:::     :::

อดีตโค้ชฟิตเนสผีเชื่อ"ซีอาร์7"เล่นได้ถึงอายุ41

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2563
809
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิค เคล็กก์ อดีตโค้ชด้านความฟิตของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชื่นชมความมืออาชีพของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าดูแลเนื้อตัวดีมากระหว่างมีโอกาสร่วมงานกันใต้ชายคาโอลด์ แทรฟฟอร์ด หากยังปฏิบัติตัวแบบเดิมมั่นใจเล่นระดับสูงไหวเกินหลักสี่

เคล็กก์ ทำงานให้ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2000 - มิ.. 2011 เผยกับกัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ตว่าก่อนการมาถึงของ โรนัลโด้ เขายกให้ ไรอัน กิ๊กส์ คือแข้งที่บ้าเข้ายิมฯมากสุด แต่เมื่อเจ้าหนุ่มโปรตุกีสมาถึงก็แทบกิน-นอนกับบาร์เบลประกอบลูกเหล็กก็ว่าได้ 

ก่อนที่ โรนัลโด้ จะเป็นนักกีฬาที่ปั้นร่างกายได้ดีเยี่ยมสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตำแหน่งนั้นเป็นของ ไรอัน กิ๊กส์ มาก่อนสตาฟฟ์เก่าในยุคอดีตผจก.ทีม อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปิดปาก 


เขากลายเป็นชายที่แข็งแกร่งสุดในสโมสร ใส่ใจในทุกรายละเอียดการออกกำลัง เทียบบัญญัติไตรยางค์หาก กิ๊กส์ เล่นให้ ยูไนเต็ด ได้ถึงอายุ 40 ปี ผมก็เชื่อว่า โรนัลโด้ สามารถยืนระยะจน 41 กะรัต

คริสเตียโน่ คือคนเดียวที่สามารถก้าวข้ามมาตรฐานสูงที่ กิ๊กส์ ตั้งไว้

ซีอาร์ 7’ เวลานี้ไล่ล่าสถิติยิงประตูมากสุดตลอดกาลของ โยเซฟ บีแคน อดีตกองหน้าสลาเวีย ปราก ที่บันทึกไว้ 805 ประตู ซึ่งจำนวนอีก 59 เม็ด จะเทียบเท่านั้นทางมิสเตอร์ มิค เชื่อว่าสตาร์โปรตุกีสทำได้ก่อนแขวนสตั๊ด 

เขาจะทำประตูมากกว่า บีแคน เวลานี้ โรนัลโด้ อาจเปลี่ยนวิธีการเล่นและตำแหน่งการยืนด้วย ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็เคยเกิดกับ กิ๊กส์” 

ที่เขาเข้าใกล้สถิติพังตาข่ายสูงสุดได้ก็เพราะวางเป้าจะเป็นที่สุดตลอดกาลอยู่แล้ว หมอนั่นฝึกหนัก, ดูแลตัวเองดีเมื่อต้องฟื้นฟู, หลับเพียงพอ, ทำอาการสุขภาพทานเอง และรู้วิธีหลีกเลี่ยงความเครียด

แล้วนี่คือเคล็ดลับสำคัญ เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ 100% อาการบาดเจ็บเกิดขึ้นได้เสมอ แต่หากเขายังเน้นทุกรายละเอียดแบบนี้ ก็คงแคล้วคลาดเดี้ยงหนัก 

ปัจจุบัน โรนัลโด้ ทำไป  746 ลูก ตามหลัง เปเล่ (767 ลูก), โรมาริโอ (772) และ บีแคน (805) เท่านั้น 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด