:::     :::

ราชันมังกรเปิดตัว"ซีเก้"คุมทัพ เป้าหมายท็อป6-แชมป์บอลถ้วย

วันศุกร์ที่ 05 มกราคม 2561
735
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ราชบุรี มิตรผล เปิดตัว คริสเตียน ซีเก้ อดีตนักเตะทีมชาติเยอรมันคุมทัพอย่าวเป็นทางการ ตั้งเป้าจบดีกว่าอันดับ 6 รวมถึงคว้าแชมป์บอลถ้วยให้ได้

“ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล ได้ทำการเปิดตัว คริสเตียน  ซีเก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เข้ามาคุมทัพอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางด้าน อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล เดินทาง มาถึงประเทศไทย ในช่วงเช้าของวันนี้ และเดินทางตรงมายังสนามมิตรผล สเตเดี้ยม เพื่อทำการประชุม กับทีมงานสตาร์ฟโค้ช ถึงแนวทางในการทำทีม และต่อด้วยการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
โดยทางด้าน “เสี่ยฟลุ๊ค”  ธนวัชร  นิติกาญจนา ผู้บริหารทีม ได้ทำการเปิดตัว หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ โดยมีสัญญาในการทำทีมเบื้องต้น เป็นเวลา 1ปี พร้อมเชื่อมันในการเข้ามาของ คริสเตียน  ซีเก้ ว่าจะเข้ามาช่วยปรับเปลี่ยนในเรื่องของรูปแบบการเล่นให้มีสไตล์ ที่ดุดันมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ด้วยประสบการณ์ของ ซีเก้  ทั้งสมัยเป็นนักเตะ และคุมทีมเยาวชนของ มึนเช่นกลัดบัค รวมไปถึงเยาวชนทีมชาตินั้น น่าจะเข้ามาช่วยยกศักยภาพ ของนักเตะในทีมให้ดียิ่งขึ้น
 “ช่วงปิดฤดูกาล ก็มีหลายคนที่ยื่นโปรไฟล์เข้ามาและสำหรับซีเก้เองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ผมก็ได้แต่เปิดผ่านเพราะคิดว่าเป็นดีลที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ด้วยความที่เขาเองก็เป็นนักเตะระดับโลก และมีโปร์ไฟล์ที่ยอดเยี่ยม แต่เมื่อสามารถที่จะดึงเขาเข้ามาคุมทีมได้ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้ดึงอดีตนักเตะ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกขนาดนี้มาคุมทีมได้”
นอกจากนี้ ผู้บริหารหนุ่มของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยังเปิดเผยถึงเป้าหมายของทีมปีนี้ว่าจะทำได้ดีกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ที่ทีมจบด้วยอันดับ 6 ส่วนฟุตบอลถ้วยยังเป็นเป้าหมายใหญ่ที่ต้องการจะคว้าแชมป์ให้ได้สักรายการ
ขณะที่ คริสเตียน ซีเก้ กล่าวถึงการเข้ามารับหน้าที่กุนซือของราชบุรี  มิตรผล เอฟซีว่า “หลังจากที่ผมเลิกเล่นฟุตบอลได้ 1 ปี ก็มีความคิดในการเป็นโค้ช และเริ่มในการทำทีม ระดับเยาวชน มาทั้ง สโมสร และ ทีมชาติ และการเข้ามาที่ราชบุรีฯ ก็เป็นความต้องการในการทำงาน ในยุโรปมีโค้ชมากมาย ที่ไม่มีงาน และผมเองก็ดีใจที่ได้เข้ามาทำหน้าที่คุมทีมราชบุรี มิตรผลฯ”
“ส่วนเรื่องของนักเตะหากถามว่า นักเตะไทยกับ ยุโรปต่างกันแค่ไหน นั้นแทบไม่แตกต่างกันมาก  นอกจากว่าจะไปเทียบกับนักเตะระดับโลก  ยกตัวอย่างเช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้นั้น เวลาซ้อม เราแทบไม่ต้องไปบอกอะไรเขามา เขาก็สามารถที่จะทำได้”
“สำหรับเป้าหมายของการคุมทีมนั้น ตอนนี้ ก็เป้นเรื่องยากที่จะตอบว่าจะทำให้ทีมจบในอันดับที่เท่าไหร่ แต่ก็จะพยายามทำทีมให้เก็บชัยชนะได้ นัดต่อนัด และสำหรับส่วนตัวผมนั้น ตั้งแต่เป็นนักเตะ ผมชอบในการเล่นเป็นทีมเยือน เพราะมันมีความท้าทาย ทั้งเรืองของสนาม กองเชียร์ อะไรทุกอย่างมันเป็นของเจ้าบ้านที่กดดันเรา หากเราสามารถเก็บชัยชนะได้มันเป็นผลงานที่สุดยอด และสำหรับราชบุรีฯ ผมก็ทราบว่าปีที่ผ่านๆมาค่อนข้างมีปัญหาในเรื่องของเกมเยือน ผมก็อยากปรับแก้ให้เราสามารถเดินหน้าเก็บชัยชนะในทีมเยือนให้ได้มากขึ้น”
 “และสไตล์การเล่นกัน แน่นอนว่าต้องเน้นเกมที่ดุดัน เดินหน้าเข้าใส่มากขึ้น ซึ่งการเล่นแบบนี้ นักเตะต้องมีความแข็งแกร่งอย่างมาก และเราต้องพยายามทำให้ได้”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด