:::     :::

โอเล่ชี้"ป็อก"ยังคนสำคัญ-เมสันแค่เจอมรสุม

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2563
787
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์​โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวปกป้อง ปอล ป็อกบา กองกลางแฟนยี้ และ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าหลงทาง ว่าทั้งคู่คือเบี้ยสำคัญพาต้นสังกัดประสบความสำเร็จ แม้เวลานี้ทั้งคู่ดูขาดความมั่นใจ

ป็อกบา กลายเป็นสำรองของปีศาจแดงเพราะทีมหาระบบที่เหมาะกับเขาให้เล่นร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไม่ได้ ทำให้โดนทาง ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส และสื่อมวลชนบ้านเกิดออกข่าวกดดัน โอเล่ 

อย่างไรก็ตามบอสวัย 47 ปี ใช้ความโลกสวยของตัวเองเป็นเกราะป้องกันเสียงนกเสียงกา บอกว่า ป็อกบา ยังเป็นแข้งสำคัญแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ปอล เจอฤดูกาลก่อนที่ยากลำบาก มาปีนี้ก็ติดโควิด-19 การได้ไปจับจังหวะนามทีมชาติฝรั่งเศส ทั้งสามเกมที่ผ่านมาช่วยได้เยอะโซลชา เปิดปาก 

ผมมีโอกาสคุยกับเขาแล้ว ซึ่งทางเจ้าตัวยืนกรานว่าร่างกายแข็งแรงพอเตะ เนชั่นส์ ลีก พบ โปรตุเกส และ สวีเดน จนจบแมตช์ หมอนั่นเล่นดีเลย ทีมผ่านเข้ารอบรองฯ คิดว่าเจ้าตัวได้พิสูจน์อะไรบางอย่างแล้ว” 

ป็อกบา ยังเป็นผู้เล่นที่สำคัญ ด้านตัวบุคคลยิ่งสำคัญมากสำหรับทีมเราที่จะให้เขากลับมาเข้าฝักและเล่นอย่างมีความสุข นั่นก็เรื่องสำคัญ” 


พร้อมกันนั้น โซลชา ยังให้กำลังใจ กรีนวู้ด ที่เป๋ยาวนับจากคดีหิ้วหญิงขึ้นโรงแรมระหว่างรับใช้ทีมชาติอังกฤษว่าพร้อมให้โอกาสเสมอ

บางเวลาคนเรามันต้องก้าวถอยหลังบ้าง หนุ่มนั่นเพิ่งอายุ 19 ปี ผ่านซีซั่นที่น่าอัศจรรย์มา มองย้อนกลับไปเมื่อปีก่อนผมหั่นชื่อเขาออกจากเกม คาราบาว คัพ พบ เชลซี ให้ลดชั้นไปเจอ ดอนคาสเตอร์ รายการ เช็คอะเทรด โทรฟี่ เพื่อได้เวลาลงแข่ง...แล้วดูตอนนี้เขามาไกลแค่ไหน

ทำไปแล้ว 19 ประตูนามทีมชุดใหญ่, ประเดิมสนามกับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่, ยิงประตูได้ตั้งแต่เกมแรกนามทีมชาติอังกฤษ ยู-21 แต่แน่นอนพาดหัวข่าวดันจ้องประเด็นเมื่อไหร่เขาจะยิงได้? หรือทำไมไม่ได้ลงสนา” 

ทุกคนมันก็มีอาการรู้สึกไม่ดีกันได้ แล้วเมื่อไม่พร้อมก็ไม่ได้ซ้อม เขาพลาดซ้อมมา 8-9 วัน ก็อยู่ในช่วงปั้นความฟิตกันอยู่ บอกเลยผมไร้ข้อกังขาในตัวเด็กคนนี้” 

เขาเป็นเด็กคิดดีและพรสวรรค์ที่มีเราก็ได้เห็นกันไปแล้ว”  บอส โซลชา ทิ้งท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด