:::     :::

เตบาสเผยมีค่าใช้จ่าย500ล้านเพื่อประคองลีกาจนจบซีซั่น

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2563
1,135
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา เปิดเผยว่าลีกเมืองกระทิงมีค่าใช้จ่ายราว 500 ล้านยูโรเพื่อทำให้การแข่งขันฤดูกาลนี้ไปจนสุดทาง

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา เปิดเผยว่าลีกเมืองกระทิงจะต้องเสียค่าใช้จ่ายราว 500 ล้านยูโรเพื่อทำให้ฟุตบอลแข่งขันไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีความจำเป็นต้องประคับประคองให้อุตสาหกรรมลูกหนังอยู่รอดปลอดภัยจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19' ตามรายงานข่าวจากมาร์ก้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'มีอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง ลา ลีกา กับงานมากมายที่้ต้องพึ่งพากัน' 

'ตามรายงานล่าสุดมีงาน 180,000 ตำแหน่ง การปกป้องอุตสาหกรรมนี้ถือเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม เราต้องเป็นตัวอย่างเพราะนั่นคือการเติบโตและสร้างงานมากขึ้น ผู้คนต้องเข้าใจว่า ลา ลีกา มีความรับผิดชอบมากมาย'

'เรายังคงมีค่าใช้งานส่วนเกินประมาณ 500 ล้านยูโร เนื่องจากสโมสรไม่สามารถกำจัดนักเตะที่มีสัญญาได้ ดังนั้นจึงต้องพยายามลดค่าจ้าง'

'บางสโมสรต้องพยายามลดค่าจ้างนักเตะต่อไป ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในสเปนคือ บาเลนเซีย, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด พวกเขาไม่สามารถตัดทิ้งนักเตะที่มีค่าจ้างแพงได้'

'ในการจบฤดูกาล ฟุตบอลสเปนจะต้องใช้เงินประมาณ 490 ล้านยูโรเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายของสโมสร แต่ไม่ใช่ทุกสโมสร เราตรวจพบ 17 ทีม บางทีมสูญเสียเงิน 100 ล้านยูโรและหลายทีมสูญเสีย 3 ล้านยูโร แต่สโมสรที่มีเงินหายไป 3 ล้านยูโรได้รับผลกระทบเลวร้ายกว่าทีมที่เสียเงิน 100 ล้านยูโร'

'เรากำลังดำเนินการแก้ไข ยกตัวอย่าง บาเลนเซีย ที่ไม่ได้ลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก และพวกเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องขายนักเตะ แต่พวกเขาจำเป็นต้องทำและ บาร์เซโลน่า ต้องลดค่าจ้างนักเตะเพื่อจบฤดูกาล พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่น'

เตบาส เป็นอดีตนักกฎหมายและได้รับเลือกเป็นประธาน ลา ลีกา ตั้งแต่ปี 2013 ความเชี่ยวชาญของเขาคือธุรกิจกีฬาและกฎหมายล้มละลาย เขาเกิดในคอสตาริกาและเรียนวิชากฎหมายในเมืองซาราโกซ่า เคยยอมรับก่อนหน้านี้ว่าเป็นแฟน เรอัล มาดริด แต่ยืนยันว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบต่อความเป็นกลางของเขา เตบาส จะทำงานฐานะประธาน ลา ลีกา จนถึงปี 2024 หลังได้รับเลือกให้งานตำแหน่งดังกล่าววาระ 3 ในปี 2019 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด