:::     :::

ส.บอลจัดอบรมโค้ชไทยลีก

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563
639
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ จัดโครงการ "เพื่อฟุตบอลไทย เราไปด้วยกัน" เปิดโอกาสให้ผู้ฝึกสอนในโตโยต้าไทยลีก อบรมโค้ชระดับ บี ไลเซนส์

นักฟุตบอลอาชีพ หลังจากแขวนสตั๊ดไปแล้ว หลายคนยังเลือกใช้ชีวิตอยู่กับกลิ่นสาบลูกหนัง ในบทบาทที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะการก้าวไปเป็นผู้ฝึกสอน  
แต่ปัจจุบันศาสตร์ลูกหนังในโลกฟุตบอลก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ความรู้และประสบการณ์ในอดีตสมัยค้าแข้งไม่เพียงพอ จนอดีตนักเตะชื่อดังเหล่านี้ ตัดสินใจเข้าร่วมอบรมหลักสูตรไลนเซนส์ระดับต่างๆ เพื่อนำความรู้ไปปรับใช้กับสายงานของตัวเองได้อย่างเหมาะสม 
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้การบริหารของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาบุคลากรในแวดวงฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดโครงการพิเศษ "เพื่อฟุตบอลไทย เราไปด้วยกัน" เปิดอบรมหลักสูตร AFC 'B' Certificate Coaching Course ให้กับบุคลากรในสังกัดสโมสรสมาชิกระดับโตโยต้าไทยลีก (ไทยลีก1) จำนวน 10 ท่าน
โดยมีอดีตนักฟุตบอลดังตบเท้าเข้าร่วมอบรมครั้งนี้อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ไกรเกียรติ คูณธนทรัพย์ หรือในชื่อเดิม ไกรเกียรติ เบียดตะคุ อดีตกองกลางดีกรีทีมชาติไทย ที่ผ่านประสบการณ์ในสโมสรใหญ่ทั้ง อาทิ บางกอกกล๊าส เอฟซี (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน), บุรีรัมย์ พีอีเอ, ชัยนาท ฮอร์นบิล และ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่หลังจากแขวนสตั๊ดได้ก้าวไปเป็นโค้ชในระดับเยาวชน “สวาทแคท” เมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนจะขึ้นไปเป็นหนึ่งในสต๊าฟฟ์โค้ชของทีมชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโจ” ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น ในปัจจุบัน
คนต่อมาก็คือ ซาริฟ สายนุ้ย อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่ผ่านประสบการณ์การค้าแข้งกับหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น แบงค็อก ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีอีซี เทโรศาสน (โปลิศ เทโร เอฟซี ในปัจจุบัน) 
ขณะที่อดีตจอมทัพฝีเท้าจัดจ้านดีกรีทีมชาติไทยอีกคน อย่าง ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่เข้ามาเป็นหนึ่งในสต๊าฟฟ์โค้ชของ การท่าเรือ เอฟซี
อาทิตย์ ธนูศร อดีตผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ จาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่งเข้าอบรม 
ดักลาส คาร์โดโซ่ อดีตกองหน้า บุรีรัมย์ พีอีเอ และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่หลังจากแขวนสตั๊ดไปแล้วก็มุ่งหน้าสู่การเป็นผู้ฝึกสอนทันที 
นอกจากนี้ยังมี ศราวุฒิ จันทพันธ์ อดีตแข้งดังดีที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ส่งเข้าประกวด ซึ่ง “ฉลามชล” เองก็เป็นหนึ่งในสโมสรที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรด้านฟุตบอลอยู่แล้ว รวมไปถึง ศรีศักดิ์ เกตุจันทรา จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, มนัสวิน คติกำจร จาก สุโขทัย เอฟซี, พีระพล ลายนวล จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ กาคูยะ ทัตซูตะ จากสมุทรปราการ ซิตี้ 
เป้าหมายสูงสุดของการอบรม คือ เพื่อให้บุคลากรฟุตบอลเหล่านี้ได้ความรู้และนำไปพัฒนานักกีฬาฟุตบอลในสโมสรให้แข็งแกร่ง พร้อมทั้งสร้างรากฐานวงการฟุตบอลไทยให้แข็งแกร่งทุกมิติ 
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด