:::     :::

ทำไมสิงห์รีบปิดดีล เอ็นโซ่

วันอังคารที่ 31 มกราคม 2566 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,473
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สิงห์บลูส์ กลับมาสนใจฮีโร่ชาวอาร์เจนไตน์อีกครั้ง และพยายามอย่างหนักที่จะบรรลุข้อตกลงให้ได้ก่อนตลาดซื้อขายจะปิดตัวลง แต่ทำไมล่ะ?

เชลซี กลับมาพยายามคว้าตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ของ เบนฟิก้า อีกครั้ง หลังจากล้มเหลวในการล่าตัวมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม แต่คราวนี้พวกเขาดูจะมุ่งมั่น และจริงจังกว่าเดิม

ดาวเตะวัย 22 ปี ฉายแววให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา เมื่อพวกเขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่กาตาร์ และกลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดย เชลซี ส่งสัญญาณถึงความตั้งใจมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมแล้วด้วยข้อเสนอที่ล้มเหลวก่อนจะถอนตัวออกมา แต่หลังจากนั้นก็กลับมา และมองโลกแง่ดีเกี่ยวกับข้อเสนอครั้งล่าสุดนี้

หลังจากทุ่มเงินปาดหน้า อาร์เซน่อล คว้าตัว มิไคโล่ มูดริค มาได้แล้ว ในขณะเดียวกันก็เสริมความแข็งแกร่งด้วยการเซ็นสัญญากับ ชูเอา เฟลิกซ์, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มาโล กุสโต้ และอีกหลายคน สิงห์บลูส์ ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมทุ่มสุดตัวเพื่อยกระดับทีมในเดือนนี้

คำถามก็คือทำไมพวกเขาถึงยูเทิร์นกลับมาหา เฟร์นานเดซ อีกครั้งในช่วงที่เวลาเส้นตายงวดลงมาทุกทีแล้ว


ช่องโหว่ที่กำลังจะถูกปิด

การใช้จ่ายอย่างล้มหลามของ เชลซี ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ทำให้ทุกสายตาสนใจ แต่พวกเขายังเป็นที่พาดหัวข่าวใหญ่เกี่ยวกับเรื่องระยะเวลาของการเซ็นสัญญาที่ดูไม่ปกติด้วย

มูดริค เซ็นสัญญา 8 ปีครึ่ง ขณะที่ บาเดียชิล เซ็นสัญญษ 7 ปีครึ่ง ขณะที่ กุสโต้ ที่เป็นรายล่าสุดเซ็นสัญญาถึงปี 2030 โน่นเลย

พวกเขาใช้ข้อตกลงที่ยาวนานเพื่อให้การเงินมีความสมดุลมากขึ้น และทำให้พวกเขาสามารถใช้จ่ายต่อไปได้ เชลซี สามารถกระจายค่าใช้จ่ายจากความยืดเยื้อดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องกับกฎไฟแนลเชียล แฟร์เพลย์ แต่ช่องโหว่ฉลาดแกมโกงของพวกเขากำลังจะถูกจัดการแล้ว

ยูฟ่า ได้ตัดสินใจกำลังจะบังคับใช้สัญญาไม่เกิน 5 ปี ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่ เชลซี จะพยายามทำข้อตกลงกับ เฟร์นานเดซ ให้ได้ก่อนที่ข้อบังคับใช้นั้นจะเกิดขึ้น


จอร์จินโญ่ ที่กำลังจะจากไป

เวลาเป็นสิ่งที่ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ และโชคไม่ดีสำหรับ จอร์จินโญ่ ที่มันตามทันเขาอย่างรวดเร็ว

นับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 บัลลงดอร์ ในปี 2021 มิดฟิลด์ชาวอิตาเลี่ยนก็ไม่สามารถรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้

กองกลางของ เชลซี เป็นจุดอ่อนที่ร้ายแรงในฤดูกาลนี้ ด้านมาตรฐานที่แย่ลงพิสูจน์ให้เห็นถึงปัญหา สิงห์บลูส์ ไม่สามารถปล่อยให้มันซ้ำรอยได้อีกในฤดูกาลนี้ และ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ต้องการสร้างทีมยุคใหม่ที่เหมาะสม

หากได้ เฟร์นานเดซ เข้ามาในเดือนนี้จะทำให้ผู้จัดการทีมมีตัวเลือกที่จำเป็นมากสำหรับเหล่ามิดฟิลด์ที่ได้รับบาดเจ็บ และช่วยให้ทีมมองข้ามไปยังช่วงซัมเมอร์ได้


เฟร์นานเดซ ต้องการย้าย

ตั้งแต่ที่ เชลซี  แสดงความสนใจของพวกเขา เฟร์นานเดซ ก็ไม่ปิดบังที่จะแสดงความตั้งใจของเขาให้ชัดเจน สแตมฟอร์ด บริดจ์ คือสิ่งสำคัญที่สุดของเขา

เขาพลาดการซ้อมเมื่อช่วงต้นเดือนหลังจาก เชลซี ยื่นข้อเสนอครั้งแรกเข้ามา และมีรายงานว่าเขาตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ สิงห์บลูส์ มานานหลายสัปดาห์แล้ว แม้จะมีการแสดงความภักดีกับ เบนฟิก้า ต่อหน้าสาธารณชนก็ตาม

ด้วยการที่นักเตะเองก็กระตือรือร้นมาก มันจึงสมเหตุสมผลสำหรับ เชลซี ที่จะผลักดันมันให้สำเร็จในตอนนี้ ขณะที่พวกเขาอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งกว่าในการเจรจา และ เบนฟิก้า อยู่ในตำแหน่งที่อ่อนแอกว่า


ความสนใจที่เพิ่มขึ้นของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์

การจากไปของ กัลลาเกอร์ ไม่เพียงแค่ทำให้ เชลซี มีพื้นที่ว่างในตำแหน่งกองกลางที่มากขึ้น แต่ยังทำให้พวกเขามีเงินเข้ากระเป๋าด้วย

เอฟเวอร์ตัน ยื่นข้อเสนอ 45 ล้านปอนด์ สำหรับมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งสร้างความประทับใจได้อย่างมากกับการยืมตัวที่ คริสตัล พาเลซ เมื่อฤดูกาลก่อน แต่เขาก็ไม่ได้เจอโลกที่สวยงามในการคุมทีมของ พ็อตเตอร์ และการย้ายออกไปอาจเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยสร้างทีมใหม่ขึ้นมา และสนับสนุนการผลักดันครั้งสุดท้ายของ เฟร์นานเดซ

เงินที่ได้จากการขายเขาจะช่วย สิงห์บลูส์ อย่างมากในการเจรจา และการอัปเกรดข้อเสนอของพวกเขา


การล่าตัว มอยเสส ไกเซโด้ ของ อาร์เซน่อล

เชลซี เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้แล้วในการเซ็นสัญญาสำคัญในเดือนนี้ โดยคว้าตัว มูดริค ไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เมื่อทั้งสองมาฟาดฟันกันอีกครั้งกับ ไกเซโด้ ของ ไบรท์ตัน คราวนี้ดูเหมือนว่า ปืนใหญ่ จะมุ่งมั่นที่จะเอาชนะให้ได้

อาร์เซน่อล มีการยื่นข้อเสนอ 2 ครั้งที่ยังถูก ไบรท์ตัน ปฏิเสธ แต่ก็คาดว่าจะกลับมาอีกครั้งในโค้งสุดท้าย เชลซี คงมองว่าพวกเขาอาจเสียเวลาสำหรับการต่อสู้ที่ดูเหมือนจะแพ้ และรู้สึกว่า เฟร์นานเดซ นั้นมีใจให้พวกเขา

พวกเขาต้องเลือกการต่อสู้ที่ชาญฉลาด ดังนั้นการวัดใจทุ่มสุดตัวกับ เฟร์นานเดซ และไม่เดินหน้าต่อกับ ไกเซโด้ จึงเป็นทางออกที่ปลอดภัยกว่า


ค่าตัวที่อาจทวีคูณตอนซัมเมอร์

แม้ เฟร์นานเดซ จะตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ เชลซี ได้แล้ว แต่พวกเขาก็เสี่ยงอย่างมากที่นักเตะจะมีตัวเลือกอื่นๆ ให้พิจารณาหากสโมสรล้มเหลวในการเซ็นสัญญาในเดือนนี้

สิงห์บลูส์ อยู่ในการควบคุมตลาดซื้อขายนักเตะอย่างสมบูรณ์ในตอนนี้ แต่หากปล่อยให้เวลาไปถึงช่วงซัมเมอร์ ทีมชั้นนำจำนวนมากจะมุ่งมั่นในการปรับปรุงทีมของพวกเขาแน่

ใครก็ตามที่เซ็นสัญญากับ เฟร์นานเดซ หมายถึงเป็นการซื้ออนาคตด้วย  และหาก เชลซี ปล่อยให้ดีลหยุดไป คู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรปก็จะไม่มีปัญหาในการปั้นข้อเสนอตามที่ เบนฟิก้า ร้องขอ

ดังนั้นมันอาจจะเป็นตอนนี้ที่ เชลซี จะเซ็นสัญญากับดาวเตะมากพรสวรรค์ หรือไม่ก็อาจไม่เกิดขึ้นอีกเลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด