:::     :::

เด็กเรือชมดิอาสต้นแบบที่รุ่นน้องควรเอาเยี่ยง

วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2563
783
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทย์เลอร์ แฮร์วู้ด-เบลลิส เซนเตอร์แบ็กชุดแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ของ แมนฯ ซิตี้ ออกปากชื่นชนการวางตัวของ รูเบน ดิอาส กองหลังชุดซีเนียร์ ที่แม้เพิ่งมาใหม่แต่สามารถหลอมรวมกับทีมได้เป็นอย่างดี ทั้งคงมืออาชีพทุกกระเบียดนิ้วสมควรให้เด็กจากอะคาเดมี่ หรือทีมยู-23 ต้องเอาเยี่ยง

ดิอาส เพิ่งโดนซื้อจาก เบนฟิก้า เมื่อ ..ที่ผ่านมาสนนราคา 60 ล้านปอนด์ แต่สามารถปรับตัวจนปักหลักฐานะ 11 คนแรกทันที ผลงานบนสนามมาตรฐานสูงไม่ว่าจับคู่ใคร ส่วนสนามซ้อมก็จริงจัง ใส่เต็มที่ในทุกมื้อ โผล่มาศูนย์ฝึกก่อนใคร แถมขยันเข้ายิมฯต่อด้วย 

ความเป็นมืออาชีพนี่เองที่ดาวเตะวัย 18 ปีอยากเอาอย่าง พี่แกเพิ่งมาก็จริง แต่ได้กลายเป็นต้นแบบให้เด็กมันเอาเยี่ยงแล้ว มันเหมือนว่าเขาเล่นให้เรามานานแล้วด้วยซ้ำ ที่บอกได้เลยคือ รูเบน มีความเป็นผู้นำ แต่ก็อีกนั่นแหละตำแหน่งกองหลังมันมีคุณสมบัตินั้นติดตัวกันหมด เด็กปั้นกล่าวกับเว็บไซต์ทางการ

กองหลังขวัญใจน้องๆ

รุ่นพี่ของ ซิตี้ หลายคนที่ผมครูพักลักจำวิธีการเล่น วิธีวางตัว แล้วอยากเป็นให้ได้เหมือนพวกเขา” 

อย่าง ดิอาส แกมาถึงก็แสดงให้เห็นเลยว่าคือผู้บัญชาการเกมป้องกัน รวมถึงเป็นนักฟุตบอลที่ดีด้วย บอกเลยว่าบรรจุเขาเป็นอีกหนึ่งต้นแบบแล้วจะหาข้อมูลว่าทำอย่างไรถึงโตไปเป็นอย่างนั้น” 

อนึ่งนอกจาก ดิอาส ยังมี อายเมริค ลาปอร์ก เซนเตอร์แบ็กเฟร้นช์แมนเป็นต้นแบบแก่ แฮร์วู้ด-เบลลิส เพราะประทับใจตอนไปแข่งพรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ ยังฮ่องกงแล้วมีโอกาสประสานงานกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด