:::     :::

ทีมยอดเยี่ยมปีที่แล้วเป็นยังไงในปีนี้

วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
818
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านเกินครึ่งฤดูกาล 2022/23 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาลนี้ไปเรียบร้อย ดูเหมือนแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่นักเตะยอดเยี่ยมของเมื่อซีซั่นที่แล้วจะติดทีมยอดเยี่ยมในปีนี้ได้

บางคนอาจจะเป็นเพราะว่าย้ายไปเล่นที่อื่นแล้ว แต่คนที่ยังอยู่ก็ต้องบอกว่าผลงานไม่ดีพอ อาจจะถึงขั้นน่าผิดหวังด้วยซ้ำ

ที่ผ่านมามีเพียงแค่ครั้งเดียยวเท่านั้นที่นักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอจากปีพากันไม่ติดทีมยกแผงในซีซั่นถัดมาคือในปี 2010/11

เรามาดูกันว่าทีมยอดเยี่ยมจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อถึงซีซั่นนี้เป็นยังไงกันบ้าง

                

อาลีสซง เบ็คเกอร์

ยังคงได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก แต่ผลงานในฤดูกาลนี้ของเขายังมีเรื่องให้พูดถึงอยู่ไม่น้อย

มือกาวทีมชาติบราซิลเก็บคลีนชีตได้แค่ 5 จาก 20 เกมในซีซั่นนี้ ทำให้ผลงานของทีมแย่ตามไปด้วย อย่าว่าแต่พูดถึงเรื่องลุ้นแชมป์ แค่ลุ้นท็อปโฟร์ต้องบอกว่ายังเหนื่อย ติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายจะเค้นฟอร์มออกมาช่วยทีมในช่วงที่เหลือได้รึเปล่า


เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

อีกหนึ่งแข้งของ ลิเวอร์พูล ที่ต้องบอกว่าผลงานน่าผิดหวังจริงๆ โดยเฉพาะการเล่นเกมรับที่ยิ่งถูกพูดถึงมากขึ้น และโดนวิจารณ์เรื่้องฟอร์มการเล่นมากกว่าใครเพื่อน

กับผลงานส่วนตัวที่ทำได้แค่ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ซึ่งถือว่าต่ำอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อพิจารณาว่าเขามีส่วนร่วมอย่างน้อย 9 ลูกในช่วง 4 ฤดูกาลหลัง

เรียกได้ว่าผลงานอันย่ำแย่ของ เทรนท์ ในฤดูกาลนี้ก็ส่งผลโดนตรงกับผลงานของทีมด้วยเช่นกัน

อันโตนิโอ รือดิเกอร์

ต้องถูกกาชื่อออกไปแน่นอนเพราะว่าปัจจุบันเจ้าตัวไม่ได้อยู่ในอังกฤษอีกต่อไปแล้วหลังหมดสัญญากับ เชลซี และย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว

ส่วนผลงานกับ "ราชันชุดขาว" ซีซั่นนี้ลงสนามไปแล้ว 28 เกมทุกรายการ ทำได้ 2 ประตู ซึ่งเราคงจะได้เห็นเจ้าตัวมาเล่นในอังกฤษอีกครั้งในเกมที่ทีมจะเจอกับ ลิเวอร์พูล ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกนั่นเอง


เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

นักเตะคนที่สามของ ลิเวอร์พูล ในทีมยอดเยี่ยม ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ กลายเป็นหนึ่งในเซนเตอร์ที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว

แต่ปีนี้ผลงานตกลงไปเยอะทีเดียว แถมช่วงหลังยังเจออาการบาดเจ็บเล่นงานอีก อาจจะบอกได้ว่าปีนี้คงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เจ้าตัวผลงานไม่เป็นอย่างที่หวังกันเลย

ชูเอา กานเซโล่

ถือว่าผลงานไม่เลวในช่วงก่อนเบรกฟุตบอลโลกที่ทำ 1 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ เมื่อบวกกับผลงานในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ชูเอา กานเซโล่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบ็กที่ดีที่สุดในโลก

แต่ดันมาเกิดเหตุการณ์พลิกผันหลังกลับมาจากเวิลด์ คัพกลายเป็นหลุดจากทีมไปดื้อๆ ซึ่งไม่ว่าเหตุผลจะเป็นอะไรตอนนี้เจ้าตัวก็ถูกปล่อยไปให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัว หมดโอกาสโชว์ฟอร์มในช่วงที่เหลือไปเรียบร้อย


แบร์นาร์โด้ ซิลวา

ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำ 2 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จาก 8 เกมแรก แต่เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมซิตี้หลายคนฟอร์มของเขาหล่นลงไปเรื่อยๆ

ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา แบร์นาร์โด้ ซิลวา ทำได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น ส่งผลให้ปัจจุบันทีมตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง 5 แต้มแถมแข่งมากกว่าหนึ่งเกมด้วย

ติอาโก้ อัลกันตาร่า

ติอาโก้ พลาดโอกาสสำคัญในฤดูกาลนี้ไม่น้อยเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่แม้ว่าจะหายเจ็บกลับมาแล้วฟอร์มก็ยังเทียบไม่ได้กับเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ในภาพรวมต้องบอกว่าเมื่อเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล เกือบยกทีมพากันฟอร์มตกไปหมด แต่การที่ ติอาโก้ เล่นไม่ดีด้วยเหมือนกันก็มีส่วนสำคัญทีเดียว


เควิน เดอ บรอยน์

แม้จะถูกถอดเป็นตัวสำรองในเกมล่าสุด แต่ต้องบอกว่า เควิน เดอ บรอยน์ อาจจะเป็นแค่คนเดียวที่ดีพอกับการมีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมแห่งปีอีกครั้ง

สตาร์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีส่วนรร่วมกับ 15 ประตูจาก 20 เกม เป็นส่วนสำคัญในเกมของทีมโดยเฉพาะกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่รอบอลสวยๆจากเขาอยู่ ติดตามกันช่วงที่เหลือจะช่วยทีมแซงกลับมาคว้าแชมป์ได้รึเปล่า เพราะเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดมาสักพักแล้ว

ซาดิโอ มาเน่

อดีตสตาร์ของ ลิเวอร์พูล เป็นอีกคนที่ไม่ได้เล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษอีกแล้วหลังย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

และการที่เขาไม่อยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ถูกมองว่าส่งผลต่อเกมรุกของทีมโดยตรงเพราะคนที่มาใหม่อย่าง ดาร์วิน นูนเญซ รวมถึงคนที่เพิ่งย้ายเข้ามาอย่าง โคดี้ กัคโป ซึ่งอาจจะต้องรอถึงปีหน้าเพื่อที่จะกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง


คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ตกเป็นข่าวย้ายทีมมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ซึ่งสุดท้ายก็ทำสำเร็จก่อนฟุตบอลโลกที่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกเลิกสัญญาจากเหตุการณ์สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน 

อย่างที่รู้กันว่าเขาย้ายไปเล่นกับ อัล-นาสเซอร์ โดยสถิติก่อนไปเล่นในซาอุดิ อาระเบีย เจ้าตัวมีสถิติลงเล่นให้กับยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีก 10 เกม ทำได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ตัวเลข 17 ประตูกับ 7 แอสซิสต์จาก 31 เกมทุกรายการต้องบอกว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ แต่หากมองที่พรีเมียร์ลีกมีแค่ 7 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จาก 20 เกม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน

ในขณะที่เกมรุกของทีมไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงเป็นความหวังสูงสุดที่แฟนบอลจะฝากผีฝากไข้ แต่ว่าปัจจุบันเจ้าตัวยิงไม่ได้มา 5 เกมติดต่อกันแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด