:::     :::

7 แข้งผีที่ต้องไปเพื่ออนาคต (ของทีม)

วันศุกร์ที่ 03 มีนาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
7,306
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงนี้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะมีความสุขไม่น้อยกว่าใครหลังจากที่ทีมมีแนวโน้มที่จะดีวันดีคืน

การคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ซึ่งเป็นแชมป์แรกของทีมนับตั้งแต่ปี 2017 สร้างความปิติยินดีให้กับ "เร้ด อาร์มี่" ทุกหมู่เหล่า แถมปัจจุบันทีมก็ยังมีลุ้นแชมป์อยู่ทุกรายการที่ลงเล่น

เรียกได้ว่าได้ตอนทีมมีความฮึกเหิมอย่างมาก และเริ่มมองถึงเรื่องของการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในช่วงซัมเมอร์เพื่อสู้ศึกแย่งแชมป์ที่เข้มข้นมากขึ้นในซีซั่นหน้า

แต่ด้วยสถานการณ์เทคโอเวอร์ปัจจุบันที่ดูท่าไม่เข้าตาตระกูลเกลเซอร์นั่นอาจจะทำให้เจ้าของทีมชาวอเมริกันจะไม่ขายหุ้นที่ถืออยู่ในมือและอยู่กับ "ปีศาจแดง" ต่อไป ซึ่งถ้าหากเป็นแบบนั้น แน่นอนว่าก่อนซื้อนักเตะใหม่เข้ามานั้นคงจะต้องมีใครย้ายออกไปก่อน 

และนี่คือ 7 ผู้เล่นที่ทาง เดอะ มิร์เรอร์ สื่อเจ้าดังของอังกฤษคาดว่าจะโดนปล่อยตัวออกไป

แฮร์รี่ แม็กไกวร์


กัปตันทีมที่เพิ่งชูถ้วยแชมป์คาราบาว คัพเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งซีซั่นนี้ได้ออกสตาร์ทตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่ 5 เกมเท่านั้น โดยทาง เอริก เทน ฮาก วาง ราฟาแอล วาราน และ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ คือคู่เซนเตอร์ตัวหลัก

แม้ว่าทางนายใหญ่ชาวฮอลแลนด์จะยังมองว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยังเป็นคนสำคัญภายในทีม แต่การมีฟุตบอลยูโร 2024 รออยู่ มันอาจจะไม่ได้การันตีตำแหน่งในทีมเหมือนเมื่อครั้งในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมาอีก

การขายกองหลังวัย 29 ปีนี้ออกจากทีมอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และแม้ว่าสโมสรจะไม่ได้ค่าตัวก้อนโตมากเหมือนเมื่อครั้งซื้อมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ แต่ยังไงก็ดีกว่าอยู่ต่อไปและค่าตัวลดลงอีกจากการเป็นตัวสำรอง

อารอน วาน-บิสซาก้า


หลังจากที่หลุดไปจากทีมและเจอปัญหาบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ทาง อารอน วาน-บิสซาก้า เริ่มกลับมาลงเล่นอย่างสม่ำเสมอมากขึ้นในช่วงหลัง ซึ่งเกมชิงถ้วย คาราบาว คัพ ก็ถูกส่งลงเล่นในครึ่งหลังแทนที่ ดีโอโก้ ดาโลต์ ด้วย

อย่างไรก็ตามนั่นยังไม่ได้การันตีว่าจะเป็นแบบนั้นตลอดไปเพราะมันเคยเกิดขึ้นมาแล้วกับการหลุดออกจากทีม ที่สำคัญคือชื่อของเขายังขายได้ หลายสโมสรในอังกฤษพร้อมที่จะดึงตัวไปร่วมทีม

ด้วยสัญญากับทีมที่เหลือถึงปี 2024 แม้ว่าจะมีอ็อปชั่นอีกหนึ่งปี แต่หากมีข้อเสนอเข้ามาจริง เชื่อว่า "ปีศาจแดง" จะสนใจเพื่อนำมาให้ เอริก เทน ฮาก ใช้สำหรับเสริมความแข็งแกร่งในช่วงซัมเมอร์

แบรนดอน วิลเลี่ยมส์


ถูกปล่อยให้ นอริช ซิตี้ ยืมตัวใช้งานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกลับมาสู่ทีมในซีซั่นนี้ แต่สถานะไม่ใช่แค่เป็นตัวสำรอง แต่แทบไม่อยู่ในทีมเลยด้วยซ้ำยามมีเกมการแข่งขัน แถมยังมีอาการบาดเจ็บด้วย

ซีซั่นนี้มีโอกาสลงสนามแค่ 5 นาทีในเกมคาราบาว คัพ ที่ทีมชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ในรอบที่ 4 แม้ว่าปัจจุบันจะฟิตเต็มที่แล้วก็ยังไม่มีชื่อ

การมาของ ไทเรลล์ มาลาเซีย แถม ลุค ชอว์ ก็อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกคงยากที่จะสอดแทรกขึ้นไป และเมื่อช่วงซัมเมอร์ครั้งนี้มาถึง อาจจะไม่ได้ย้ายทีมแบบยืมตัว แต่เป็นการย้ายขาด

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค


ถือเป็นนักเตะที่น่าเห็นใจจริงๆ แม้ว่าจะพยายามอย่างเต็มที่แล้วแต่ก็ยังไม่อาจที่จะสอดแทรกเป็นตัวจริงของสโมสรได้

การมา เอริก เทน ฮาก ที่เคยร่วมงานกันมาเมื่อครั้งอยู่ที่ อาแจ็กซ์ ก็ยังไม่สามารถฟื้นความมั่นใจให้กลับมาได้ ซ้ำร้ายยังบาดเจ็บที่เข่าต้องพักยาวไปอีก

หลังจากที่มาอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2020 ตอนนี้คงถึงเวลาที่จะต้องแยกทางกันแล้ว

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล


เปิดฉากซีซั่นด้วยการเป็นตัวเลือกในลำดับต้นๆของ เอริก เทน ฮาก ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีทีเดียว แต่ว่าสุดท้ายก็เข้าอีหรอบเดิมคือโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

6 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จาก 14 เกมถือเป็นตัวเลขที่ใช้ได้เลย แต่ก็อย่างที่บอกคือเรื่องบาดเจ็บทำให้มันขาดความต่อเนื่องไป และก็มีข่าวเรื่องโดนปล่อยตัวอยู่เรื่อยๆ

ด้วยสัญญากับทีมที่เหลือถึงซัมเมอร์ 2024 แม้จะมีอ็อปชั่นขยายเพิ่มอยู่ แต่กับการติดลมบนของทีมอยู่ในขณะนี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล อาจจะเล็กเกินไปซะแล้ว

อเล็กซ์ เตลลิส


โดนปล่อยให้ เซบีย่า ยืมตัวใช้งานในซีซั่นนี้หลังการมาของ ไทเรลล์ มาลาเซีย ซึ่งนั่นทำให้ทีมมีแบ็กซ้ายเพียบ แม้ว่าเจ้าตัวจะสามารถเล่นในแนวรุกได้ก็ตามที่

แต่เส้นทางในสเปนก็ไม่ได้สวยงามอะไรมากนัก แถมก่อนหน้านี้เจ็บเข่าพักมาร่วม 2 เดือนและเพิ่งกลับมาลงสนามอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อีกคนที่เหลือสัญญาถึงปี 2024 เท่านั้นและไม่มีอ็อปชั่นอะไรทั้งสิ้น ดูแล้วคงถูกขายเอาเงินมาให้ เอริก เทน ฮาก ดีกว่า

เอริก ไบยี่


ลงเล่นให้กับสโมสรเพียงแค่ 20 เกมเท่านั้นในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2019/20 ซึ่งก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวอย่างหนักเรื่องย้ายทีม แต่สุดท้ายอยู่กับทีมต่อ

ปัจจุบันไปเล่นกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ด้วยสัญญายืมตัว แต่ก็ยังอยู่ในสภาพที่ไม่ต่างจากเดิมนักเพราะยังคงโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เรื่อยๆ

ทีมดังของฝรั่งเศสมีอ็อปชั่นซื้อขาดอยู่ซึ่งไม่รู้ว่าจะใช้รึเปล่า แต่แน่นอนหากมีข้อเสนอยื่นเข้ามา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พร้อมรับฟังแน่นอนไม่ว่าจะจากใครก็ตาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด