:::     :::

เตบาสด่าเปเรซผลักดันแนวคิดตั้งซูเปอร์ลีก

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563
747
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ด่า ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ที่พยายามทำคลอดรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ว่าจะสร้างผลกระทบทางการเงินร้ายแรงในอนาคต

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา วิพากษ์วิจารณ์ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ที่พยายามผลักดันแนวคิดเรื่องการก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ว่าเป็นการก่อความผิดพลาดร้ายแรง ตามรายงานข่าวจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

หลัง โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยืนยันกับ 'สปอร์ต' สื่อแคว้นกาตาลุนย่าว่าทีมอาซูลกราน่าตอบรับคำเชื้อเชิญให้ร่วมโม่แข้งรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก จาก ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ โดยกล่าวว่า 'บาร์เซโลน่า ตอบรับข้อเสนอที่จะเล่นในรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก สิ่งนี้จะรับประกันทางการเงินของสโมสรที่จะก้าวไปข้างหน้า เราตอบรับการแข่งขัน คลับ เวิลด์ คัพ ในอนาคตแล้ว' 

นั่นทำให้ เตบาส ที่ดูแลและการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเมืองกระทิงควันออกหัวด่าประธานทีมชุดขาวในเวลาต่อมาเพราะศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก จะส่งผลกระทบต่อ ลา ลีกา โดยตรง 

'บาร์โตเมว ถูกชักนำโดย ฟลอเรนตีโน่ นั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อ' เตบาส กล่าวกับมาร์ก้า

'ลีกนี้เป็นความฝันของประธานสโมสร เรอัล มาดริด เขาทำงานเพื่อมันมาเป็นเวลานานแล้ว มันไม่มีอะไรใหม่ แต่มันเป็นความผิดพลาดร้ายแรง เขาไม่เข้าใจผลกระทบทางการเงินร้ายแรงที่จะเกิดขึ้น'

มันมีการวางแผนไว้ว่าจะมี 16 หรือ 18 ทีมที่จะเข้าร่วมรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ซึ่งมีแผนเริ่มแข่งขันในปี 2022 และจะได้รับเงินสนับสนุนจาก เจพี มอร์แกน แบงค์ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ เรอัล มาดริด กู้มาปรับปรุงสนาม 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' ดังนั้น ฟลอเรนตีโน่ จึงมีความคุ้นเคยกับผู้บริหารขององค์กรดังกล่าวเป็นอย่างดี

บรรดาสโมสรใหญ่ของ สเปน, อังกฤษ, อิตาลี, เยอรมัน และ ฝรั่งเศส ต่างพูดคุยเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์นี้มานานพอสมควร โดยจะจำลองรูปแบบการแข่งขันเหมือนศึก บาสเกตบอล ยูโรลีก 

มันมีการพูดกันถึงการเลือก 18 ทีมเข้าร่วมรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก และจะแข่งขันระบบเหย้า-เยือน รวม 34 เกม ก่อน 8 อันดับแรกจะลงเล่นกันแบบน็อกเอาท์เพื่อหาแชมป์ต่อไป โดยแต่ละสโมสรยังไม่ออกจากลีกในประเทศ แต่จะส่งผลกระทบต่อศึกยุโรปทั้งแชมเปี้ยนส์ลีกและยูโรปาลีก รวมถึงฟุตบอลถ้วยในประเทศนั้นๆด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด