:::     :::

ทาวน์สเปิดใจครั้งแรกเรื่องเสียแม่เพราะโควิด-19

วันพุธที่ 04 พฤศจิกายน 2563
748
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส เซนเตอร์ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ออกมาเปลือยใจผ่านช่องยูทู้บของตัวเองเป็นครั้งแรกถึงการเสียชีวิตของมารดา แจ็คเกลีน เมื่อเดือนเม.ย.เพราะติดไวรัสโควิด-19 ว่าเป็นช่วงดเวลาอัแสนขมขื่นเมื่อต้องเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ทั้งต้องโทรแจ้งข่าวเศร้าแก่ญาติสนิทด้วยตัวเอง

ย้อนไปเมื่อหกเดือนก่อนคุณแม่ แจ็คเกลีน ทาวน์ส อาการป่วยจากโคโรน่าไวรัสรุนแรงมากจนต้องจากโลกไป ด้านคุณพ่อ คาร์ล ซีเนียร์ มีผลตรวจออกมาเป็นบวกเช่นกัน แต่ก็ยื้อชีวิตไว้ได้ ซึ่งเจ้าแค็ทเล่าถึงเหตุการณ์วิกฤตินั้นว่าลำบากใจที่สุดในชีวิต 

ผมเป็นคนโทรแจ้งข่าวกับน้องสาวคุณแม่, โทรบอกครอบครัวคุณพ่อ คิดว่านั่นคือการต่อสายโทรศัพท์คุยเรื่องที่แย่มาก โดยเฉพาะตอนที่ยากสุดคือแจ้งต่อคุณยายผู้เล่นวัย 24 ปีกล่าว 


การต้องโทรไปเพื่อบอกแกว่า - ยายครับทำใจดีๆไว้นะครับลูกสาวยายเสียแล้ว - มันทำร้ายจิตใจเธอเกินไป เราฐานะหลานก็ต้องหาทางปกป้องความรู้สึกคนแก่อย่างดีที่สุด แต่มิวายได้ยินเสียงท่านกรีดร้องผ่านสายนั่นเพราะฐานะคนเป็นแม่มันไม่มีอะไรแย่กว่าลูกในไส้จากไปก่อน” 

โมงยามสุดท้ายของผมกับแม่ก็มีโอกาสไปดูใจ พูดคุย หัวเราะร่วมกัน ฟังดูแปลกๆนะ น้องสาวผมเป็นคนต้นเรื่องบอกหาทางทำให้แม่ได้ขำกันเถอะ ... แล้วท่านก็ใช้ลมหายใจสุดท้ายไปกับเสียงหัวเราะ มันไม่มีฉากจบใดดีกว่านี้แล้ว” 

แม่ไม่อยากให้ใครมาร้องไห้เพราะแก ท่านอยากให้ทุกคนหัวเราะ แล้วแกก็จากเราไปพร้อมสิ่งนั้น มันก็เจ็บปวดนะ ยังเจ็บใจอยู่ในทุกวัน แต่อย่างน้อยก็ได้ดูใจในวาระสุดท้าย ทำเต็มที่แล้ว” 

การสูญเสียคนในครอบครัวทำให้ ทาวน์ส คือกระบอกเสียงสำคัญที่รณรงค์ให้คนในหสรัฐฯตระหนักถึงความร้ายแรงของไวรัสมรณะ รวมถึงบริจาคเงิน 100,000 เหรียญสหรัฐฯให้ เมโย คลินิก ในรัฐมินเนโซต้า นำไปจัดหาชุดตรวจไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นเพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงโอกาสรอดชีวิตมากขึ้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด