:::     :::

ใครจะอยู่... ใครจะไป

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
6,413
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี จากทีมที่ลุ้น 4 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้ ลิเวอร์พูล กำลังจะไม่เหลือลุ้นแชมป์สักรายการ

ทั้ง คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ตกรอบ ส่วนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกแพ้คาบ้านให้กับ เรอัล มาดริด 2-5 ต้องยอมรับว่าโอกาสเข้ารอบต่อไปริบหรี่เหลือเกิน ส่วนในพรีเมียร์ลีกตามหลัง อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง 21 คะแนน แม้จะแข่งน้อยกว่า 1 เกมแต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นไปไม่ได้

กลายเป็นว่าเป้าหมายหลักของทีมในฤดูกาลนี้เหลือเพียงแค่พยายามเบียดแย่งท็อปโฟร์เพื่อไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลหน้าให้ได้เท่านั้น

นักเตะหลายคนในซีซั่นนี้ทำผลงานอย่างน่าผิดหวัง จนมีกระแสให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำการผ่าตัดทำครั้งใหญ่เมื่อฤดูกาลนี้จบลง และจะมีกี่คนที่จะได้อยู่ต่อ ใครที่จะต้องไป หรือใครที่อยู่ในข่าย เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษวิเคราะห์เรื่องนี้


ผู้รักษาประตู 

อาลีสซง : หนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในทีม แม้ว่าจะมีจังหวะหลุดให้เห็นอยู่บ้าง แต่ยังไงก็ยังเป็นมือหนึ่งของทีม - อยู่ต่อ

ควีวีน เคลเลเฮอร์ : ถูกมองเป็นผู้รักษาประตูอนาคตไกลได้ลงเฝ้าเสาในบอลถ้วยไป 3 เกม แต่ยังไงหากมี อาลีสซง อยู่ก็คงเป็นแค่ตัวสำรองต่อไป - อยากเล่นย้าย พอใจสำรองอยู่ต่อ

อาเดรียน : ได้ลงสนามในเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้ลงเล่นอีกเลย และด้วยวัย 36 ปีและจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์คงถึงเวลาแล้ว - ย้ายทีม


กองหลัง

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : ถือเป็นซีซั่นที่โดนด่าหนักมากกับผลงานที่ย่ำแย่ แต่ถึงยังไง ลิเวอร์พูล ก็ไม่มีทางปล่อยออกจากทีมแน่นอน - อยู่ต่อ

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : อีกคนที่เจอกับฤดูกาลที่ยากลำบากกับผลงานที่ตกลงไปกันทั้งทีม แต่หากไม่มีเขา ลิเวอร์พูล ก็ไม่รู้จะอยู่ตรงไหนเหมือนกัน - อยู่ต่อ

โจ โกเมซ : เป็นหนึ่งในคนที่ลงสนามเยอะทีเดียวในซีซั่นนี้ และเพิ่งต่อสัญญากับทีมไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ถึงตัวหลักพร้อมหน้าและไม่ได้เป็นตัวจริง แต่ก็เป็นอะไหล่ชั้นดี - อยู่ต่อ

โฌแอล มาติป : เหลือสัญญาจนถึงปี 2024 เป็นคนที่เพื่อนร่วมทีมรัก แต่ผลงานในภาพรวมยังไม่ดีนักโอกาสยังถือว่า 50-50 - ยังไม่แน่นอน


อิบราฮิม่า โกนาต้า : ถูกดึงเข้ามาเพื่อเป็นคู่ขาของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ อยู่แล้ว เสียดายที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนตลอด แต่ถ้าไม่เจ็บน่าจะเบียดเป็นตัวจริงของทีม - อยู่ต่อ

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : แบ็กซ้ายตัวหลักที่ทีมแทบขาดไม่ได้ เป็นที่รักของแฟนบอลโดยเฉพาะในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ที่สะใจใส่ จอร์แดน พิคฟอร์ด - อยู่ต่อ

คอสตาส ซิมิคาส : คนที่อาจจะโดนปล่อยออกจากทีมเพื่อหาเงินไปซื้อนักเตะใหม่เข้ามา ปกติก็ไม่ได้เป็นตัวหลักอยู่แล้ว - ย้ายทีม

แน็ต ฟิลลิปส์ : ได้รับความสนใจไม่น้อยช่วงตลาดเดือนมกราคม และด้วยเซนเตอร์ของทีมที่มีเพียบอยู่แล้วโอกาสคงเล่นคงน้อยเหลือเกิน - ย้ายทีม


กองกลาง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : กัปตันทีมและเป็นหัวใจหลักของแดนกลางทั้งในและนอกสนาม แม้ว่าช่วงหลังจะไม่ได้เล่นแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยนักก็ตาม - อยู่ต่อ

เจมส์ มิลเนอร์ : ในวัย 37 ปี แม้ว่าจิตใจจะยังสู้แต่ต้องยอมรับว่าร่างกายมันเริ่มโรยรา แต่ก็ถือเป็นหนึ่งในแข้งที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบรอติดตามกันว่าจะได้สัญญาใหม่อีกรึเปล่า - ยังไม่แน่นอน

นาบี เกอิต้า : ปัญหาบาดเจ็บที่รบกวนมาตลอดนับตั้งแต่มาร่วมทีมบวกกับสัญญาที่จะหมดลงคงถึงเวลาแยกทางกับสโมสร - ย้ายทีม

ฟาบินโญ่ : โดนวิจารณ์เรื่องผลงานมาอย่างต่อเนื่องในซีซั่นนี้ ด้วยผลงานที่ตกลงไปอย่างชัดเจน อาจจะเป็นหนึ่งในคนที่จะโดนปล่อยออกไป - ย้ายทีม

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน : กำลังจะหมดสัญญากับทีมซึ่งทุกอย่างก็ไม่มีความคืบหน้าเลย สุดท้ายคงต้องแยกทางกันไป - ย้ายทีม

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ : หนึ่งในลูกรักของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วยความทุ่มเทสุดกำลังเสมอยามลงสนามและเป็นคนที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ชื่นชอบมากๆ - อยู่ต่อ


สเตฟาน บายเซติช : ก้าวขึ้นมาและได้รับคำชื่นชมอย่างมาก ถือเป็นแข้งอนาคตไกลที่น่าจะได้รับการประคมประหงมจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นอย่างดี - อยู่ต่อ

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ : ได้เห็นหน้ากันอยู่เรื่อยๆในซีซั่นนี้พร้อมกับทำไปแล้ว 3 ประตูให้กับทีม แต่การขาดความต่อเนื่องในการลงเล่นอาจส่งผลต่อพัฒนาการซึ่งมีความเป็นไปได้ที่อาจะโดนปล่อยยืมตัวในฤดูกาลหน้า - ยังไม่แน่นอน

ติอาโก้ อัลกันตาร่า : น่าจะเป็นคนที่ทำผลงานได้ดีที่สุดสำหรับแดนกลางของทีมในฤดูกาลนี้กับสัญญาที่เหลือถึงปี 2024 คงมีการเจรจาขยายออกไป - อยู่ต่อ

เคอร์ติส โจนส์ : หนึ่งในแข้งที่มีแคแร็กเตอร์ยอดเยี่ยมเสมอยามลงสนาม แต่เรื่องของผลงานยังไม่ได้แสดงอะไรที่โดดเด่นออกมา - ยังไม่แน่นอน


กองหน้า

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : เพิ่งต่อสัญญาไปเมื่อปีที่แล้ว และด้วยแนวรุกของทีมที่ยังเป็นตัวความหวังเพียงคนเดียว ลิเวอร์พูล คงจะไม่ปล่อยออกไป - อยู่ต่อ

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ : แม้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะออกมายืนยันว่าอยากให้อยู่ต่อ แต่เมื่อมองที่เกมรุกของทีมหากทุกคนพร้อมหน้า หัวหอกชาวบราซิลอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกลำดับต้นๆ และด้วยสัญญาที่จะหมดในช่วงซัมเมอร์อาจจะถึงเวลาแยกทาง - ย้ายทีม

โคดี้ กัคโป : เส้นทางกับสโมสรเพิ่งเริ่มต้น แม้ผลงานในภาพรวมยังไม่ได้แสดงศักยภาพออกมา แต่คงไม่ถูกขายหลังย้ายมาร่วมทีมเพียง 6 เดือน - อยู่ต่อ

หลุยส์ ดิอาซ : หนึ่งในคนที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่มาร่วมทีม แต่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนหายหน้าไป แต่ยังไงก็ยังเป็นคนสำคัญในแนวรุกของทีม - อยู่ต่อ

ดีโอโก้ โชต้า : อีกคนที่ผลงานน่าประทับใจเสมอยามลงสนาม ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นตัวจริงอยู่เสมอ แต่ยังไงก็ยังมีทีเด็ดเสมอเมื่อลงสนาม - อยู่ต่อ

ดาร์วิน นูนเญซ : แม้จะถูกวิจารณ์เรื่องผลงานไม่น้อย แต่จำนวนประตูถือว่าไม่ขี้เหร่และปีหน้าได้รับการคาดหมายว่าจะมีประตูมาฝากเพียบแน่ - อยู่ต่อ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด