:::     :::

จีเอ็ม.ร็อคเก็ตส์เปรยซีซั่นใหม่อาจไม่เล่นสมอล-บอล

วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2563
1,068
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ที่แถลงข่าวเปิดตัวหัวหน้าโค้ชใหม่ สเตฟาน ซิลาส และ ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ ราฟาเอล สโตน เมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมาเปรยถึงรูปแบบการเล่นซีซั่น 2020-21 ว่าอาจทิ้งอัตลักษณ์ สมอล-บอล, บาสฯชายเดี่ยว และบ้ายิงไกล มาเป็นเน้นทีมเวิร์กมากขึ้น

จรวดมหาปลัยยกเครื่องทีมงานเบื้องหลังทั้งตำแหน่งจีเอ็ม.ที่เคยเป็นของ ดารีล โมรี่ย์ เกินทศวรรษก็ส่งไม้ผลัดแก่ สโตนส์ เช่นเดียวกับหัวหน้าผู้ฝึกสอน ไมค์ แดนโทนี่ ฐานะผู้ติดตั้งรูปแบบ เจมส์ ฮาร์เด้น ชายเดี่ยว พร้อมลูกหาบททั้งสี่ ทว่าผลลัพธ์ก็ไม่เคยไปถึงดวงดาว จนต้องแยกทาง แล้วทีมไปได้ ซิลาส อดีตผู้ช่วยโค้ชมือดีของ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ มาแทน

ซึ่งในงานเปิดตัวประเด็นที่ผู้สื่อข่าวถามไปยังโค้ชซิลาสถึงความคาดหวังของแฟรนไชส์? แน่นอนกุนซือวัย 47 ปีไม่ชิงกดดันตัวเอง บอกขอซ้อมก่อนจากนั้นจึงสามารถเลือกแนวทางที่ดีสุดแก่แฟรนไชส์ได้ 

สำหรับผมงานที่ ร็อคเก็ตส์ คือการเป็นเฮดโค้ชครั้งแรก แล้วโจทย์คือเราต้องเป็นแชมป์ทันที เจ๋งไปเลย ซิลาส เปิดปาก 


ต้องพุ่งชนความสำเร็จแต่แรก ก็นับเป็นประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นว่าเรามองเป้าใหญ่ ไม่ต้องนั่งรอการเติบโตของขุมกำลัง รับปากว่าจะเตรียมรับมือ ทำตัวให้พร้อมสำหรับมัน” 

ด้าน สโตนส์ ต้องตอบคำถามเรื่องคือทิศทางของ ร็อคเก็ตส์ ในมือเขาจะคงแนวเดิมไว้ไหม? ซึ่งจีเอ็ม.คนใหม่แบ่งรับแบ่งสู้ โดยน้ำเสียงค่อนไปทางอยากเปลี่ยนแปลง 

ระหว่างปิดซีซั่นแบบนี้เราคงพูดอะไรมากไม่ได้ เราคงไม่มองหาแค่ผู้เล่นหน่วยก้านเกิน 6 ฟุต-7 นิ้ว คนในสเป็คทีมคือนักบาสฯคุณภาพ เพราะต่อให้เป็นพวกก้านยาวแต่ต่ำฝีมือก็คงบอกผ่าน เอาเป็นว่าไม่สามารถสรุปใดๆเวลานี้

ผมแค่รู้สึกว่าเราต้องร่วมมือกัน เราทุกคนสามารถมีส่วนต่อเกมได้ ส่วนแนวทางที่ใช้คาดว่านิยามมันคือกลุ่มนักบาสฯเล่นดุดัน เล่นด้วยความจริงจัง ทีมชี้เป้าไปที่สิ่งนั้น” 

น่าติดตามว่า ร็อคเก็ตส์ เวอร์ชั่นใหม่จะไปในทิศทางใดเพราะ เจมส์ ฮาร์เด้น การ์ดแฟรนไชส์ในปีล่าสุดก็พัฒนาเกมป้องกันดีขึ้นมาก, รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก สภาพร่างกายดีขึ้น ปัญหาคงเป็นฟร้อนท์คอร์ท ขาดเซนเตอร์อาชีพสไตล์สมัยใหม่เพราะที่ผ่านมาทีมใช้ พี.เจ. ทัคเกอร์ ที่สูงแค่ 6 ฟุต-5 นิ้ว ยืนตรงนั้น 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด