:::     :::

เลี่ยนขย่มโปล10ตัว2-0แซงดัตช์ขึ้นรั้งฝูง

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2563
640
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติอิตาลีแซงนำจ่าฝูงของกลุ่มใน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ได้เป็นที่เรียบร้อยหลังเปิดบ้านชนะ โปแลนด์ 2-0 ในเกมที่ทัพโปลเหลือผู้เล่น 10 คนด้วย

ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

ลีก เอ กลุ่ม 1

อิตาลี 2 - โปแลนด์ 0

สนาม : สตาดิโอ ชิตตา เดล ตริโลโลเร่ 

อิตาลี ไม่มี เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กองหลังตัวเก่งที่เจ็บ แนวรุกวาง อันเดรีย เบล็อตติ เป็นหน้าเป้า ส่วน โปแลนด์ เรียก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งที่ได้พักนัดล่าสุดกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง

เริ่มเกมมา 7 นาที อิตาลี ได้ทักทายก่อนจากจังหวะทำเกมรุกของ นิโกโล่ บาเรลล่า ที่จ่ายให้ เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่ กดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังไม่ผ่านมือ วอยเชียจ เชสนี่ เพื่อนร่วมสโมสรยูเวนตุส

เกมของอิตาลีดีกว่าและสามารถส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 19 จากการยิงของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ทว่าถูกจับฟาวล์เพราะมี เบล็อตติ ยืนรบกวนการป้องกันประตูของ เชสนี่ 

อิตาลีมาได้จุดโทษในนาที 27 เมื่อ เบล็อตติ โดน เกอร์เซกอร์ซ คีโชเวี้ยค กองกลางจอมเก๋าของโปแลนด์กอดจนล้มในเขตโทษ จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารผ่านมือ เชสนี่ ที่พุ่งผิดทาง อิตาลีนำ 1-0 

อิตาลี ได้ลุ้นอีกจากฟรีคิกในนาที 35 ลอเรนโซ่ อินซินเย่ เปิดบอลให้ เบล็อตติ ยิงในเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกหลังไป จากนั้นจบครึ่งแรก อิตาลี นำ โปแลนด์ 1-0

ครึ่งหลังยังเป็นเกมที่อิตาลีหาโอกาสได้มากกว่า เริ่มจากนาที 49 แบร์นาร์เดสคี่ จ่ายบอลให้ บาเรลล่า ซัดในเขตโทษ แต่หลุดกรอบออกหลัง

นาที 59 แบร์นาร์เดสคี่ จ่ายให้ อินซินเซ่ ตัดสินใจยิงจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ วอยเชียจ เชสนี่ เซฟช่วยโปแลนด์เอาไว้ได้ 

สถานการณ์ของโปแลนด์แย่ลงในนาที 77 เมื่อ ยาเว็ค โกรัลสกี้ ได้ใบเหลืองที่ 2 หลังทำฟาวล์ เบล็อตติ ทำให้กลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม

อิตาลี อาศัยจังหวะที่โปแลนด์เหลือ 10 คน รุกโหมหนักยิ่งกว่าเดิมก่อนมาได้ประตูทิ้งห่าง 2-0 ในนาที 83 ลอเรนโซ่ อินซินเย่ จ่ายบอลสุดสวยทะลุให้ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ หลุดโล่งๆ เข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนแตะหาช่องแล้วยิงยัดเสาแรกอย่างเด็ดขาด 

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้น ทำให้จบเกม อิตาลี เอาชนะ โปแลนด์ ที่เหลือ 10 คน ไปได้ 2-0 พร้อมทำคะแนนแซงฮอลแลนด์ขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่ม 1 ได้สำเร็จ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อิตาลี : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า - อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, อเลสซานโดร บาสโตนี่, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ - นิโกโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่, มานูเอล โลคาเตลลี่ - เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่, อันเดรีย เบล็อตติ, ลอเรนโซ่ อินซินเย่

โปแลนด์ : วอยเชียจ เชสนี่ - บาร์ตอส เบเรสซินสกี้, คามิล กลิค, ยาน เบดนาเร็ค, อาร์คาดิอุส เรก้า - ยาคุ๊บ โมลเดอร์, เกอร์เซกอร์ซ คีโชเวี้ยค - เซบาสเตียน ซีมันสกี้, คาโรล ไลเน็ตตี้, คามิล ยอซเวี้ยค - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูแป็ง (ฝรั่งเศส)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด