:::     :::

NBAวิ่งเต้นหาทางช่วยแรปเตอร์สเล่นที่แคนาดา

วันจันทร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2563
913
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ โตรอนโต แรปเตอร์ส พร้อมด้วยลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ พยายามหาคอนเนคชั่นฝ่ายสาธารณสุขและการป้องกันโรคระบาดของประเทศสหรัฐฯ กับ ประเทศแคนาดา เพื่อให้ทีมแชมป์ปี 2019 ปักหลักเล่นรังเหย้าตัวเอง ส่วนทีมเยือนที่บินข้ามพรมแดนขึ้นเหนือไม่โดนกักตรวจไวรัสโควิด-19 สองสัปดาห์

รายงานจากนิวยอร์ก โพสต์ว่าตามที่ฤดูกาล 2020-21 ของเอ็นบีเอจะเปิดฉาก 22 ..นี้ แข่งขันแบบเหย้า-เยือน อีกครั้ง แต่ทางแฟรนไชส์ แรปเตอร์ส ซึ่งเป็นทีมเดียวซึ่งปักหลักนอกแผ่นดินสหรัฐฯ ติดปัญหาเดินทางเข้า-ออก เพราะมาตรการป้องกันการระบาดของโคโรน่าไวรัส 

เช่นเดียวกับอุปสรรคของ 29 ทีมที่เหลือหากจะเหินฟ้าไปประลองแม่นยัง สกอตเตีย แบงก์ อารีน่า ก็ไม่สะดวกเช่นกันหากเอ็นบีเอไม่ไปเคลียร์กับหน่วยงานสาธารณสุขของทั้งสองชาติ งดเว้นข้อบังคับเรื่องบุคคลใดหากข้ามพรมแดนต่อกันต้องกักตัวดูว่าติดไวรัสโควิด-19 หรือไม่เป็นเวลา 14 วัน 

อนึ่งรัฐบาลกลางแคนาดามีแผนเช่นกันว่าจะจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 ที่สนามบินเลย โดยหากใครที่ผลออกมาเป็นลบในเบื้องต้นจะได้รับการละเว้นกักตัว แต่ทั้งนี้สัปดาห์ต่อไปต้องยอมรับการตรวจรอบสอง ส่วนค่าใช้จ่ายออกเองทังหมด 

ความพยายามที่ดูเป็นไปไม่ได้

รูปแบบนี้ดูเหมาะกับเฉพาะคนซึ่งพำนักในแคนาดาแล้วเดินทางกลับประเทศมากกว่า แต่นักกีฬาเอ็นบีเอตะลอนไปมา อยู่ไม่เป็นหลักแหล่งยากจะทำตามมาตรการผ่อนปรนได้ 

ทางออกของเรื่องนี้ทางเอ็นบีเอไม่สามารถจัดอภิสิทธิ์แก่คณะบาสฯของทั้ง 30 แฟรนไชส์ได้ โอกาสที่ แรปเตอร์ส ต้องมาปักหลักชั่วคราวบนแผ่นดินมะกันดูสมเหตุสมผลสุด 

ส่วนสถานที่ซึ่งตกเป็นข่าวยินดีให้  แรปเตอร์ส ไปอาศัยด้วย ล่าสุดคือเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี่ ส่วนก่อนหน้านั้นมีเมืองน้วร์ก รัฐนิวเจอร์ซี่ย์, เมืองลุยส์วิลล์ รัฐเคนตัคกี้ รวมถึง เมืองแคนซัส ซิตี้ รัฐมิสซูรี่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด