:::     :::

โชต้าซูเปอร์ซับ!หงส์แซงเชือดค้อน2-1

วันอาทิตย์ที่ 01 พฤศจิกายน 2563
663
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ได้ ดีโอโก้ โชต้า โผล่มาเป็นฮีโร่อีกครั้ง โดยคราวนี้ลงสำรองลงมาซัดประตูชัยให้พลิกแซงชนะ เวสต์แฮม 2-1 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 2 - เวสต์แฮม 1

สนาม : แอนฟิลด์

    เริ่มเกมมาได้ 10 นาที กลับเป็น เวสต์แฮม ที่พลิกล็อกขึ้นนำ 1-0 เมื่อบอลโยนจากกราบซ้าย อาร์กตูร์ มาซูอากู เปิดเข้ากลาง โจ โกเมซ โหม่งสกัดไม่ดีมาเข้าทาง ปาโบล ฟอร์นาลส์ พักลงก่อนตะบันด้วยขวาระยะ 18 หลา ผ่านมือ อาลีสซง เสียบโคนเสาเข้าไปเลย

    กว่า หงส์แดง จะมีลุ้นครั้งแรกก็ต้องรอถึงนาทีที่ 25 เมื่อ ซาลาห์ ได้บอลก่อนไหลตั้งให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วิ่งเข้ามาปั่นด้วยขวา ทว่าบอลเฉี่ยวเสาออกไป

    ขุนค้อน ยังทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องเล่นอย่างอึดอัด และแทบไม่มีโอกาส แต่นาทีที่ 37 ก็เกือบตีเสมอได้ เมื่อ ซาดิโอ มาเน่ โยนจากฝั่งขวาย้อยมาตกที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน วอลเลย์ด้วยซ้ายแบบไม่จับ แต่บอลก็ข้ามคานออกไป

    กระทั่งนาทีที่ 42 หงส์แดง มาได้จุดโทษ เมื่อ เคอร์ติส โจนส์ โยนเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ซาลาห์ เอาบอลลงก่อนถูก มาซูอากู เตะร่วงลงไป ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ ก่อนที่ ซาลาห์ จะลุกขึ้นมาสังหารเองเข้าไปไม่พลาดส่งสกอร์เป็น 1-1 และหมดครึ่งแรกด้วยผลดังกล่าว

    เข้าสู่ครึ่งหลัง เวสต์แฮม เกือบนำอีกครั้งในนาทีที่ 50 เมื่อ บอลเปิดจากกราบซ้ายเข้ามาอย่างน่ากลัว ปาโบล ฟอร์นาลส์ พยายามเหยียดขาเข้าชาร์จ ดีที่โดนไม่เต็ม อาลีสซง เลยรับไว้ได้

    หงส์แดง อาจครองบอลได้เยอะกว่า แต่ก็แทบเจาะเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายไม่ได้เลย กระทั่งนาทีที่ 66 เกือบมาเสียด้วยซ้ำ เมื่อ อัลแลร์ โหม่งเอาชนะ โกเมซ และ แน็ท ฟิลลิปส์ ก็เสียตำแหน่ง ทำให้ ฟอร์นาลส์ ได้ลากจี้เข้าไปในเขตโทษแล้วสับไกยิง ยังดีที่ติดบล็อค แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ยืนขวางอยู่

    นาทีที่ 77 ลิเวอร์พูล สามารถส่งบอลเข้าประตูไปได้แล้วจากลูกซ้ำของ ดีโอโก้ โชต้า ตัวสำรอง แต่จากการเช็กวีเออาร์ เควิน เฟรนด์ ออกไปดูจอข้างสนาม และตัดสินว่า มาเน่ ไปฟาวล์ใส่ ฟาเบียนสกี้ ก่อนจึงริบสกอร์คืน

    แต่ในที่สุด หงส์แดง ก็มาพลิกแซงนำ 2-1 จนได้ จากการประสานงานของสองตัวสำรอง เซอร์ดาน ชากิรี่ ไหลตามช่องให้ โชต้า ทะลุหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปยิงด้วยขวาสวนตัว ฟาเบียนสกี้ ตุงตาข่ายไม่เหลือในนาทีที่ 85

    ช่วงเวลาที่เหลือ ขุนค้อน ใส่ตัวรุกลงมาเต็มสูบด้วยการส่งแนวรุกลงหมด แต่ก็เอาคืนไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ เวสต์แฮม 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, แน็ท ฟิลลิปส์, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - เคอร์ติส โจนส์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    เวสต์แฮม : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - วลาดิเมียร์ ชูฟาล, ฟาเบียน บัลบูเอน่า, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, อารอน เครสส์เวลล์, อาร์กตูร์ มาซูอากู - จาร์ร็อด โบเว่น, โทมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรซ์, ปาโบล ฟอร์นาลส์ - เซบาสเตียง อัลแลร์

    ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด