:::     :::

เลนเนิร์ดใบ้เป็นนัยไม่กลับเล่นฮีตซีซั่นหน้า

วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2563
968
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มายเออร์ส เลนเนิร์ด ฟร้อนท์คอร์ทที่กลายเป็นอันรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ ออกจาก ไมอามี ฮีต ยอมรับว่ายังไม่ได้คิดถึงอนาคตในอาชีพว่ายังเล่นที่เซาท์บีชต่อไปดีหรือไม่ เพราะสิ่งสำคัญที่ตั้งเป้าไว้คือคว้าแชมป์เอ็นบีเอ โดยมีบทบาทสำคัญต่อต้นสังกัด

ผู้เล่นวัย 28 ปี ตั้งแต่เข้าลีกปี 2012 ฐานะ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ยังไม่เคยได้รับบทบาทตัวจริงมาก่อน แม้แต่ซีซั่นล่าสุดกับ ฮีต ก็ได้เล่น 51 เกม เฉลี่ย 20.3 นาที, 6.1 คะแนน (ฟิลด์โกลแม่น 50.9%, ระยะไกลแม่น 41.4%), 5.1 รีบาวน์ด และ 1.1 แอสซิสต์ 

ดังนั้นเมื่อมีโอกาสทดสอบตลาดฟรีเอเจนต์แล้วก็อยากเลือกชอยส์ที่ตอบโจทย์ตัวเองมากสุดทั้งลุ้นความสำเร็จและลงแข่งสม่ำเสมอ 

สิ่งที่ผมทราบแก่ใจคืออยากเป็นแชมป์ เน้นย้ำว่าส่วนตัวก็ประทับใจกับวัฒนธรรมของทีม ฮีต ด้วย เลนเนิร์ด ให้สัมภาษณ์ฟลอริดา ซัน-เซนติเนลก่อนทำกิจกรรมกับสปอนเซอร์ของเบียร์ยี่ห้อคัวร์ส ที่หอบหิ้วภรรยากับเจ้าหมา เดินทางโดยรถบ้านสองชั้นเปิดประทุนจาก ไมอามี ไป ลอส แอนเจลีส 

ความเป็นไปได้ที่เซนเตอร์ส่วนสูงเจ็ดฟุต-สามนิ้ว จะเป็นสมาชิก ฮีต ในฤดูกาลใหม่คงยากเพราะทีมจะกดค่าจ้างลงมาจากเคยรับที่ 11.3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ แถมเป็นแค่สัญญาปีเดียวเพราะเพดานค่าจ้างทีมเต็มเหยียดแล้ว 

เลนเนิร์ด ขอเที่ยวก่อนค่อยคิดเรื่องอนาคต

เวลานี้มันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินหรือสัญญาหนึ่งปี ผมทราบสถานะตัวเองเป็นฟรีเอเจนต์ก็อยากอยู่ร่วมทีมที่สามารถเป็นผู้ชนะในบั้นปลายเพลย์ออฟ กดแชมป์สำเร็จ และมีบทบาทสำคัญต่อขุมกำลัง” 

ไม่ว่าจะฐานะตัวจริงหรือสำรอง เวลาลงสนามเฉลี่ยมันควรไม่น้อยกว่า 20 หรือ 25 นาที ผมคิดว่าตัวเองได้แสดงให้ทุกคนเห็นคืนแล้วคืนเล่าว่าเล่นได้, ไร้ข้อกังขา ผมมีประโยชน์ไม่ว่าเกมรุก-เกมรับ แล้วจุดนี้ที่ทำให้บอกถึงคุณค่า

ฤดูกาลที่ผ่านมา ฮีต ใช้ เจ คราวเดอร์ เล่นเพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ส่วน แบม อเดบาโย่ ขึ้นยืนเซนเตอร์ ส่งผลให้ เลนเนิร์ด ต้องแชร์เวลาลงสนามฐานะสำรองกับ เคลลี่ โอลายนิค วงในชู้ตแม่นอีกหนึ่งคน แต่กับซีซั่นใหม่ทีมเลือกเก็บไว้ได้คนเดียวซึ่งทาง โอลายนิค คงได้ไปต่อเพราะเหลือออปชั่นผู้เล่นฟันค่าจ้าง13.2 เหรียญ สหรัฐฯ 

แผนของ มายเออร์ส จากนี้คือฝึกซ้อมร่างกายที่แอลเอตลอดช่วงปิดซีซั่นเหมือนปฏิบัติมาทุกปี โดยยังไม่ปิดโอกาสตัวเองกับทีมใดๆ แม้แต่การกลับไปสวมเครื่องแบบ ฮีต หากคุยทุกอย่างลงตัว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด