:::     :::

แพทย์NBAเสียวนักกีฬาเดี้ยงบานเหตุปฏิทินซีซั่นเพี้ยน

วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2563
1,057
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขของแฟรนไชส์บาสฯเอ็นบีเอแสดงความกังวลว่าการที่ฤดูกาล 2020-21 ในวันที่ 22 ธ.ค.สร้างความกังวลใจต่อพวกเขาพอสมควร เพราะมองเรื่องการเทรนนิ่งแคมป์กระชั้น ส่งผลให้นักกีฬาบาดเจ็บง่าย

รายงานจากอีเอสพีเอ็นด้วยความที่ความห่างระหว่างซีซั่น 2019-20 เข้าสู่ 2020-21 นั้นคำนวณจากเกมปิดซีรี่ส์เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ เมื่อ 11 .. ไปถึง 22 ..เพียงแค่เจ็ดสิบกว่าวันเท่านั้น สั้นสุดในประวัติศาสตร์ของกีฬาอาชีพแห่งอเมริกาเหนือสี่รายการเมเจอร์ (NFL, MLB, NBA, NHL) 

รวมถึงกลุ่มที่ร้างสนามไปกว่าแปดเดือนเพราะไม่ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งยัง วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ ส่งผลให้แทบไม่ได้ออกกำลังกายแบบจริงจังตามโปรแกรมนักกีฬาอาชีพตั้งแต่ มี..

จะพักน้อย-พักนานก็เสี่ยงเดี้ยง

เพราะด้วยความที่พักสั้นไป และร้างสนามนานไป ย่อมส่งผลต่อปัญหาบาดเจ็บเนื้อเยื่ออ่อน อันได้แก่เอ็นทั้งหลายไม่ว่าไหล่, เข่า, ข้อเท้า ฯลฯ 

สำคัญสุดคือเมื่อเข้าเทรนนิ่งแคมป์ นักกีฬาสามารถไต่ระดับความเข้มข้นของโปรแกรมฝึกได้มากขนาดไหน เพื่อที่ร่างกายจะได้คุ้นชินกับการใช้งานก่อนเข้าซีซั่นใหม่ 

ประเด็นเรื่องการเดินทางเหย้า-เยือน ก็เป็นอีกเรื่องที่สตาฟฟ์แพทย์กังวลเพราะเสี่ยงติดไวรัสโควิด-19 แม้เวลานี้บริษัทยาไฟเซอร์แห่งสหรัฐฯ อ้างว่าผลิตวัคซีนเพื่อใช้กับคนสำเร็จระดับมากกว่า 90% แล้วก็ตาม   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด