:::     :::

"85ล้าน แฮรี่ เคน" มีแค่เท่านี้.. โปรดเธอพิจารณา

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
4,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ราคาประเมินเบื้องต้นที่สเปอร์ส อาจจะขายเคน ออกจากทีมนั้น "คุ้มหรือไม่คุ้ม" ในราคานี้ และข้อสังเกตหลายๆอย่างในการชั่งน้ำหนักประเมินว่า ยูไนเต็ดควรซื้อเขาดีหรือไม่ ลองอ่านดูให้จบครบทุกข้อ แล้วต่อจากนี้โปรดเถอะพิจารณา..

ข่าวล่าสุดที่เพิ่งออกมาเกี่ยวกับกองหน้าตัวเป้าที่อยู่ในข่ายสนใจของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่าง "แฮรี่ เคน" นั้น มีรายงานจาก Chris Wheeler (tier 3 : Daily Mail) กล่าวว่าแมนยูไนเต็ดเริ่มมองความเป็นไปได้ในการคว้าตัวแฮรี่ เคน หลังจบฤดูกาลนี้ โดยแหล่งข่าวชี้ว่าเคนนั้นพร้อมที่จะย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งราคา "ต่ำสุด" ที่ทางท็อตแน่มตั้งไว้คือ [85 ล้านปอนด์] และอาจแพงกว่านี้หากเป็นทีมคู่แข่งที่อยู่ในพรีเมียร์ลีก

โดยเคนนั้นตั้งเป้าเรื่องการจะทำลายสถิติดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก เขาจึงอยากที่จะอยู่โยงค้าแข้งในอังกฤษมากกว่า
[@SamiMokbel81_DM, @ChrisWheelerDM]

ขณะที่ข่าวอีกสายหนึ่งจาก Paul Hirst (tier 2 : The Times) รายงานเช่นกันว่ายูไนเต็ดกำลังชั่งน้ำหนักประเมินแฮรี่ เคนในซัมเมอร์นี้ เขาเป็นแคนดิเดทกองหน้าซึ่งมีความเป็นไปได้ที่แมนยูไนเต็ดจะดึงตัวเข้ามาเสริมทีม และแมนยูก็ยอมรับว่าพวกเขาต้องเซ็นสัญญากับกองหน้าระดับท็อปคลาสในช่วงซัมเมอร์นี้ หากต้องการรักษาโมเมนตัมที่เทน ฮากสร้างเอาไว้จนถึงตอนนี้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง [@hirstclass]

สำหรับข่าวแฮรี่ เคน ที่ออกมานี้ เบื้องต้นก็พิจารณาก่อนว่ามันเป็นข่าวทั่วๆไปที่สามารถลือกันได้ ตามแนวโน้มความน่าจะเป็นที่มีอยู่แล้ว (ไม่แปลกอะไร เคนก็มีข่าวกับเราเรื่อยๆมาหลายปีแล้ว)

และเราก็ได้เห็นว่า ขนาดข่าวยังราคาแรงขนาดนี้ ทำให้มีข้อคิดที่ต้องพิจารณาอยู่หลายอย่างเกี่ยวกับเคน ดังนี้

1."สัญญาใกล้หมดในวัย30ปี "

สัญญาของแฮรี่ เคน จะหมดในปี 2024 เพราะฉะนั้นสเปอร์ส อาจจะมีแต้มต่อรองในมือที่ไม่มากถึงขนาดจะเรียกราคาได้ถึง 100 ล้านเหมือนสองปีก่อนที่พวกเขาอยากขายซิตี้แน่นอน ข้อนี้รับประกัน

แต่การที่ข่าวออกมาแบบนี้ ซึ่งตีความแปลว่า ถ้าจะขายเราก็อาจมีสิทธิ์สูงถึงราว 80-90 ล้านปอนด์ ก็ถือว่าราคายังแรงพอสมควร ตามสไตล์จอมเขี้ยวลากดินอย่างแดเนียล เลวี่

ถามว่าสเปอร์ส เลือกที่จะไม่ขายได้ไหม ก็ยังได้อยู่ เพราะเขายังเก็บเคนไว้ใช้งานได้เต็มๆอีกหนึ่งปีในฤดูกาลหน้า (2023/24) จากนั้นเคนก็จะกลายเป็นฟรีเอเจนท์ในอายุ 31 ปี

ถ้าหากว่าเคนต้องการจะย้ายจริงๆ(ซึ่งเจ้าตัวอยากย้ายแน่ๆ ทุกฝ่ายรู้กันอยู่) ก็น่าจะมีการย้ายในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมพอดี กับการที่เจ้าตัวจะอายุขึ้นเลข 3 และเข้าสู่ 30 กะรัตในเดือนกรกฎาคมนี้พอดี

นี่คือข้อที่จะต้องคิดดีๆเพราะอายุเขามาถึงขนาดนี้แล้ว แต่ต้องบอกว่า กองหน้าสมัยนี้ด้วยแทคติกสามารถเล่นได้จนถึงอายุ 34-35 ได้อย่างสบายๆ ไม่ใช่ว่าซื้อเคนมาแล้วจะเล่นได้ 2-3 ปีแค่นั้นแล้วจบ

นี่คือข้อพิจารณาที่แมนยูต้องชั่งน้ำหนักเป็นอย่างแรก "อายุ"

2. "คุ้มหรือไม่คุ้ม"

ราคา 80 - 90 ล้าน จะอยู่ในความสมเหตุสมผลที่เราจะต้องจ่ายให้นักเตะ World Class วัย 30 หรือไม่? ข้อนี้ส่วนตัวผู้เขียนและหลายๆคนเห็นตรงกันว่า ราคามันยังถือว่าค่อนข้างแรงอยู่พอสมควร

ถ้าเป็นไปได้ จะเอาให้ดีจริงๆควรได้ราคาระดับ "คาเซมิโร่" คือราคา 60 ล้านปอนด์ + 10 ล้าน add-ons ก็จะดีมาก แบบนี้ถือว่ายังคุยกันได้ หรือจะเอาก้อน 65+10 ก็ยังพอรับไหวอยู่(ในความรู้สึกของแฟนบอล) หากนำไปเปรียบเทียบกับตัวระดับโลกเหมือนกันอย่างคาเซมิโร่ ราคาแบบนี้จ่ายเท่าไหร่ก็คุ้ม เมื่อดูฟอร์มการเล่นของพี่เกษมที่แสดงPassionกับทีมเราออกมาขนาดนี้ มันคุ้มและได้ใจตั้งแต่ประโยคที่ว่า Tell them I'll fix this แล้ว

เกินคำว่าคุ้มไปไกลมาก

แต่หากเงินที่ต้องจ่ายอยู่ในราคาที่ต้องจ่ายในแพ็คเกจรวมๆแล้ว ขึ้นถึงหลัก 80 ล้านปอนด์ + ก็ค่อนข้างเยอะพอควรสำหรับนักเตะที่สัญญาเหลืออีกแค่ปีเดียว ในวัยพอๆกับคาเซมิโร่ ซึ่งตัวเปรียบเทียบที่เห็นชัดมันคือระยะเวลาของสัญญาที่เคนเหลืออยู่ มันน่าจะมีราคาที่ถูกกว่านี้ ไม่ใช่ 85บวกบวก ตามข่าวที่รายงานมาล่าสุดในวันนี้

ถามว่าเก่งไหม ข้อนี้คงไม่ต้องตอบแล้วสำหรับเคน แต่ด้วยวัย สัญญาที่เหลืออยู่ กับราคาขนาดนี้มันคุ้มกันหรือไม่ ถ้าแมนยูต้องทุ่มเงินมหาศาลระดับเดียวกับการซื้ออนาคตกับดาวเตะวัยรุ่นตัวท็อปๆ?

นี่เป็นสิ่งที่ทีมงานซื้อขาย และเอริค เทน ฮาก จะต้องชั่งใจกันอีกครั้ง

ความคุ้มอยู่ที่ผลงาน หาใช่อยู่ที่ราคา

เคสของคาเซมิโร่ ก็น่าจะเป็นคำตอบได้ว่าคุ้ม ขณะที่ดีลอื่นๆซึ่งแพงระยับ แต่เล่นได้ไม่สมกับราคาที่ต้องจ่าย มันก็จะเป็นตัวเปรียบเทียบที่ชัดเจนเหมือนกันว่าแบบนั้นแหละที่เรียกว่า "ไม่คุ้ม"

3. "แมนยูมีหนทางอื่น"

ถ้าแฮรี่ เคน อยู่ในลีกอื่นที่ไม่ใช่พรีเมียร์ลีก และเป็นทีมที่ทำการค้าด้วยง่ายๆอย่างมาดริด หรือทีมในลีกอื่นเช่นเอเรดิวิซี่ หรือลีกโปรตุเกส มันก็คงจะจ่ายกว่านี้ แถมยังเจอค่าสัญชาติที่เลวี่อาจโก่งราคาเคนได้อีก

เบนจามิน เซสโก้ ตัดทิ้งไปก่อนได้เลยเมื่อมีคิวจะต้องย้ายไปทีมในเครือเดียวกันอย่างไลป์ซิกอยู่แล้ว ส่วนวิคเตอร์ โอซิมเฮน ทีมของเขามีแววจะได้ลุ้น Scudetto อยู่ ขนาดว่ายามปกติค่าตัวก็น่าจะระดับร้อยล้านอยู่แล้ว หากนาโปลีเป็นแชมป์ปีนี้ อาจจะได้แค่ฝันสำหรับ Ideal Striker รายนี้

ยิ่งเทน ฮาก เน้นย้ำเรื่องของ "นักเตะที่ใช่" ที่ต้องมาพร้อมกับความที่ "คุณภาพต้องถึง" มันบ่งบอกชัดเจนว่าเป้าหมายที่จะเข้ามา ต้องเป็นดาวเตะมีคลาสที่เหมาะสมกับทีมเท่านั้น ทำให้ตอนนี้เป้าหมายทุกอย่างยังไม่แน่ชัด เพราะสุดท้ายแล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าแมนยูไนเต็ดได้ไป UCL หรือไม่ก่อนเท่านั้นเอง

หากทำสำเร็จ งบมหาศาลจะได้อัดฉีดกันแน่นอนซัมเมอร์นี้ ส่วนเคนก็ยิ่งไม่ต้องคิดมาก เพราะสเปอร์ส ที่ล่าสุดนำซิตี้ตั้งสองลูกยังอุตส่าห์แพ้ได้นั้น ดูท่าทางน่าจะไม่ได้ไปซะแล้วในปีหน้า


ระหว่างนี้คงเป็นการเฝ้าดูสถานการณ์ และประเมินทุกตัวเลือกอย่างละเอียดถี่ถ้วนโดยตั้งอยู่บนเงื่อนไขของเวลาว่า สุดท้ายแล้วฤดูกาลนี้ สถานการณ์ของดาวยิงแต่ละคนที่เราวาง "ข่ายการเฝ้ามอง" ที่ทีมscoutได้สำเร็จความเป็นไปได้ตามที่เอริคต้องการนั้น ใครที่จะมีconditionลงล็อคตามที่ยูไนเต็ดต้องการกันแน่

และแฮรี่ เคน น่าจะต้องเป็นศึกหนักในการซื้อขายแน่นอน หากว่าสโมสรตัดสินใจแล้วว่าจะดึงเขาเข้ามาช่วยงานในแดนหน้าของทีม ซึ่งถ้าทำได้มันก็จะเหมือนกับตอนที่ RVP จะย้ายมาจากอาร์เซนอล ในวัย 29 ปี สุดท้ายก็พาคว้าแชมป์สมัยที่ 20 ให้กับเราได้สำเร็จ

หรือจะไปดูกองหน้าคนอื่นๆที่ยังอยู่ในข่าย อย่างเช่นดูซาน วลาโฮวิช ที่ยูเว่โดนตัดแต้มข้อหาปลอมแปลงปกปิดบัญชี จนโดนตัดไป 15 แต้ม หล่นตุ้บไปกองอันดับ 10 แล้ว ไม่ได้ไปUCLแน่ๆ

หรือแม้กระทั่งอิวาน โทนีย์ หากว่าเคลียร์เรื่องคดีและข้อหาต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็ยังถือว่าน่าสนใจ และซื้อมาร่วมทัพได้ถ้าราคาไม่แรงมากนัก (วลาโฮวิช 22 โทนีย์ 26)

ยังไม่รวมราฟาเอล เลเอา, กอนซาโล่ รามอส รวมถึง โมราต้า นักเตะเหล่านี้เป็นกองหน้าที่อยู่ในข่ายที่สามารถซื้อมาเสริมทีมได้ทั้งสิ้น

4. "ความเหมาะสมกับปีศาจแดง"

ต่อเนื่องมาจากข้อ 3. เรื่องหนทางอื่นในการเสริมทัพ ข้อนี้ถือเป็นข้อได้เปรียบของแมนยูไนเต็ดที่ว่า ถ้ามันโก่งราคามากนัก ปีศาจแดงสามารถเบนไปหาเป้าหมายอื่นได้ทุกเมื่อ และดีไม่ดีเอริค เทน ฮาก อาจจะหาตัวแทนที่ราคาถูกกว่า แต่ "เข้าระบบ" ได้

ประเด็นเรื่องระบบ ก็สำคัญเช่นกันสำหรับกรณีของ "แฮรี่ เคน" เพราะน่าเสียดายที่ต้องยอมรับว่า แฮรี่ เคน ก็เข้าแก๊ปกับแมนยูในยุคเอริค เทน ฮาก พอสมควรทีเดียว

สำหรับแมนยูไนเต็ด กองหน้าที่สามารถเก็บบอลได้ ทำเกมได้ ยิงประตูเองได้ ถือเป็นกองหน้าในฝันที่ฟุตบอลสาย Possession & build-up อย่างบอลของเอริค เทน ฮาก ต้องการมาก ถือว่าเคนเป็นตัวเล่นที่เข้ากับปรัชญาของบอสเราสุดๆจากตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า

ถามว่าเหมาะไหม เหมาะมากในยามที่ทีมเรามีปีกกึ่งกองหน้าตัวจี๊ด ที่พร้อมเข้าทำด้วยความเร็ว โดยจะได้ประโยชน์จากการปั้นเกมแดนหน้าของแฮรี่ เคน แบบเต็มๆ

ดูที่ ซน เฮือง-มิน เป็นตัวอย่าง หากนำเข้าเคนมาได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะยิ่งยิงกระจุยกว่าเดิมอีก ซึ่งเป็นอะไรที่โคตรเหมาะ นี่เป็นอิงกลันด์คอนเน็คชั่นที่ชัดเจนและเข้าขาสุดๆ เมื่อแรชชี่เองก็ไม่ได้ปั้นเกมเก่งมากขนาดนั้น แต่เหมาะจะเป็น Striker ตัวเข้าทำเน้นๆ

หากได้ตัวปั้นดีๆมาเล่นคู่กันอย่างเคน รับรองว่าระเบิดเถิดเทิงแน่นอน

5. ความเป็น Match-winner และ Goal Machine ระดับที่แบกทีมได้

ข้อนี้แมนยูก็ต้องคิดให้เยอะเช่นกัน เพราะในบรรดานักเตะบนโลกนี้ ที่มั่นใจและเชื่อขนมกินได้เลยว่า ซื้อมายังไงก็ยิงแน่ๆ และน่าจะฟอร์มดียิ่งๆขึ้นไปอีก แฮรี่ เคน คือผู้กุมกุญแจความได้เปรียบนั้นอยู่

ฤดูกาลนี้หากใครตามดูสเปอร์ส ในร่างกระท่อนกระแท่นนี้บ่อยๆก็จะรู้เลยว่าพี่แกยิงทุกนัดจริงๆ ตารางดาวซัลโวมันก็ไม่หลอกใครอยู่แล้ว ทั้งยิงเยอะ ทั้งยิงสม่ำเสมอ

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ 22 ประตู

แฮรี่ เคน 15 ประตู

น่าจะเป็นเพียงคนเดียวในปีนี้ที่พอจะไล่ล่าจอมมารบูได้ในแง่ของการถล่มประตู ขนาดว่าสเปอร์สทีมมีปัญหา ตัวขาดบ้างอะไรบ้าง เดี๋ยวตัวนู้นเจ็บตัวนี้เจ็บ เคนก็ยังแบกทีมและยิงได้เรื่อยๆ

สิ่งที่แมนยูต้องการ คือตัวผู้เล่นที่จะแบ่งเบาภาระการยิงแบกทีมของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ตอนนี้มีเขาคนเดียวในทีมที่รับประกันประตูได้ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่แรชชี่ไม่ได้ลงสนาม แนวรุกแมนยูจะขาดความดุดันเรื่องการจบสกอร์ไปทันที โชคดีว่าปีเอริค เทน ฮาก เขารักษาสภาพร่างกายได้ดี เล่นมั่นใจ และปฏิบัติตามแทคติกที่เอริคต้องการอย่างดีเยี่ยม

แต่จะดีกว่า ถ้ามีตัวแบกระดับนั้นเข้ามาเพิ่มอีกคนในแดนหน้า ถ้าได้เคน เข้ามา ทีมสามารถที่จะปรับปีกตัวข้างเป็นนักเตะสายอื่นๆได้ตามต้องการ เช่นตัวเลื้อยอย่างการ์นาโช่ ตัวปั้นอย่างซานโช่ แถมยังพอจะใช้ตัวรุกสารพัดประโยชน์อย่างบรูโน่ถ่างออกไปครอสให้เคนได้อีก ความหลากหลายทางมิติการเล่นก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น รวมถึงตัวที่มีอยู่แล้วอย่างอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล อาจจะขยับไปเล่นกองหน้าด้านข้างฝั่งซ้ายอีกครั้ง และขยับแรชฟอร์ดไปเติมหน้าขวาได้ด้วย

หากมีตัวเล่นที่ "รับประกันประตู" อยู่ในทีมยิ่งเยอะเท่าไหร่ พลังทำลายของแนวรุกแมนยูจะยิ่งโหดขึ้นเท่านั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้สังเกตดีๆว่ายูไนเต็ดยังเป็นทีมที่ยิงนัดละ 2 ลูกโดยเฉลี่ยอยู่ วันไหนฟอร์มดีเกมไหลๆก็ถึงค่อยมี 3 แต่ถ้าเทียบกับชุดพีคๆของซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูลก่อนหน้านี้ หลายๆครั้งทีมเหล่านี้สามารถระเบิดถังปุ๋ยคู่แข่งถล่มทลายได้บ่อยๆ

ซึ่งแมนยูไนเต็ดยังทำไม่ได้ เพราะการยิงประตูไปรวมศูนย์อยู่ที่แรชฟอร์ดคนเดียวเป็นหลัก

ถ้ามีคนแบ่งเบาและยิงได้เป็นกอบเป็นกำเพิ่มขึ้นอีกสักคน โอกาสที่แมนยูจะกลายเป็นทีมระเบิดถังปุ๋ยคู่แข่งบ้าง จะเห็นได้ชัดเจนขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอน ข้อนี้คุณเตรียมตัวดูผลลัพธ์ของมันได้เลยในปีหน้า ถ้ายูไนเต็ดเสริมกองหน้าระดับพระกาฬเข้ามาที่ยิงประตูซีซั่นละ 30+ ทีมจะมีประตูได้เยอะกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน (นั่นคือเหตุผลว่าทำไมปีนี้เรายังไปไม่สุด ประตูได้มีแค่ +8 เท่านั้นเอง ขณะที่ท็อปทรีเค้ายิงไปเกือบๆจะ +30 กันแล้ว)

และทั้งหมดทั้งมวลนี้คือประเด็นต่างๆที่ผู้เขียนหยิบยกขึ้นมาให้พิจารณากันว่า ข่าวที่ยูไนเต็ดสนใจแฮรี่ เคนนี้ เราเชื่อว่ายังไงมันก็มีมูลแน่ๆล่ะ เพราะคุณสมบัติต่างๆของเคน ค่อนข้างเหมาะและเข้ากับแมนยูมากๆ แน่นอนว่าเคนจะไปเล่นให้ทีมไหนก็ได้บนโลกนี้ รวมถึงแมนยูไนเต็ดเช่นกัน เราสามารถพูดได้ว่าทีมเราก็มีดีพอที่จะนำเขาเข้ามาร่วมหัวจมท้ายได้แน่

ด้วยผู้นำที่มีประสิทธิภาพบนวิสัยทัศน์และทัศนคติอันดี ทำงานละเอียดยิบ เอาจริงเอาจังอย่าง "เอริค เทน ฮาก" เชื่อว่าโปรเจ็คที่เอริคกำลังทำอยู่ หากมีแฮรี่ เคน เข้ามาเติมแนวรุกที่เต็มไปด้วยเด็กอายุน้อยๆของเรา มันจะเป็นส่วนผสมที่เบลนด์ออกมาแล้วเป็นเครื่องดมของแนวรุกที่มีรสชาติสะใจอย่างถึงที่สุดแน่ๆ

UCL เราไม่น่าพลาด และนั่นน่าจะเป็นเครื่องบรรณาการแด่แฮรี่ เคน ได้อย่างดีทีเดียว

อ่านแล้วรู้สึกยังไงบ้าง ค่าตัว 85ล้านปอนด์+ (ตามข่าว) ของเขา กับข้อดีต่างๆ ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง และ ตัวเลือกที่แมนยูไนเต็ดมีอยู่ สมควรจะนำเงินไปทุ่มซื้อมาหรือไม่

เขียนมาจนถึงตรงนี้ สิ่งที่ผู้เขียนเริ่มจะรู้สึกก็คือ ถ้ามันหยุดอยู่แค่ 85 ล้านปอนด์ ทีมอาจจะ "ใจกล้า" วิ่งเข้าไปbidสู้ราคาของแฮรี่ เคนแน่ๆ ซึ่งคู่แข่งร่วมลีกเราทีมอื่นๆก็ดูเหมือนจะมีกองหน้าครบแล้ว คงไม่เข้ามาป้วนเปี้ยนแน่ๆ

ซิตี้มีฮาลันด์ ลิเวอร์พูลมีนูนเญซ-กัคโป เชลซีกำลังจะได้เอ็นคุนคู อาร์เซนอลมีเชซุส ถ้าจะต้องกลัวใครสักทีมอาจจะเป็นนิวคาสเซิลก็ได้ ถ้าพวกเขาได้ไปUCL แถมมีกำลังซื้ออยู่แล้ว ก็ต้องไฟต์กันนอกรอบหน่อย

ถ้าเอริค เทน ฮาก อยากจะได้กองหน้าที่จะอยู่กับทีมไปอีกยาวๆ อาจจะต้องเบนเป้าไปที่กองหน้าที่มี Potential คนอื่นๆ ที่อายุน้อยกว่า 30 ลงมาพอสมควร แบบนั้นจะเหมาะกว่า

แต่ถ้าเอริค อยากจะหาคนมาพยุงทีมซึ่งฝากผีฝากไข้ได้ไปอีกราวๆ 4-5 ปี แฮรี่ เคนคือตัวเลือกที่เหมาะสม ในยุคที่หน้าเป้าหายากมากๆ และสามารถจะเล่นได้จนอายุ 34-35 ได้แบบสบายๆในสมัยนี้ การจ่ายเงินในราคา 80-90ล้านปอนด์ ใช้งานไป 5 ปี ก็น่าจะเป็นดีลที่รับได้

ยังไงก็ลองพิจารณาดูแล้วกันครับ แต่ผมเชื่อว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ไม่อับจนปัญญาแค่เพราะดีลแฮรี่ เคน แน่นอน เพราะถ้าสุดท้ายแล้วคุยธุรกิจกับเลวี่ไม่สำเร็จ เจอโก่งแล้วโก่งอีกก็แล้วแต่เขาเลย แต่อย่าคิดว่าเราไม่มีหนทางอื่น รู้ไว้แค่นี้พอ

เวลาของแฮรี่ เคน กับสเปอร์ส มันใกล้จะหมดลงไปเรื่อยๆแล้ว โก่งมากระวังเสียฟรี หรือจะคิดดีๆแล้วรับเงินก้อนจากแมนยูไนเต็ดไปด้วยราคาที่เหมาะสมให้พุงกาง อยากได้แบบไหนเลือกเอา

ศักดิ์ศรีกินไม่ได้นะเลวี่ เงินของทีมเราต่างหากที่จะทำให้คุณอิ่มหมี

แนะนำได้แค่นี้ โปรดเธอพิจารณา..

-ศาลาผี-


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด