:::     :::

ลีกอาจตัดซีซั่นหน้าแค่50นัดหากสตาร์ตม.ค.

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563
831
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ อาจจัดให้แข่งขันฤดูกาลปกติ 2020-21 ด้วยจำนวนเกมที่น้อยเพียง 50 นัดหากว่าสหภาพผู้เล่น (เอ็นบีพีเอ)ยืนกรานของออกสตาร์ซีซั่นใหม่ 18 ม.ค.ศกหน้า แล้วแน่นอนว่าลงสนามน้อยก็ต้องรับค่าจ้างต่ำกว่าเเดิมด้วย


รายงานจากนิวยอร์ก ไทม์สว่ามีความเห็นไม่ตรงระหว่างฝ่ายจัดการแข่งขันกับเอ็นบีพีเอเรื่องวันทิป-ออฟซีซั่นใหม่ โดยทางผู้บริหารลีกหวังให้เปิดฉากเร็วสุด 22 ..นี้ แข่ง 72 เกมเพื่อไม่สูญรายได้ที่ควรรับกว่า 500 ล้านเหรียญ สหรัฐฯในช่วงเทศกาลหยุดยาวปลายปีต่อเนื่องศักราชใหม่

ลีกอาจตัดฤดูกาลปกติเหลือ 50 เกมหากสหภาพผู้เล่นยืนกรานแข่ง ม.ค.ศกหน้า

ทว่าเหล่าผู้เล่นดังมองเรื่องเวลาในการเตรียมตัวสั้นเกินไปหากเปิดฉากก่อนคริสต์มาส โดยเฉพาะทาง แอลเอ เลเกอร์ส กับ ไมอามี ฮีต คู่ชิงฯ เอ็นบีเอ จะมีเวลาพักระหว่างซีซั่นราวสิบสัปดาห์เท่านั้น ในนี้คือรวมช่วงเทรนนิ่ง แคมป์ ไปด้วย  

กรณีประนีประนอมไม่ได้แล้วทางเอ็นบีพีเอเป็นฝ่ายชนะ ลีกก็จำเป็นต้องหั่นเกมลงมาเหลือ 50 นัด ส่งผลให้เพดานค่าจ้างรวมต้องลดลงมาไม่ต่ำกว่า 17% 

สาเหตุสำคัญที่ลีกอยากเริ่มแข่งเร็วก็จะได้จบเร็วก่อนกลางปีหน้า เพื่อไม่ให้กระทบเครือข่ายถ่ายทอดสดฐานะสปอนเซอร์หลัก ต้องโดนแย่งเรตติ้งเพราะช่วงเวลาเดียวกันนั้นช่องอื่นถ่ายทอดโอลิมปิก เกมส์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด