:::     :::

ท็อป10กูรูฟุตบอลของ เชียเรอร์ และ ริชาร์ดส์

วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
418
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อลัน เชียเรอร์ กับ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ สองอดีตแข้งดังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นกูรูฟุตบอลที่ถือได้ว่ามีชื่อเสียงลำดับต้นๆของอังกฤษ

และเมื่อทั้งคู่ถูกขอให้เลือก 10 อันดับกูรูที่ดีทีสุดก็เลยมีเรื่องราวเฮฮาเกิดขึ้น ในระหว่างพ็อดแคสต์ แม็ตช์ ออฟ เดอะ เดย์ โดย แกรี่ ลินิเกอร์

แต่ฝั่งที่ทำให้เกิดเรื่องขำขันนี้เป็นฝ่ายของตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษกับการเลือก 10 อันดับแรกที่ทำเข้าเจ้าตัวถึงกับอาย ส่วนฝั่ง ริชาร์ดส์ หัวเราะแบบหวานอมขมกลืนอยู่บ้าง


ฝั่งของอดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใส่ชื่อของ จิมมี่ ฮิลล์ ผู้ล่วงลับไว้ในรายชื่อด้วย โดยวางในอันดับที่ 10 ในขณะที่ท็อป 5 นั้นใส่ชื่อ เชียเรอร์ เอาไว้ในนั้นด้วย

นั่นหมายความว่า ริชาร์ดส์ ให้เกียรติดาวยิงสูงสุดของพรีเมียร์ลีกเอาไว้อย่างสูง ซึ่งนั่นทำให้อดีตกองหน้า นิวคาสเซิ่ล ถึงกับเขินเพราะตัวเองวาง ริชาร์ดส์ เอาไว้ที่อันดับ 10

การเลือกนี้ทำให้ทาง ริชาร์ดส์ ถึงกับหัวเราะออกมาซึ่งทาง เชียเรอร์ กล่าวว่า "ตอนนี้ฉันรู้สึกผิดเลย" ในขณะที่ทาง ลินิเกอร์ เอง ก็เลือก ริชาร์ดส์ ที่อันดับ  เช่นกัน


หลังจากนั้นทาง เชียเรอร์ ถูกขอให้พูดถึงรายชื่อในอันดับถัดมาซึ่งเจ้าตัวเลือก รอย คีน ที่อันดับ 9 เจมี่ คาร์ราเกอร์ อยู่ในอันดับที่ 8 ซึ่งสวนทางกับ ริชาร์ดส์ สุดๆเพราะเขาวางอดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล สูงถึงอันดับที่ 1 เลย

คนที่ทั้งคู่เห็นพ้องต้องกันว่าคู่ควรอยู่ในท็อป 3 ก็คือ แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเอง

"ผมคิดว่า แกรี่ เนวิลล์ กับเรื่องซูเปอร์ลีกทั้งหมด... ผมจับตาดูเสมอว่าผู้เชี่ยวชาญจะมีปฏิกิริยายังไงเมื่อมีข่าวด่วน" ริชาร์ดส์ กล่าว

"ในช่วงเบรกกิ้ง นิวส์เขาคือหนึ่งในคนที่รู้รอบด้าน เขาพูดอย่างฉะฉาน เขามีแพสชั่นและเขาพูดอย่างมีเหตุผล - โดยส่วนใหญ่อ่ะนะะ!


เอียน ไรท์ ถูกวางอยู่ในอันดับ 1 ของ อลัน เชียเรอร์ ซึ่งทาง ลินิเกอร์ กล่าวว่า "เขา (ไรท์) คงจะปลื้มใจกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน"

ส่วน รอย คีน ที่อยู่ในลิสต์ของ เชียเรอร์ อย่างน่าประหลาดใจเนื่องจากทั้งคู่เคยมีปัญหากันมาก่อนสมัยที่เป็นนักเตะเมื่อปี 2001 ตอนที่ นิวคาสเซิ่ล เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค

คีน ถูกยั่วยุโดย เชียเรอร์ จนฟิวส์ขาดในช่วงท้ายเกมขณะที่ "สาลิกาดง" นำอยู่ 4-3 ซึ่งมีการออกหมัดใส่ด้วยทำให้กัปตันทีม "ปีศาจแดง" โดนไล่ออกจากสนามไปโดยที่ เชียเรอร์ เคยบอกว่าเขาตั้งใจยั่วให้ คีน โดนใบแดง


"ใช่ ผมไม่ชอบเขา" เชียเรอร์ กล่าวเมื่อปี 2020 "ผมมีปัญหากับเขาหลายครั้ง มันเป็นลูกทุ่มที่เสาไกลซึ่งผมพยายามที่จะขวางไม่ให้เขาทุ่มเร็ว"

"เรากำลังจะเอาชนะเขาได้ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค และเขาต้องการที่จะเล่นเร็วซึ่งเขาจ้องผมอยู่ตลอดทั้งเกมอยู่แล้ว"

"มันเหลือเวลาอีก 3-4 นาที ผมจำไม่ได้ว่าผมพูดอะไร ผมเรียกเขาอะไรสักอย่าง เขาโดนใบแดงซึ่งผมจำได้ว่าผมยิ้มเล็กๆและคิดว่า 'ฉันจัดการกับนายได้' ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาจะตกหลุมพรางง่ายๆ"


อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นั้นไม่ได้จบง่ายๆเมื่อ คีน ดักรอ เชียเรอร์ ในอุโมงค์หลังจบเกม "ผมเห็นเขา กำลังหัวร้อนสุดๆ จากนั้นเสียงนกหวีดก็ดังขึ้นและผมคิดว่า 'ฉันจะวิ่งออกไปเลยไหม' เพราะฉันรู้ว่าเขา คีน จะรออยู่ในอุโมงค์แน่"

"ดังนั้นผมไม่รู้ ผมขอบคุณและจับมือ มันจะเกิดอะไรขึ้นและฉันบอกไปที่อุโมงค์เห็น คีน, เขารอผมอยู่ที่อุโมงค์จริงๆ!"

10 อันดับกูรูของ เชียเรอร์

1. เอียน ไรท์

2. แกรม ซูเนส์

3. แกรี่ เนวิลล์

4. ริโอ เฟอร์ดินานด์

5. อลัน แฮนเซ่น

6 .จิมมี่ ฮิลล์

7. อลัน เชียเรอร์

8. เจมี่ คาร์ราเกอร์

9. รอย คีน

10. ไมกาห์ ริชาร์ดส์

10 อันดับกูรูของ ริชาร์ดส์

1. เจมี่ คาร์ราเกอร์

2. แกรี่ เนวิลล์

3. รอย คีน

4. เอียน ไรท์

5. อลัน เชียเรอร์

6. แกรม ซูเนสส์

7. อลัน แฮนเซ่น

8. ริโอ เฟอร์ดินานด์

9. ไมกาห์ ริชาร์ดส์

10. จิมมี่ ฮิลล์



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด