:::     :::

เป๊ปบอกไม่ต้องห่วงฉันเรื่องโรดรี้เล่นได้น้อยมิติ

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563
1,286
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ฝากบอกกูรูหรือนักวิจารณ์ลูกหนังว่าไม่ต้องเป็นธุระมาห่วงแทนเรื่องฤดูกาลนี้เรือใบสีฟ้าผลงานไม่ดี ยิงประตูน้อย แถมย้ำว่าไม่เกี่ยวด้วยเพราะ โรดรี้ กองกลางซึ่งเขาใช้งานมิติการเล่นจำกัด

ต้นตอเพราะมีรายงานว่า กวาร์ดิโอล่า ผิดหวังที่ไม่สามารถหามิดฟิลด์ในแบบที่ใช่มาทดแทน แฟร์นานดินโญ่ ได้เลยไม่ว่าจะเป็นซัมเมอร์ 2018 เล็ง เฟร็ด จาก ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค ก็ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ปาดหน้า, เกือบได้ จอร์จินโญ่ จาก นาโปลี แต่สุดท้ายนักเตะตามนาย เมาริซิโอ ซาร์รี่ มา เชลซี 

หรือตัวเจ๋งสุดคือหมายตา เฟร้งกี้ เดอ ย็อง ดาวรุ่ง อาแจ็กซ์ มาตั้งแต่ก่อนฤดูกาล 2018-19 ถึงขั้นเชิญครอบครัวมาเยี่ยมศูนย์ฝึก หรือมีข่าวแฟนสาว เฟรงกี้ หาบ้านในเมืองแมนเชสเตอร์เพื่อเตรียมสร้างครอบครัวใหม่ 

ทว่าดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ดันผลงานทะลุปล้องรายการ ชปล.จนเตะตา บาร์เซโลน่า จึงถูกตกเขียวตั้งแต่ต้นปี 2019 ทำ ซิตี้ ซดแห้วอีกกระป๋อง 

ช็อตลิสต์ในมือจึงเหลือแค่ โรดรี้ ของ แอต.มาดริด ที่แม้เด่นแค่เรื่องหน่วยก้านและเกมรับ แต่ทักษะการเลี้ยงพาบอลกินแดนขึ้นหน้าสอบตก ทาง เป๊ป ก็ต้องซื้อไว้ในซัมเมอร์ 2019 เพราะหวังจะปลุกปั้นได้ 

แต่คำตอบเมื่อเข้าฤดูกาลที่สองคือดาวเตะวัย 24 ปีขาดศักยภาพจุดนั้น ครั้นพอ แฟร์นานดินโญ่ คงไม่พร้อมใช้งานสมดุลตรงการจึงเป๋ บวกปัญหาหอกเป้า้เดี้ยง ทุกอย่างจึงผิดฝาผิดตัวไปหมด 

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ไม่โทษว่าคือความผิด โรดรี้ เพียงคนเดียว ทางตัวเขาและสตาฟฟ์จะหาทางช่วยทีมเร่งผลงานกลับไปอยู่จุดที่ควร 


เหตุผลที่ต้องมีผู้จัดการทีมก็เพื่อบริหารขุมกำลัง ปรับปรุงอะไรสักอย่างให้ลูกน้องรู้สึกว่าสามารถสร้างโอกาสจบสกอร์มากขึ้น เฮดโค้ชวัย 49 ปีกล่าวก่อนเกมชปล.พบ โอลิมเปียกอส 

งานนี้มันอยู่ในมือผมที่จะช่วยพวกเด็กๆ เพราะเวลาเราเผชิญคู่แข่งมีแค่ ลิเวอร์พูล กับ เชลซี เท่านั้นที่ไม่ลงไปรับลึก แต่ที่เหลือลงกองต่ำหมด เราจึงต้องหาทางหลีกเลี่ยงสถานการณ์เจาะไม่เข้าให้ได้” 

บอกเลยว่านั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับตอนนี้ - เราก็แต่ต้องรุกให้ลื่นไหลกว่านี้ และสร้างโอกาสมากกว่านี้” 

คาดว่าเกมที่กรีซทาง กวาร์ดิโอล่า อาจเปลี่ยนให้ แฟร์นานดินโญ่ กลับมาออกสตาร์ตอีกครั้งเพราะฟื้นเจ็บมีชื่อร่วมเดินทาง รวมถึง ฟิล โฟเด้น จากเล่นตัวริมเส้นนัดนี้จะเป็นกลางรุกแทน เควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้พัก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด