาก กาเซมีโร่ จากจังหวะเตะมุม)



กอปรกับความคาดหวังของแฟนบอลที่สืบเนื่องมาจากผลงานอันยอดเยี่ยมก่อนหน้านี้ ผลเสมอจากนัดล่าสุดจึงทำให้หลายคนรู้สึกผิดหวังไปไม่น้อย

นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วและไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมองไปข้างหน้าเพราะอย่าลืม ปิศาจแดง มีคิวบุกลอนดอนอีกครั้ง แต่หนนี้เปลี่ยนสถานที่เป็น เอมิเร็ตส์ สเตเดียม

ชัดเจนว่าการหายไปของ กาเซมีโร่ คือหัวข้อหลักที่ เทน ฮาก จะโดนจับจ้องและถูกสอบถามก่อนลงเล่นเกมนี้อย่างแน่นอน แถมยังเป็นช่องโหว่ที่ ปิศาจแดง ต้องหาคนมาถมหรืออุดจุดนั้นให้ได้

ฝั่ง 'อีทีเอช' ไม่ได้แสดงท่าทีอะไรเป็นพิเศษในกรณีนี้ เพราะหลังจบเกมล่าสุดนายใหญ่ชาวเนเธอร์แลนด์ตอบคำถามจากทั้ง บีบีซี และ สกาย สปอร์ตส์ ไม่พลาดขอความเห็นเกี่ยวกับการติดโทษแบนของดาวเตะวัย 30 ปีด้วยท่าทางเรียบเฉย

เทน ฮาก ไม่ได้ตำหนิลูกทีมรายนี้ที่รู้อยู่แล้วว่าตนเองจะลงเล่นเกมหน้าไม่ได้หากถูกจดชื่อนัดนี้ แต่การเข้าสกัด วิลฟรีด ซาฮา เกิดขึ้นในจังหวะต่อเนื่องและเป็นสัญชาตญาณของกองกลางตัวรับที่พยายามหยุดเกมบุกฝ่ายตรงข้าม

"เขาเป็นนักเตะที่สำคัญกับพวกเราอย่างมากและเป็นเหตุผลที่เรามาอยู่ในตำแหน่งนี้ แต่หนล่าสุดที่พวกเราเอาชนะ อาร์เซน่อล (3-1 ในรัง) ก็ไม่มี กาเซมีโร่ (ลงสนามนาทีที่ 80) พวกเราต้องทำอีกครั้ง"

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าใบเหลืองของ กาเซมีโร่ เกิดขึ้นไปแล้วและคงไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ ซึ่งทาง เทน ฮาก พร้อมเดินหน้าไปยังเกมต่อไปโดยจะเตรียมแผนไว้รับมือความร้อนแรงของ เดอะ กันเนอร์ส อย่างแน่นอน




ย้อนกลับไปเกมล่าสุด แม้จะเสียสองคะแนนแบบน่าเจ็บใจแต่ทีมไม่มีเวลาให้มานั่งกลุ้มหรือผิดหวังมากนัก เพราะเมื่อผ่านคืนวันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่นอังกฤษ) และเข้าสู่วันใหม่เช้าพฤหัสบดี จุดมุ่งหมายและสมาธิของขุนพลผีแดงจะพุ่งเป้าไปยัง อาร์เซน่อล ทันที

ด้วยเกมที่ลงสนามอย่างต่อเนื่องทุกๆ 3-4 วัน การเอาชนะติดต่อกันก่อนหน้านี้ได้เสริมสร้างความมั่นใจให้ทีมได้เยอะมาก แม้นัดล่าสุดจะทำได้แค่เสมอแถมผลงานช่วง 45 นาทีหลังออกมาน่าผิดหวัง แต่มันไม่ได้เสียหายถึงขนาดพ่ายแพ้

หลังจากนี้จึงสำคัญว่าเกมที่ ปิศาจแดง บุกเยือน ปืนใหญ่ จะออกมาในทิศทางใด เพราะมันเป็นเกมที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกกรณี แม้ทางเจ้าบ้านกำลังทำผลงานยอดเยี่ยมแถมเล่นอย่างไหลลื่น แต่ฝั่ง ยูไนเต็ด ก็พร้อมทำแสบแถมอยากแก้ตัวจากซีซั่นที่แล้วด้วย 

นอกจากนั้น ดูเหมือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อยากลบสถิติการเยือน เอมิเร็ตส์ บนเวทีพรีเมียร์ลีกที่ย่ำแย่ในช่วงหลังออกไป (ชัยชนะในลีกหนล่าสุดที่บ้าน อาร์เซน่อล เกิดขึ้นเมื่อปี 2017) โดยฝั่งแฟนบอลต่างคาดหวังจะเห็น ปิศาจแดง มีการตอบสนองในวันอาทิตย์นี้

ถือเป็นบิ๊กแมตช์และเกมสำคัญที่จะส่งผลต่อทิศทางหลังจากนี้ของทีมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ (ทั้งในแง่ของอันดับและกำลังใจ) อย่าลืมว่าการแย่งชิง 'ท็อป 4' ยังคงดุเดือดและสูสี และชัยชนะถือเป็นกุญแจแถมจะเป็นตัวผลักดันชั้นดีเพื่อส่งทีมเดินหน้าทำภารกิจให้บรรลุเป้าหมายในอนาคต

หวังว่าความผิดหวังที่เกิดขึ้นในเกมล่าสุดจะเป็นบทเรียนและเปลี่ยนเแปลงป็นแรงผลักดันให้ทีมกลับมาคว้าชัยได้อีกครั้งในเกมสำคัญที่กำลังจะมาถึง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด