:::     :::

ริโอหมกมุ่นเรื่องแม็คไกวร์ผิดสเป็คกัปตัน

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563
2,640
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ฟุตบอลของเครือข่าย บีที สปอร์ต ดูยังขัดจิตกับตำแหน่งกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เวลานี้ เพราะในสายตาเขาทั้ง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เจ้าของปลอกแขนคนปัจจุบัน หรือกองกลาง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ดูขาดคุณสมบัติเรื่องอาวุโส

เฟอร์ดินานด์ ตั้งธงเป็นปฏิปักษ์กับไอเดียของผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตั้งใจ แม็คไกวร์ เป็นกัปตันทันทีในฤดูกาลแรก เพราะข้ามหัว แอชลี่ย์ ยัง เจ้าของปลอกแขนเดิม ทั้งยังเป็นอดีตทีมเมตเฟอร์ดี้จนสุดท้ายโดนบีบย้ายเมื่อ ..ที่ผ่านมา 

ครั้นพอการมาถึงของ บรูโน่ แล้วยกระดับทีมขึ้นชัดเจนก็มีเสียงเชียร์ให้เป็นกัปตันในช่วง แม็คไกวร์ เจอดราม่านอกสนามวิวาท เกาะมิโคนอส 

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ มองว่าทั้งคู่พรรษาน้อยไปในทีม สมควรให้ซีเนียร์จริงๆอย่าง ดาบิด เด เคอา, ฆวน มาต้า หรือลูกหม้อ มาร์คัช แรชฟอร์ด เป็นกัปตันคงดูเหมาะสมกว่า

เรื่องการกระตุ้นนักเตะในสนาม ผมมีโอกาสดูเกมที่พวกเขาพบ เวสต์บรอมวิช ( ชนะ 1-0) วันนั้นผู้ทำหน้าที่คือ โอเล่ ตะโกนจากข้างสนาม, ไมค์ ฟีแลน หรือ ไมเคิ่ล คาร์ริค ก็ด้วย ทั้งที่ความจริงมันจำเป็นต้องให้ผู้เล่นดูแลกันเอง เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับบีที สปอร์ต


กรณีของ บรูโน่ เราอาจไม่ถือสาเรื่องทำบอลเสียเพราะเป็นตัวสร้างสรรค์เกม แต่ด้วยความเคารพแค่ครึ่งเวลาแรกเดียวเสียบอลไม่ต่ำกว่าสี่หน” 

นั่งดูอยู่ยังคันปากแทนอยากเห็นว่าจะมีคนตะโกนด่าเขาไหม? ใครควรไปบอกว่า - มึงออกบอลชัวร์ๆหน่อยเป็นผมได้ว๊ากใส่แล้ว” 

ด้วยความสัตย์ฟังแล้วอาจดูโหดร้ายแต่ทั้ง แม็คไกวร์ หรือ บรูโน่ ทั้งคู่ไร้สัญญาณว่าจะกล้าตะโกนด่าทีมเมต” 

บางที บรูโน่ ดูทีทรงนิดๆแม้เป็นเป็นนักเตะใหม่แต่มักได้เป็นคนสัมภาษณ์หลังแมตช์ หรือบทบาทบนสนามคือตัวเรียกขอบอล รับผิดชอบส่วนนั้น แต่เอาจริงๆไม่เห็นใครสามารถลากทีมเมตออกมาด้านข้างแล้วบอกว่า - ฟังนะมึงเสียบอลง่ายมากสามถึงสี่จังหวะหลัง ปรับปรุงหน่อย - “

การไม่มีแฟนบอลเข้าสนามก็น่าเพลียจิตอยู่แล้วทุกคนเกลียดการเตะบอลสนามร้าง แต่มองอีกทางมันเป็นการช่วยให้เปิดตาเห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เจอปัญหาขาดผู้นำมากขนาดไหนมุมมอง เฟอร์ดินานด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด