:::     :::

แรปเตอร์สเลือกแล้วซีซั่นใหม่เริ่มที่เมืองแทมป้า

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2563
901
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ โตรอนโต แรปเตอร์ส ออกแถลงการณ์ว่าซีซั่น 2020-21 จะเลือกเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา เป็นที่สิงสถิตชั่วคราวรอจนมีการผ่อนปรนมาตรการป้องกันโควิด-19 ระบาด ค่อยกลับแคนาดา

ตามที่ฤดูกาล 2020-21 ของเอ็นบีเอจะเปิดฉาก 22 ..นี้ แข่งขันแบบเหย้า-เยือน อีกครั้ง แต่ทางแฟรนไชส์ แรปเตอร์ส ทีมเดียวซึ่งปักหลักนอกแผ่นดินสหรัฐฯ ติดปัญหาเดินทางเข้า-ออก เพราะมาตรการป้องกันการระบาดของโคโรน่าไวรัส  

เช่นเดียวกับอุปสรรคของ 29 ทีมที่เหลือหากจะเหินฟ้าไปประลองแม่นยัง สกอตเตีย แบงก์ อารีน่า ก็ไม่สะดวกเช่นกันถ้าเอ็นบีเอไม่ไปเคลียร์กับหน่วยงานสาธารณสุขของทั้งสองชาติ งดเว้นข้อบังคับเรื่องบุคคลใดหากข้ามพรมแดนต่อกัน ต้องกักตัวดูว่าติดไวรัสโควิด-19 หรือไม่เป็นเวลา 14 วัน

โดยหลังจากพยายามหาทางแก้ปัญหาหลายอย่างพบว่าการรั้นจะเล่นที่โตรอนโตยากเกิดขึ้นได้ ดังนั้นปธ.บาสฯ มาไซ อูจิรี่ จึงเป็นตัวแทนแฟรนไชส์แจ้งว่าช่วงเริ่มซีซั่นใหม่จะเล่นที่ แทมป้า ไปก่อน 

ใคร่ขอขอบคุณความช่วยเหลือทุกระดับจากรัฐบาลและหน่วยงานสาธารณสุข ที่ทุ่มเทผลักดันกระบวนการนี้ (ให้ แรปเตอร์ส เล่นที่ แคนาดา) ควบคู่ไปกับการดูแลสวัสดิภาพของชาวแคนาเดี้ยน อูจิรี่ กล่าว 


เรายังคงความร่วมมือต่อกันไว้ เพราะยังมีแผนกลับมาเล่นอย่างปลอดภัยได้ที่โตรอนโต แล้วฐานะองค์กรกีฬาทีมยังคงร่วมประชาสัมพันธ์และทำให้สังคมตระหนักถึงการดูแลสุขภาพเพื่อต่อสู้การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในแคนาดา

สำหรับสนามที่ แรปเตอร์ส จะไปเช่าใช้คือ อามาลี่ อารีน่า ร่วมกับแฟรนไชส์ แทมป้า เบย์ ไลท์นิ่ง แห่งลีกฮอกกี้น้ำแข็งเอ็นเอชแอล ซึ่งเมื่อกำหนดฐานบัญชาการได้แล้วผู้เล่นก็เตรียมนัดเทรนนิ่งแคมป์ 1 ..นี้ 

เท่ากับว่าเมืองแทมป้า เอาชนะใจ แรปเตอร์ส ในหลายด้านเหนือกว่าหลายตัวเลือกก่อนนี้เช่น ลุยส์วิลล์, น้วร์ก, แคนซัส ซิตี้ หรือ แนชวิลล์ 

ตัวอย่างทีมกีฬาอาชีพชนิดอื่นๆซึ่งมีฐานบัญชาการในแคนาดาต่างก็ต้องโยกมาปักหลักแผ่นดินมะกันชั่วคราวทั้งสิ้นไม่ว่าทีมเบสบอล โตรอนโต บลูเจย์ส เลือกสนามแข่งของทีมสำรองที่เมืองบัฟฟาโล่ รัฐนิวยอร์ก เป็นรังเหย้าสำหรับแข่งเมเจอร์ลีกเบสบอล 2020 

ขณะที่ทีมซอคเก้อร์ โตรอนโต เอฟซี เลือก อีสต์ ฮาร์ตฟอร์ด รัฐคอนเนคติกัต อาศัยฟาดเกือก  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด