:::     :::

เทรนท์เสียดายแทนเลวานฯโควิด-19ทำอดบอลทองคำ

วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563
951
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล ออกปากเสียดายแทน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค ที่พลาดโอกาสได้รางวัล บัลลง ดอร์ ในปี 2020 เหตุเพราะฝ่ายจัดระงับผลสืบเนื่องเพราะไวรัสโควิด-19 ระบาด

นิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล ฐานะเจ้าภาพให้เหตุผลที่ปีนี้ไม่มอบบอลทองคำเพราะรูปแบบการแข่งขันที่ต่างออกไปจากปฏิทินฟุตบอลปกติ, ฤดูกาล 2019-20 หลายลีกเตะไม่จบ หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปเปลี่ยนรูปแบบสู่ทัวร์นาเมนต์ แทนเล่นเหย้า-เยือน 

แน่นอนคนผิดหวังสุดได้แก่ เลวานดอฟสกี้ เพราะอุตส่าห์กดสามแชมป์ใหญ่อย่าง บุนเดสลีกา เยอรมัน, เดเอฟเบ โพคาล และ แชมเปี้ยนส์ ลีก 

ขณะที่ผลงานส่วนตัวลงสนามทุกรายการ 47 นัดไป 55 ประตูและสิบแอสซิสต์ ครองดาวซัลโวลีกยุโรปแบบไร้ข้อกังขา 

ดังนั้นพอ บัลลง ดอร์ ประกาศไม่แจกในปีนี้ เจ้าทีเอเอก็นึกเจ็บใจแทนไม่ได้มันดูไม่ค่อยยุติธรรมเลย เพราะพี่เขานอนมาแต่แรกการให้สัมภาษณ์โกล ดอท คอม


ผมมั่นใจเขาก็ผิดหวังเหมือนกัน เพราะผลงานระดับนั้นมีนักเตะไม่กี่คนในยุคสมัยเราจะไปสอดแทรกแย่งบอลทองคำมาจากสองผู้ยิ่งใหญ่ได้ (คริสเตียโน่ โรนัลโด้-ลิโอเนล เมสซี่

แต่พี่ โรเบิร์ต ก็คงทราบดีแก่ใจว่าตัวเองสร้างผลงานอะไรไว้, เรื่องน่าอัศจรรย์ และกดแชมป์มากมาย สถิติส่วนบุคคลก็น่าสยดสยอง ในมุมมองผมรอบทศวรรษหลังมีเพียง เลวานดอฟสกี้ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ยิงเป็นกอบเป็นกำพอจะขึ้นเบียด เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ ได้” 

สองเทพนั้นเขาสร้างมาตรฐานไว้สูงเกินเอื้อม ยิงระดับ 60 ลูก-ต่อ-ฤดูกาล ผมว่าใครที่ไปจ่อๆสถิตินั้นก็สมควรเรียกมันได้ว่าความสำเร็จแล้ว” 

ซึ่งด้วยวัยวุฒิของ เลวานดอฟสกี้ ตอนนี้ (32 ปี) ยิงถล่มทลายขนาดนั้นก็เจ๋งแล้ว แล้วมันแสดงให้เห็นว่านักฟุตบอลสามารถพัฒนาผลงานขึ้นไปอีกขั้นได้ไม่เกี่ยงอายุ แล้วนี่จะเป็นต้นแบบให้หัวหอกท่านอื่นของยุโรปลองบ้างเพื่อเดินตาม” 

เลวานดอฟสกี้ เปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตมาได้หลายปีแล้วโดยเฉพาะเรื่องโภชนาการจนส่งผลให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว มัดกล้ามสมบูรณ์ต่อให้อายุ 30+


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด