:::     :::

เอ็นบีเออาจเสียรายได้500ล้านหากเปิดซีซั่นเดือนม.ค.

วันอาทิตย์ที่ 01 พฤศจิกายน 2563
946
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกเอ็นบีเอต้องหาทางออกสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาล 2020-2021 เพื่อให้ลีกสูญเสียรายได้น้อยสุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เอเดรียน วอยนารอฟสกี้ ผู้สื่อข่าวอีเอสพีเอ็นรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าลีกเอ็นบีเอจะสูญเสียรายได้ 500 ล้านเหรียญสหรัฐและอาจบานปลายถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐถ้าหากการเริ่มต้นฤดูกาล 2020-2021 ถูกผลักดันไปจนถึงช่วงเดือนมกราคมศกหน้า 

ตามแผนงานของ อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกเอ็นบีเอวางโปรแกรมให้ซีซั่น 2020-2021 เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม หลังสำนักงานเอ็นบีเอแจ้งแผนงานดังกล่าวต่อคณะกรรมการตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มต้นเทรนนิ่งแคมป์ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมและโปรแกรมแข่งขันจะเสร็จสิ้นก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ช่วงฤดูร้อนปีหน้า

อย่างไรก็ตามแผนงานดังกล่าวถูกคัดค้านและมีการเสนอให้เริ่มต้นซีซั่นในช่วงกลางเดือนมกราคม เนื่องจาก มิเคเล่ โรเบิร์ตส์ ผู้อำนวยการบริหารของ เอ็นบีพีเอ ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตารางเวลาระหว่างรอบชิงชนะเลิศซีซั่นที่ผ่านมาและเทรนนิ่งแคมป์ จากแผนของเอ็นบีเอจะทำให้ผู้เล่นของ แอลเอ เลเกอร์ส กับ ไมอามี่ ฮีต มีเวลาพักเพียง 51 วันจากการลงเล่นเกมสุดท้ายกับวันเริ่มต้นเทรนนิ่งแคมป์


ถ้าหากศึกเอ็นบีเอฤดูกาล 2020-2021 ถูกผลักดันไปเริ่มต้นในช่วงกลางเดือนมกราคมศกหน้า มีการประเมินว่าเอ็นบีเอจะสูญเสียรายได้อย่างน้อย 500 ล้านเหรียญสหรัฐและตัวเลขอาจทะลุไปถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ลีกเอ็นบีเอจะต้องสูญเสียรายได้สำหรับซีซั่นหน้าเป็นเงินถึง 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐถ้าหากแฟนๆไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่สนามเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19'

ตามรายงานระบุว่าทั้งลีกเอ็นบีเอและสหภาพผู้เล่นเอ็นบีเอจะประชุมร่วมกันอีกครั้งเพื่อหาข้อสรุปในวันศุกร์หน้าเพื่อหาทางเลือกที่ทำให้พวกเขาเจ็บปวดน้อยสุดเท่าที่สามารถทำได้


แดนนี่ กรีน การ์ดประสบการณ์ของ เลเกอร์ส กล่าวถึงแผนงานของเอ็นบีเอที่ต้องการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในช่วงปลายเดือนธันวาคมว่า

'ถ้าเราเริ่มต้นในเดือนธันวาคม ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ (เป็นเหมือนกัน) ผมจะไม่ไปที่นั่น' กรีน เผย 'ถ้าให้ผมเดา เพราะเรามีผู้เล่นประสบการณ์จำนวนมากในทีมของเรา มันไม่เหมือนว่าเรามีคนหนุ่มหรือรุคกี้ที่จะพร้อมเริ่มต้นใหม่อย่างรวดเร็ว ผมไม่คาดว่าจะได้เห็น (เลอบรอน) ที่นั่น ผมคงไม่คาดว่าจะได้เห็นเขาในช่วงเดือนแรกของฤดูกาล เขาอาจจะทำงานร่วมกับเรา อาจจะลงเล่นบ้าง แต่ผมไม่ได้ผู้เล่นอยากอยู่ที่นั่นและแสดงให้เห็นด้วยความเต็มใจ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด