:::     :::

"แลมพ์ส"เร้าพรีเมียร์ฯเลิกแกะดำสำรอง3คน

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563
1,259
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้ง แลมพาร์ด ผจก.ทีม เชลซี กล่าวในการแถลงความพร้อมก่อนเยือน นิวคาสเซิ่ล ( 21 พ.ย.) ว่าอยากให้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โหวตพิจารณาเปลี่ยนจำนวนสำรองใช้งานจาก 3 เป็นห้าคนเหมือนที่อื่นในโลกเพื่อเซฟนักเตะ

ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นการแข่งขันรายการเมเจอร์แห่งเดียวของโลกที่อนุญาตเปลี่ยนตัวสำรองได้สามคน ผิดกับที่อื่นเปลี่ยนห้าคนจากโอกาสใช้ 3 ครั้ง เหตุเพราะสมาชิกทีมเล็กของลีกมองว่ายังรักษาความสูสีกับพวกมหาอำนาจได้ 

อย่างไรก็ตามทิศทางของเรื่องนี้อาจต้องหารือใหม่เพราะแม้แต่ ลีกฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (อีแอฟแอล) ซึ่งดูแลแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ, ลีก วัน และ ลีก ทู ก็ปรับมาให้เปลี่ยนสำรองได้ห้าคนแล้ว ดังนั้น แลมพาร์ด เชื่อว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็อาจเปลี่ยนท่าที

คิดว่ามันเป็นบางอย่างที่พวกเราต้องหาคำตอบร่วมกันกับทุกสโมสร บอสวัย 42 ปีออกความเห็น 


ก็ทราบว่าเราได้ทำการโหวตในช่วงต้นฤดูกาล แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลยในแง่ของสภาพแวดล้อมด้านความเป็นมืออาชีพนับตั้งแต่ที่พวกเรามีตัวสำรอง 5 คนหลังจากฟุตบอลกลับมาแข่งขัน อันที่จริงแล้วมีบางอย่างที่มันกดดันขึ้น และโปรแกรมเตะก็หนักขึ้นมา แต่เราดันกลับไปใช้ตัวสำรองได้ 3 คน” 

สำหรับเหตุผลที่ผจก.ทีมบางท่านไม่ได้ใช้โควต้าตัวสำรองครบ 3 คนมากนักในการแข่งขัน หากมีการถกเถียงเรื่องนี้ มุมมองผมคิดว่าอาจเป็นเพราะว่าคุณมีนักเตะ 10 คนที่คุณกังวลว่าจะออกอาการเหนื่อยล้าในช่วงท้ายเกม

การเปลี่ยนตัวสำรองครบ 3 คนตั้งแต่นาทีที่ 70 ทำให้คุณตกอยู่ในความเสี่ยงเพราะหลังจากนั้นอาจมีนักเตะได้รับอาการบาดเจ็บ

แต่ความกังวลของผมคือสวัสดิภาพของนักเตะโดยเฉพาะพวกที่ต้องเล่นในยุโรป พวกเขาต้องลงแข่งขันทุก 3 หรือ 4 วันสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า เสี่ยงบาดเจ็บเช่นกัน” 

กลุ่มหกมหาอำนาจคือแกนนำให้โหวตส่งสำรองห้าคน แต่ทีมไซส์เล็กอย่าง เบิร์นลี่ย์ หรือ เชฟฯ ยูไนเต็ด ยืนกรานขวางเพราะตัวเลือกจำกัด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด