:::     :::

ซาลาห์เบียดมาเน่ซิวแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา

วันศุกร์ที่ 05 มกราคม 2561
1,263
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ของลิเวอร์พูล เอาชนะเพื่อนร่วมทีมอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ตัวรุกเซเนกัล คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาประจำปี 2017 ได้สำเร็จ ในการประกาศผลเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ซาลาห์ ทำผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่เมื่อครั้งเล่นให้ โรม่า และสานต่อฟอร์มอันร้อนแรงในสีเสื้อลิเวอร์พูลที่ซัลโวไปแล้ว 23 ประตูจากทุกรายการ นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม 

สำหรับผลงานของ ซาลาห์ ในช่วงปีที่ผ่านมาคือ พาทีมชาติอียิปต์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 และได้นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแอฟริกาจากการจัดของ บีบีซี สื่อดังอังกฤษ

ส่วนผลงานกับลิเวอร์พูลก็ได้นักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของสโมสร 3 ครั้ง ติดทีมยอดเยี่ยมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง และได้นักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีกอีก 1 ครั้ง

แข้งสัญชาติมัมมี่เข้าป้ายอันดับหนึ่งด้วยการเอาชนะ ซาดิโอ มาเน่ เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลที่ได้อันดับ 2 ตามด้วย ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง หัวหอกกาบองของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ทั้งนี้ ซาลาห์ และ มาเน่ ซึ่งเดินทางไปร่วมงานประกาศรางวัลดังกล่าวที่กรุงอัคครา ประเทศกานา จะบินกลับอังกฤษทันทีหลังจบงานโดยที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลยืนยันว่า ซาลาห์ จะพลาดช่วยทีมในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 กับ เอฟเวอร์ตัน ในวันศุกร์ที่ 5 มกราคมนี้เพราะยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน มาเน่ ต้องรอเช็กสภาพความฟิตอีกที


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด