:::     :::

ถึงเวลาของฟรี

วันอังคารที่ 24 มกราคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,222
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนมกราคมแฟนบอลก็ได้กลับมาตื่นเต้นกันอีกครั้งและตามลุ้นว่าทีมรักจะมีการขยับเสริมทัพหรือปล่อยใครออกจากทีมรึเปล่า

อันนี้มัดรวมถึงเรื่องบรรดาผู้เล่นที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลจะมีข่าวเรื่องต่อสัญญา พูดคุยกับต้นสังกัด มีการดึงเรื่องเจรจาเพื่อเรียกค่าเหนื่อยหรืออะไรก็ว่ากันไป  เพราะตอนนี้ถือว่าได้เปรียบเหนือสโมสรไปแล้ว หากไม่ยอมก็เสียฟรี แต่ยอมก็ต้องจ่ายหนักหน่อยตามที่เรียก

ก็มีไม่กี่คนที่จะตกลงต่อสัญญาโดยไม่เรียกร้องอะไรเพราะสมัยนี้หานักเตะแบบนั้นยากจริงๆ แต่เราคงจะไม่พูดถึงตลาดหน้าหนาว แต่ข้ามยาวไปถึงช่วงซัมเมอร์กันเลย กับนักเตะบิ๊กเนมที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาล

จะมีใครก็บ้างลองไปดูกัน


คาริม เบนเซม่า

เจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์คนล่าสุดจาก เรอัล มาดริด ที่ระเบิดฟอร์มสุดยอดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งมาปีนี้ฟอร์มก็ยังคงร้อนแรงอยู่ทำไปแล้ว 11 ลูกจาก 16 เกมแม้ว่าจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานมาตลอด

ปัจจุบันอายุ 35 ปีแล้วแต่การจบสกอร์ยังคงยอดเยี่ยม แต่ก็อย่างที่เห็นว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายอยู่เหมือนกัน ทีมไหนจะเซ็นสัญญาไปคงต้องตรวจละเอียดหน่อย

ลูก้า โมดริช 

อีกหนึ่งแข้งจาก เรอัล มาดริด ที่โชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา แม้จะอายุถึง 37 ปีแล้วแต่วิ่งจนเรียกได้ว่าเด็กหนุ่มหลายคนถึงกับอายเลยทีเดียว

และด้วยสไตล์การเล่นที่ไม่ได้ต้องวิ่งมากมายแต่ใช้สมองในการพลิกบอลและจ่ายบอลถือว่าน่าสนใจทีเดียว


โทนี่ โครส

มาจาก เรอัล มาดริด อีกคน ที่กำลังจะหมดสัญญา ก็ถือว่ายังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของ ราชันชุดขาว แต่ในรายนี้ทาง คาร์โล อันเชล็อตติ เดินหน้าอย่างหนักหวังต่อสัญญาให้ได้

ด้วยวัย 33 ปีเท่านั้นถือว่ายังใช้งานได้อีก 2-3 ปี ด้วยประสบการณ์และฝีเท้าหากใครได้ไปต้องบอกว่าคุ้มแน่นอน

อาเดรียง ราบิโอต์

มิดฟิลด์จาก ยูเวนตุส ที่เป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่มีรายงานว่าแม่ของนักเตะเข้ามายุ่งเยอะไปหน่อยและเรียกร้องมากจนเกินไปสุดท้ายไม่ได้ย้ายทีม

แต่หลังจบฤดูกาลนี้จะกลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์คงได้ย้ายทีมสมใจและดูท่า ยูเวนตุส อาจจะไม่ต่อสัญญาด้วย ปัจจุบันก็มีหลายทีมพรีเมียร์ลีกสนใจทั้ง อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส 


มิลาน สคริเนียร์

กองหลังคนสำคัญของ อินเตอร์ มิลาน ที่หลายทีมทั่วยุโรปจับตามองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ สเปอร์ส ซึ่งแม้ว่าทาง ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ รองประธานสโมสรงูใหญ่บอกว่าตอนนี้การเจรจาเรื่องสัญญาใหม่คืบหน้าด้วยดี แต่หากยังไม่มีการเซ็นอย่างเป็นทางการอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

แถมล่าสุด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เดินหน้าลุยเต็มที่แถมมีแนวโน้มนักเตะเองก็มีใจได้ ดูแล้วงานนี้เหนื่อยทีเดียวสำหรับ อินเตอร์ มิลาน

เอ็นโกโล่ ก็องเต้

มิดฟิลด์ของ เชลซี ที่มีข่าวเรื่องย้ายทีมออกมาอย่างหนักเหมือนกัน แต่จากปัญหาบาดเจ็บต้องพักยาวจนชวดลุยฟุตบอลโลกก็ทำให้เรื่องเงียบไป ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันทางสโมสรเองก็ตัดสินใจคุยเรื่องสัญญาใหม่กันอยู่ แต่ก็ยังมีความกังวลเรื่องสภาพร่างกายเหมือนกัน

บาร์เซโลน่า ที่มีปัญหาเรื่องการเงินแล้วหันไปเน้นของฟรีก็จับตาอย่างใกล้ชิด แต่คาดว่าสุดท้ายคงตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไปมากกว่า


จอร์จินโญ่

อีกหนึ่งแข้งจาก เชลซี ที่สื่ออิตาลีพยายามโยงเรื่องกลับไปเล่นในกัลโช่ เซเรีย อา อยู่ตลอด โดยก่อนหน้านี้เอเย่นต์ของนักเตะเผยว่าการเจรจาสัญญาใหม่กับทีมคือความสำคัญลำดับแรก 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีอะไรคืบหน้าเท่าไร จนทาง เชลซี หันไปทุ่มเงินดึง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ที่ทำได้โดดเด่นกับ อาร์เจนติน่า ในฟุตบอลโลก แสดงให้เห็นว่าอาจจะไปแน่

อิลคาย กุนโดกัน

มิดฟิลด์คนสำคัญของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ออกมาบอกว่าพร้อมจะปิดฉากเส้นทางอาชีพกับสโมสร แต่ก็มีรายงานว่าเจ้าตัวก็อยากไปเล่นที่ตุรกีที่มีเชื้อสายอยู่ รอดูว่าสุดท้ายจะยังไง

ทว่าตอนนี้ก็มีรายงานว่าเริ่มมีการพูดคุยเรื่องสัญญาใหม่กันบ้างแล้ว แฟนบอลเรือใบก็ติดตามดูว่าสุดท้ายจะจบยังไง


โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

กองหน้าของ ลิเวอร์พูล ที่อาจจะถึงเวลาต้องไปตาม ซาดิโอ มาเน่ หลังจากที่ช่วงหลังก็มีหลุดเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง และการที่ทีมดึง โคดี้ กัคโป เข้ามา ก่อนหน้านี้ก็ทั้ง หลุยส์ ดิอาซ และ ดาร์วิน นูนเญซ อีก

อย่างไรก็ตามตีวนักเตะเองก็ออกมายืนยันว่ามีความสุขดีกับสโมสร และมีการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กันแล้วด้วย คาดว่าอาจจะมีการตกลงสัญญากันอีก 12 เดือน

ดาบิด เด เคอา

คนนี้ก็ดูท่าอาจจะต้องหาสโมสรใหม่เหมือนกันหลังไม่มีความคืบหน้าเรื่องต่อสัญญาใหม่เท่าไรนัก หรือหากอยู่ต่ออย่างน้อยต้องลดค่าเหนื่อยลงเกือบครึ่งจากที่รับอยู่ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เพราะสื่ออังกฤษก็พยายามเล่นข่าวเรื่องหาผู้รักษาประตูคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" อยู่เรื่อยๆ

ทั้งหมดที่หยิบยกมาก็เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายคนที่มีชื่อเสียงอย่าง ยูริ ตีเลมันส์, นาบี เกอิต้า, วิลฟรีด ซาฮา, มูสซ่า เดมเบเล่, เมมฟิส เดอปาย, มาร์โก อาเซนซีโอ เป็นต้น ก็รอดูว่าสุดท้ายจะต่อสัญญาหรือย้ายทีมกันในช่วงซัมเมอร์




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด