:::     :::

แซมบ้าเฮรวดบุกดับซ่าจอมโหด2-0คาวานี่โดนแดง

วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2563
1,546
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติบราซิล สร้างผลงานยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนอเมริกาใต้ด้วยการเก็บชัยชนะ 4 นัดรวดหลังบุกชนะอุรุกวัยได้ 2-0 ในเกมที่ เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกของเจ้าถิ่นได้ใบแดงไล่ออกจากสนาม

ฟุตบอลโลก 2022 

รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

อุรุกวัย 0 - บราซิล 2

สนาม : เอสตาดิโอ เซนเตนารีโอ, มอนเตวีเดโอ 

อุรุกวัย เจ้าถิ่นไม่มี หลุยส์ ซัวเรซ ที่ติดโควิด-19 แนวรุกส่ง เอดินสัน คาวานี่ ขณะที่ บราซิล ก็ไม่มี เนย์มาร์ ที่เจ็บบินกลับฝรั่งเศสไปแล้ว 3 ประสานแนวรุกใช้ กาเบรียล เชซุส, ริชาร์ลีซอน และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ประสานงานร่วมกัน  

  บราซิลได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 4 กาเบรีย เชซุส รับบอลยาวตรงเขตโทษฝั่งขวาก่อนเลี้ยงจี้ไปยิงมุมแคบ บอลพุ่งวาบผ่านเสาไกลแบบหวาดเสียว

อุรุกวัยตอบโต้ได้หนักแน่นไม่แพ้กันใน 2 นาทีถัดมาเมื่อ ดาร์วิน นูนเญซ ได้บอลในเขตโทษก่อนล็อกหนีตัวประกบแล้วกดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลพุ่งชนคานอย่างจัง

อุรุกวัย มีโอกาสอีกครั้งในนาที 11 นาอีตาน นานเดซ เปิดบอลจากขวาเข้าเขตโทษให้ เอดินสัน คาวานี่ ขึ้นโขกแต่ข้ามคานออกหลังไป

นาที 34 กลับเป็นบราซิลที่ออกนำ 1-0 กาเบรียล เชซุส ได้บอลในเขตโทษแต่หาเหลี่ยมยิงไม่ได้จึงแปะคืนหลังให้ อาร์ตูร์ แต่งแล้วยิงด้วยขวาส่งบอลเสียบโคนเสาเข้าไป

บราซิลขยับนำเป็น 2-0 ในนาที 45 จากการเล่นลูกสูตรเตะมุมที่เปิดย้อนมาให้ เรนาน โลดี้ ได้โยนเข้าเขตโทษไปถึง ริชาร์ลิซอน ขวิดระยะ 12 หลาเสียบเสาสวยงาม 

ช่วงทดเจ็บ ทัพจอมโหดเกือบตีไข่แตกจากฟรีคิกที่ นิโกลัส เด ลา กรูซ เปิดให้ ดีเอโก้ โกดิน โขกเสาแรก แต่บอลเช็ดคานออกหลังอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบครึ่งแรก บราซิล นำ 2-0

ครึ่งหลังนาที 47 บราซิล ทักทายก่อนจากการยิงหน้าเขตโทษของ กาเบรียล เชซุส แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

เกมผลัดกันโต้อย่างสนุก แต่จังหวะจบแบบจริงจังๆ แทบไม่มีในช่วงออกสตาร์ท 20 นาทีของครึ่งหลัง 

นาที 71 อุรุกวัย ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์จังหวะที่ เอดินสัน คาวานี่ ทำฟาวล์ ริชาร์ลิซอน ก่อนเปลี่ยนเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามหลังภาพช้าแสดงให้เห็นว่าหัวหอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เหยียบเข้าที่ข้อเท้าของแข้งเอฟเวอร์ตันแบบน่าเกลียด

10 คนของอุรุกวัยสามารถส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก มาร์ติน กาเซเรส ในนาที 76 แต่ถูกจับล้ำหน้าไปก่อน 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม บราซิล บุกชนะ อุรุกวัย ได้ 2-0 เก็บชัยชนะ 4 นัดรวดมี 12 คะแนนและรั้งจ่าฝูงของรอบคัดเลือกต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุรุกวัย : มาร์ติน กัมปันญ่า - มาร์ติน กาเซเรส, โฮเซ่ มาเรีย คีเมเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, อากุสติน โอลีเวรอส - นาอีตาน นานเดซ, ลูกัส ตอร์เรยร่า, โรดรีโก้ เบนตานกูร์, นิโกลัส เด ลา กรูซ - เอดินสัน คาวานี่, ดาร์วิน นูนเญซ 

บราซิล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - ดานีโล่, มาร์กินโญส, ติอาโก้ ซิลวา, เรนาน โลดี้ - อาร์ตูร์, ดักลาส ลุยซ์, เอแวร์ตอน รีเบยโร่ - กาเบรียล เชซุส, ริชาร์ลีซอน, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ผู้ตัดสิน : โรเบร์โต้ โตบาร์ วาร์กาส (ชิลี) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด