:::     :::

ซัวเรซยกย่องการทำงานของซิเมโอเน่

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2563
752
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าของ แอตเลติโก มาดริด ยกย่อง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ที่ทำงานอย่างเอาจริงเอาจังและถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นสู่นักเตะ

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของ แอตเลติโก มาดริด ยอมรับว่าทึ่งในการทำงานของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จากการสัมผัสกับความเอาจริงเอาจังและสปิริตของเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ที่ถ่ายทอดสู่นักเตะจนกลายเป็นทีมตราหมีอย่างที่ทุกคนเห็นมาตลอดช่วงทศวรรษ ตามรายงานข่าวจากมาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

กองหน้าวัย 33 ปีย้ายจาก บาร์เซโลน่า ที่ค้าแข้งมาตั้งแต่ปี 2014 มาอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาปรับตัวเข้ากับทีมตราหมีอย่างรวดเร็วด้วยการยิง 5 ประตูจากการลงเล่น 9 เกมแรก ซึ่ง หลุยส์ ซัวเรซ ยอมรับความเอาจริงเอาจังในการทำงานของ ซิเมโอเน่ เมื่อมีโอกาสได้สัมผัสการทำงานตัวเป็นๆของเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ 

'ผมไม่แปลกใจเลย จากภายนอกที่ผมมองเห็นมัน' ซัวเรซ กล่าวถึงความเอาจริงเอาจังของ ซิเมโอเน่ 'มันทำให้ผมประหลาดใจที่นักเตะยังคงมีความเชื่อมั่นแม้ว่าเขาจะอยู่ที่นั่นมานานแล้วก็ตาม'


'พวกเขากำลังทำงานหนักและถ้าใครไม่ได้เล่น พวกเขาจะสนับสนุนพวกที่ลงสนาม ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากเทรนเนอร์และสปิริตของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาถ่ายทอดให้พวกเราทุกคน มันเป็นการสร้างบรรยากาศของการแข่งขันที่ดีต่อสุขภาพที่จะช่วยพัฒนาผู้เล่นแต่ละคน'

สิ่งสำคัญสำหรับ หลุยส์ ซัวเรซ ในการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมกับ แอตเลติโก มาดริด นั่นคือการเล่นร่วมกับ ชูเอา เฟลิกซ์ แนวรุกทีมชาติโปรตุเกสวัย 21 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งนักเตะที่มีพรสวรรค์มากสุดของยุโรป 

'เราต้องสนุกกับผู้เล่นที่เติบโตขึ้นมาก ที่สามารถทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมได้' หลุยส์ ซัวเรซ กล่าวถึงแข้งหนุ่มชาวโปรตุกีส 'ชูเอา ต้องการมีส่วนรับผิดชอบทั้งหมด แต่เราต้องทำให้เขารู้ว่าทั้งหมดไม่ได้ตกอยู่กับเขา'

'ทีมมี 11 คนและทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบ คุณต้องสนุกกับพัฒนาการของคุณและด้วยความอดทน เขากระหายและต้องการบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในฐานะส่วนตัวและกับทีม'


'ความปรารถนาสูงสุดของผมคือการประสบความสำเร็จที่สำคัญกับ อัตเลติโก ผมไม่สนใจว่าผมจะทำประตูได้หรือไม่ ผมต้องการให้ อัตเลติโก คว้าชัยชนะ นั่นคือสิ่งที่ผมสนใจ'

'มันทำให้กลุ่มเข้มแข็งว่าเราทุกคนเท่าเทียมกัน มันเหมือนกับสิ่งที่ผมพูดถึง ชูเอา ก่อนหน้านี้ คุณต้องสนุกกับผู้เล่นที่มีคุณภาพมากมายและผู้ที่สร้างความแตกต่าง แต่ใครที่อยู่ในกลุ่มจะมีความรับผิดชอบเช่นเดียวกับทุกคน'

'วิถีการเป็นอยู่ของผมมักจะไม่มีมาด ผมแค่มีความทะเยอทะยานและต้องการมีส่วนร่วมในสิ่งที่ผมสามารถทำได้' หลุยส์ ซัวเรซ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด