:::     :::

โอนาน่ายก'บาลเดส'เป็นต้นแบบอาชีพ

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2563
809
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อ็องเดร โอนาน่า นายทวาร อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ยกให้ บิคตอร์ บาลเดส อดีตนายทวารบาร์เซโลน่าเป็นต้นแบบอาชีพของตนเอง หลังเคยฝึกซ้อมร่วมกันในทีมอาซูลกราน่า

อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติแคเมอรูนของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ยก บิคตอร์ บาลเดส อดีตนายทวารบาร์เซโลน่าเป็นต้นแบบอาชีพค้าแข้งของตนเอง ตามรายงานข่าวจาก'สปอร์ต'เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

โอนาน่า เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับ มูลนิธิของ ซามูแอล เอโต้ ในแคเมอรูน ก่อนจะย้ายมาอยู่ 'ลา มาเซีย' ศูนย์ฝึกนักเตะเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งเขาได้เรียนรู้และฝึกซ้อมร่วมกับผู้รักษาประตูทีมชุดใหญ่รวมถึง บาลเดส ที่นายทวารชาวแคเมอรูนยกให้เป็นต้นแบบอาชีพของเขา


'บิคตอร์ บาลเดส เป็นผู้รักษาประตูดีที่สุดด้วยตัวเขาเอง' โอนาน่า กล่าวถึงอดีตนายทวารบาร์ซ่าที่ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ในการค้าแข้งกับทีมยักษ์กาตาลุนย่า 12 ปี คว้า 6 แชมป์ลีกา และ 3 แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงปี 2002-2014 

'เขามีมือที่เหลือเชื่อ ผมได้ฝึกซ้อมกับเขามากมายและเขาเหลือเชื่อมาก เพราะเราได้เรียนรู้มากมายจากเขา เนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในมือดีที่สุดในโลกเวลานั้น'


โอนาน่า ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ตั้งแต่ปี 2015 เขาประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมกับทีมดังเมืองกังหันลมจนมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสร แต่ยังคงอยู่กับต้นสังกัดมาจนถึงปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด