:::     :::

ลูกพี่มั่นใจเทอร์รี่เอาดีเฮดโค้ชได้แล้ว

วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2563
2,037
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีน สมิธ ผจก.ทีม แอสตัน วิลล่า พูดถึงพัฒนาการด้านงานโค้ชของมือขวาอย่าง จอห์น เทอร์รี่ ว่าดีวันดีคืน มั่นใจอดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษปีกกล้าขาแข็งพอโบยบินด้วยตัวเองในไม่ช้า

เทอร์รี่ มาฝากตัวเป็นสตาฟฟ์ของ สมิธ ก่อนเริ่มฤดูกาล 2018-19 หลังจากเมื่อครั้งยังค้าแข้งที่ วิลล่า พาร์ค เปรยให้ลูกพี่ทราบว่าอยากเอาดีงานโค้ชเมื่อแขวนสตั๊ด 

เวลาผ่านไปเข้าปีที่สามซึ่งสัญญาจะหมดพอดี คาดว่าโค้ชวัย 39 ปี เผ่นออกไปแตะขอบฟ้าแน่นอน แต่อาจไม่ต้องรอนานถึงขนาดนั้นเพราะทีมระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง เวสต์บรอมวิช หรือ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แห่งลีกรอง แชมเปี้ยนชิพ สะกิดมาแล้ว 

เป็นเหตุให้ สมิธ พูดเปิดทางว่าหากเจทีอยากลองของก่อนหมดสัญญาก็ไม่รั้งเนื่องจากถ่ายทอดวิชาให้หมดไส้หมดพุง เหลือแค่เอาไปประยุกต์ใช้งานจริง

ผมไม่กังขาหรอกว่าสักวันหนึ่งเจทีมันต้องขึ้นเป็น ผจก.ทีมแหงๆ ของแบบนี้มันรอแค่เฉลยออกมาว่าเมื่อไหร่? ทีมไหน? เท่านั้นบอสผู้ดีกล่าวก่อนเกมพบ อาร์เซน่อล 


ดีใจที่มีเขาเป็นสตาฟฟ์โค้ช หมอนั้นยอดเยี่ยมจริงๆ มันมีรายละเอียดปลีกย่อยเพียบที่มาจากประสบการณ์แล้วถ่ายทอดให้กองหลังเราแน่นขึ้น ทั้งตัวบุคคลหรือภาพรวม” 

เทอร์รี่ บอกกับผมตั้งแต่แรกว่ามันจะเอาดีงานโค้ช ศึกษาศาสตร์ด้านนี้มากสุดเท่าที่ทำได้ เพื่อว่าวันหนึ่วจะขึ้นตำแหน่งเจ้านายใหญ่” 

หากมีข้อเสนอเข้ามา เราจะให้เขาเป็นผู้ตัดสินใจรับหรือปฏิเสธก่อนผมรู้เรื่องอีก เรื่องนี้ทางผอ.กีฬา กับ ผู้บริหารระดับสูงแจ้งก่อนแล้ว” 

เวลานี้มันเป็นเพียงสมมุติฐานว่าจะได้งาน แต่หากมาจริงคนแรกที่ทราบย่อมคือตัวจอห์นเอง” 

เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษรุ่นไล่ๆกับ เทอร์รี่ จับงานผจก.ทีมแล้วหลายคนอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ เชลซี, สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส เอฟซี หรือ สกอตต์ พาร์คเกอร์ แห่ง ฟูแล่ม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})