:::     :::

เอ็ดเวิร์ดส์ดราฟท์แรก2020ซบที-วูล์ฟส์,ไวส์แมน-บอลตามติด

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2563
1,368
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ ชู้ตติ้งการ์ดพลังทำลายล้างสูงคือนักกีฬาคนแรกที่เข้าสู่ลีกเอ็นบีเอ ดราฟท์ คลาส 2020 ได้ลงเอย มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ส่วนลำดับรองๆลงมาไม่พลิกโผเป็น เจมส์ ไวส์แมน และ ลาเมโล่ บอล ตามลำดับ

การเลือกผู้เล่นหน้าใหม่ในปีนี้แตกต่างจากปกติเพราะนอกจากล่าช้ามาห้าเดือนแล้ว ยังต้องปฏิบัติตามหลักป้องกันโคโรน่าไวรัสระบาด พิธีหลักมีขึ้น ห้องส่งของเครือข่าย อีเอสพีเอ็น ที่รัฐคอนเน็คติกัต แล้วค่อยวิดีโอ คอล ไปหาเหล่าตัวเต็งดราฟท์ลำดับต้นๆที่บ้านใครบ้านมัน 

สำหรับ เอ็ดเวิร์ดส์ ที่ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เลือกคนแรกหน่วยก้าน  6-ฟุต-5 นิ้ว, น้ำหนัก 220 ปอนด์ เล่นตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด พื้นเพชาวเมืองแอตแลนตา เล่นระดับคอลเลจกับมหาวิทยาลัย จอร์เจีย เพียงปีเดียว ผลงานเฉลี่ย 19.1 แต้ม คว้าตำแหน่งนิสิตปีแรกยอดเยี่ยมจากลีก เซาท์อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ 

มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายออกมาไม่ถูกจริงๆ ครอบครัวของผมปี่แตกกันหมดการ์ดวัย 19 ปีที่จะขึ้นไปผนึกกำลังกับ แดนเจโล่ รัสเซลล์ และ คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส เปิดปากกับอีเอสพีเอ็น

ทีแรกก็คิดว่าหากโดนเลือกเข้าลีกก็น่าจะร้องไห้ด้วย แต่มันกลายเป็นว่าเรามากกว่าซาบซึ้งเมื่อวัดจากสถานการณ์ตอนนี้

พร้อมกันนั้นการ์ดที่ถูกเปรียบเทียบกับ ดเวย์น เหวด ตำนานผู้เล่น ไมอามี ฮีต ยังอยากสดุดีการมาถึงจุดนี้ให้กับมารดาและคุณยายผู้ล่วงลับว่าหากไม่มีพวกท่านผลักดันก็ยากจะเป็นดราฟท์แรกของลีกยัดห่วงอันดับหนึ่งโลก 


อย่างที่คุณเห็นภาพวาดข้างผม คุณยายท่านอยู่ตรงนั้น ส่วนอีกรูปคือคุณแม่ หรืออย่างเสื้อยืดที่สวมก็ร่วมมือกับผู้ออกแบบใส่ชื่อทั้งสองท่านลงไปด้วย พวกแกจะอยู่กับผมเสมอ” 

เอ็ดเวิร์ดส์ จะได้สัญญารุคกี้สี่ปี มูลค่ารวม 44.2 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ โดยเป็นเงินการันตี 20 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ 

ส่วนดราฟท์ลำดับสอง ไวส์แมน ถูกเลือกโดย โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส พร้อมผนึกกำลัง สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ หรือ เดรย์มอนด์ กรีน ล่าตำแหน่งแชมป์ 

ผมมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับสเต็ปห์เคยไปร่วมบาสเกตบอลแคมป์ของแกสมัยอยู่มัธยมปลาย ได้ความรู้มากมายอย่างหลักคิดเกี่ยวกับกีฬาบาสฯ, ให้ข้อมูลต่างๆ จำได้ขอถ่ายรูปคู่ด้วย พี่เขาคนโปรดเลย” 

อีกคนที่น่าสนใจคือ บอล ในดราฟท์ลำดับที่สาม โดยทีม ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ผมยังรู้สึกยอดเยี่ยมต่อให้ตกลงมาในถูกเลือกอันดับนี้เพื่อลงเอย ชาร์ล็อตต์ลูกชายคนสุดท้องของตระกูลซึ่งโดนคาดว่าเป็นดราฟท์คนแรกเปิดปาก 

ตกมายังไม่ใส่ใจเพราะผมบอกก่อนแล้วว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด รู้สึกว่าเรื่องพรรค์นี้พระผู้เป็นเจ้าวางแผนมาแล้ว” 

ดังนั้นไม่ว่ากับทีมไหนที่เขาต้องการผม พวกเขายังไงก็เลือก เพราะทางแฟรนไชส์คงมั่นใจว่าจะมอบโอกาสให้เราไปเติบโตที่นั่น” 

สำหรับพิธีดราฟท์ รอบแรก และ รอบสอง เมื่อพุธที่ผ่านมา มีผู้เล่นจากทั้งสิ้น 13 สัญชาติเป็นหน้าใหม่เข้าลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด