:::     :::

สิงห์บลูส์ทีมนิสัยรวย

วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
883
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในฤดูกาลนี้คงไม่มีทีมไหนที่หน้าใหญ่เกินไปกว่า เชลซี ที่ทุ่มเงินเสริมทีมมากกว่า 500 ล้านปอนด์ทั้งในช่วงซัมเมอร์และตลาดหน้าหนาว

นักเตะ 19 คนตบเท้าเข้าสู่รั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์ มีทั้งนักเตะชื่อดังและที่เราไม่คุ้นหน้า บางคนยังไม่เคยลงเล่นให้กับทีมเลยนับตั้งแต่ย้ายเข้ามา หรือบางคนโดนปล่อยตัวให้ทีมอื่นยืมใช้งานแล้วด้วยซ้ำ

นับเฉพาะที่ต้องใช้เงินซื้อเข้ามามี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กาลิดู กูลิบาลี่, กาเบรียล สโลนิน่า, คาร์นี่ ชุควูเอเมก้า, มาร์ก กูดูเรย่า, เซซาเร่ คาซาเดอี, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า และ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ในช่วงซัมเมอร์ ส่วนในตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมามี เบอนัวต์ บาเดียชิล, ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า, อันเดรย์ ซานโต๊ส, มิไคโล มูดริค, โนนี่ มาดูเอเก้, มาโล กุสโต และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ


ด้วยผลงานในลีกที่อยู่ไกลถึงอันดับ 9 มีเพียง 30 คะแนนจาก 21 เกม เรื่องลุ้นแชมป์คงกาทิ้งไปได้เลย ส่วนท็อปโฟร์ที่เป็นเป้าหมายหลักในตอนนี้ก็ยังอยู่ไกล 10 คะแนน 

เพราะฉะนั้นไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาเทเงินก้อนใหญ่ในช่วงตลาดหน้าหนาวที่เพิ่งผ่านพ้นไป

ทาง ซีไออีเอส ฟุตบอล ออบเซอร์เวโทรี่ มีการเก็บสถิติสำหรับการใช้จ่ายสุทธินับตั้งแต่ฤดูกาล 2018/19 หรือในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยมี 100 ทีมที่อยู่ในการวิเคราะห์


แน่นอนว่าเมื่อมองจากการจับจ่ายใช้สอยของ เชลซี ที่ผ่านมาคงไม่น่าแปลกว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่ติดลบมากที่สุด โดยหักลบนักเตะที่ขายออกไปและซื้อเข้ามาแล้วมียอดรวมติดลบสูงถึง 665 ล้านปอนด์

จะว่าไปเกือบทั้งหมดก็แทบจะเกิดขึ้นในซีซั่นนี้ที่ทีมใช้เงินไปกว่า 600 ล้านปอนด์เหมือนกัน พร้อมกับทำลายสถิติพรีเมียร์ลีกที่จ่ายให้ เบนฟิก้า ซื้อ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ที่ราคา 106 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ตัวเลขสุทธิติดลบ 595 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกันมา ส่วนอันดับ 3 คือ อาร์เซน่อล ที่ใช้เงินไปไม่น้อยในฤดูกาลนี้มีตัวเลขที่ติดลบ 483 ล้านปอนด์


แต่เมื่อมองผลงานของทีม "ปืนใหญ่" ในซีซั่นนี้ก็ต้องบอกว่าเม็ดเงินที่จ่ายไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเริ่มส่งผลออกมาให้เห็นกันแล้ว และยิ่งหากไปถึงฝั่งฝันคว้าแชมป์ได้ยิ่งไม่ต้องพูดถึง

อันดับ 4 ในลิสต์เป็น สเปอร์ส ที่ติดลบที่ 423 ล้านปอนด์ ที่แม้ว่าการไปถึงการลุ้นแชมป์ยังยาก แต่การเบียดเข้าไปในท็อปโฟร์ได้ถือว่าประสบความสำเร็จ ตามด้วย เวสต์แฮม ที่ติดลบ 386 ล้านปอนด์ ถือว่าสูงทีเดียว

นิวคาสเซิ่ล อยู่ในอันดับ 6 ของชาร์จ ติดลบ 375 ล้านปอนด์ ซึ่งน่าจะมาใช้หนักๆก็ช่วงหลังจากที่ได้กลุ่มทุนจากตะวันออกกลางมาเทคโอเวอร์นี่เอง ส่วนอันดับ 7 เป็น แอสตัน วิลล่า ที่ติดลบอยู่ 328 ล้านปอนด์


อันดับ 8 เป็นสโมสรระดับกลางค่อนมาทางล่างอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ติดลบ 315 ล้านปอนด์ และอันดับ 9 เป็นนอกจากอิตาลีอย่าง ยูเวนตุส ติดลบ 299 ล้านปอนด์

ที่อันดับ 10 เป็นของ ลิเวอร์พูล ที่ติดลบไป 278 ล้านปอนด์ ซึ่งอาจจะบอกว่าน้อยก็ได้ นั่นเป็นนโยบายในช่วงที่ผ่านมาของ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ไม่ได้ให้เห็น เจอร์เก้น คล็อปป์ ใช้จ่ายมากนัก ซึ่งนั่นก็สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ "หงส์แดง" เหมือนกัน

มาในซีซั่นนี้ทีมเสีย ซาดิโอ มาเน่ ที่เป็นกองหน้าตัวหลักไปทำให้ต้องทุ่มดึง ดาร์วิน นูนเญซ เข้ามาในช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัวกว่า 85 ล้านปอนด์ โดยเป็นการจ่ายก่อนแรกที่ 65 ล้านปอนด์ ส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับผลงานและเงื่อนไขตามตกลง

                

แต่ในภาพรวมผลงานยังออกมาไม่ดีนัก ในขณะที่ทีมก็ยังไม่เฉียบคมอย่างที่คาดหวัง ทำให้สโมสรควักกระเป๋าอีก 37 ล้านปอนด์ดึง โคดี้ กัคโป เข้ามาอีกราย 

ก็รอดูกันว่าสุดท้ายทั้งคู่จะตอบแทนผลงานในปีนี้กับทีมยังไงกับเป้าหมายที่ลดเหลือแค่คว้าตั๋วไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกให้ได้เท่านั้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด