:::     :::

การกลับมาของ เชลซี

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,400
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังความพ่ายแพ้ 3 เกมติดต่อกันที่ทำให้สถานการณ์ของสโมสรอยู่ในความตึงเครียด เชลซี ก็กลัลมาอยู่กับร่องกับรอยด้วยการไม่แพ้ในสองเกมหลังในการเจอกับ คริสตัล พาเลซ และ ลิเวอร์พูล

4 คะแนนจากสองเกมหลัง, เก็บคลีนชีตได้ทั้งสองเกม, โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่บุกเสมอที่ แอนฟิลด์ ดูเหมือนว่าจะเป็นทิศทางที่ดีสำหรับทีมของ แกรม พ็อตเตอร์

แม้ว่าฟอร์มการเล่นจะไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไรมากมายขนาดนั้นแต่ก็เป็นการเรียกกำลังใจกลับมาได้เป็นอย่างดี

ดูเหมือนว่าการเสริมทีมในช่วงตลาดเดือนมกราคมน่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้กับทีมได้ไม่มากก็น้อย และมันเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับทีมรวมถึงตัว พ็อตเตอร์ เองว่าจะใส่ไอเดียอะไรลงไปได้มากขึ้นด้วย บรรยากาศของแฟนบอลก็ดูดีมากยิ่งขึ้นด้วยหลังห่อเหี่ยวกันไปก่อนหน้านี้


จริงอยู่ว่าในเกมล่าสุดที่บุกเจ๊า "หงส์แดง" นั้นทางฝั่งของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด แต่ยังไงพวกเขาก็ยังเป็น "ลิเวอร์พูล" ที่อันตรายอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง

เพราะฉะนั้นอยากแปลกใจที่บรรดาผู้เล่นหลายคนในทีมจะออกมาพูดถึงเกมนี้ว่าน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนให้กับสโมสรในการไล่ล่าพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกให้ได้เมื่อจบฤดูกาล

เป็นเรื่องดีกับการได้เห็นแข้งใหม่อย่าง เบอนัวต์ บาเดียชิล เซนเตอร์คนใหม่ออกสตาร์ทตัวจริงสองนัด เก็บคลีนชีตได้ทั้งสองนัด ถือว่าน่าประทับใจอย่างแน่นอน และน่าจะเป็นตัวหลักในแนวรับช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้


หรือจะ ฮาคิม ซิเย็ค ที่ดูท่าจะหมดอนาคตแต่ก็ยกระดับเกมของตัวเองขึ้นมาอีกครั้งหลังได้โอกาสเป็นตัวจริงทั้งสองนัด

เรายังได้เห็นฟอร์มการเล่นของ มิไคโล มูดริค ที่ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมกับ ลิเวอร์พูล ในครึ่งหลัง และเจ้าตัวก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลได้เป็นอย่างดีทีเดียว

หลังประเดิมเกมแรกจะบอกว่านี่อาจจะเป็นเสริมทีมที่น่าตื่นตาตื่นใจของ เชลซี ในช่วงปีที่ผ่านมาก็คงไม่เกินไป เพราะผลงานที่แอนฟิลด์ถือว่าโดดเด่นทีเดียว


ก่อนหน้านี้มีหลายคนที่พูดถึงฝีเท้าอันน่าทึ่งของ มูดริค รวมถึงความเร็วที่หาตัวจับยาก จนบรรดาแฟนบอล เชลซี แอบหวังว่านี่จะเป็น "เอแด็น อาซาร์" คนใหม่แห่งรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์

แต่ว่านั่นอาจจะเป็นสิ่งที่สร้างแรงกดดันให้กับตัวนักเตะมากจนเกินไปหน่อยกับการเปรียบแข้งอายุน้อยที่เพิ่งมาใหม่กับ อาซาร์ ที่อยู่ในช่วงที่พีคที่สุดในอาชีพกับ เชลซี และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในตัวรึกที่ดีที่สุดในโลกในช่วงเวลานั้น

เมื่อพิจารณาจากผลงานในเกมแรกของ ชูเอา เฟลิกซ์ ในเกมกับ ฟูแล่ม อีกราย แม้ว่าจะโดนไล่ออกไป แต่ช่วงที่อยู่ในสนามต้องบอกว่าเป็นนักเตะที่เล่นได้อย่างโดดเด่นที่สุดของทีมในเกมนั้นเลย


พอเอามาประกอบกันแล้วหากทั้งคู่ได้อยู่ในสนามพร้อมกัน บวกกับแนวรุกที่มีอยู่ทั้ง เมสัน เมาท์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คริสเตียน พูลิซิช, ฮาคิม ซิเย็ค และ ไค ฮาแวร์ตซ์ นี่ถือเป็นหนึ่งในทีมที่มีเกมรุกน่ากลัวที่สุดในลีกเหมือนกัน

ทีนี้ก็อยู่ที่การจัดสรรของ แกรม พ็อตเตอร์ ว่าจะสามารถเค้นสิ่งที่ดีที่สุดออกมาได้ดีสักแค่ไหน เพราะแต่ละคนเรียกได้ว่ามีดีไม่แพ้ใคร ถือเป็นเรื่องปวดหัวที่มีความสุขไปในตัว

ในเกมฟุตบอลมีคำพูดที่ว่า "ผู้เล่นที่ดีต้องการเล่นกับผู้เล่นที่ดี" และนั่นคือสิ่งที่เราหวังจะได้เห็นกันในช่วงที่เหลือการแข่งขันซีซั่นนี้

หวังว่าแฟนบอลจะได้สนุกกับเกมของทีมกับนักเตะทั้งเก่า-ใหม่ที่จะช่วยกันพาทีมกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด