:::     :::

สเปอร์สเผยตัวเลขขาดทุนปีก่อน63.9ล้านปอนด์

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2563
997
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผยตัวเลขขาดทุนจากปีก่อ 63.9 ล้านปอนด์จากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19'และแฟนบอลถูกห้ามเข้าชมเกมในสนาม

แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังกรุงลอนดอนเปิดเผยว่าสโมสรขาดทุนในปีงบการเงินที่ผ่านมามูลค่า 63.9 ล้านปอนด์เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19' ซึ่งทำให้เกมหยุดชะงักราว 3 เดือนและกลับมาเล่นโดยไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม ตามรายงานจากรอยเตอร์สเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

สเปอร์ส สรุปตัวเลขหลังสิ้นสุดปีงบการเงินตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งสโมสรมีรายรับที่ 402.4 ล้านปอนด์ ลดลงจากปีก่อนที่มีรายรับ 460.7 ล้านปอนด์ 

สโมสรมีรายรับจากโทรทัศน์และสื่อจากปีก่อน 149.9 ล้านปอนด์เหลือเพียง 95.2 ล้านปอนด์ในปีนี้ ส่วนหนึ่งมาจากสนามใหม่ถูกเลื่อนเปิดใช้งานไปจนถึงช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันตัวเลขหนี้สินยังเพิ่มขึ้นจาก 543.3 ล้านปอนด์มาเป็น 604.6 ล้านปอนด์

'ขณะนี้เราอยู่ท่ามกลางช่วงเวลาที่ท้าทายสุดครั้งหนึ่งเท่าที่เคยมีมา' เลวี่ กล่าว

'ผลกระทบจากการแพร่ระบาดต่อรายได้ของเราเป็นเรื่องสำคัญและไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาที่เลวร้ายยิ่งกว่านั้นด้วยการสร้างสนามกีฬามูลค่า 1.2 พันล้านปอนด์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากทรัพยากรของสโมสรและหนี้สินระยะยาว'

นอกจากนี้ เลวี่ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าทีมไก่เดือยทองจะสูญเสียรายได้มากกว่า 150 ล้านปอนด์ในปีหน้าถ้าหากแฟนบอลไม่สามารถเข้าชมเกมในสนามตลอดซีซั่นนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด