:::     :::

คูมันชมมินเกซ่าหลังดาวรุ่งทำผลงานแจ่ม

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563
1,284
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ออสการ์ มินเกซ่า เซนเตอร์วัย 21 ปีลงเล่นตัวจริงเกมแรกกับ บาร์เซโลน่า และทำผลงานดีจนได้รับเสียงชื่นชมจากเทรนเนอร์ โรนัลด์ คูมัน

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ของ บาร์เซโลน่า ชื่นชมผลงานของ ออสการ์ มินเกซ่า เซนเตอร์วัย 21 ปีที่ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่เกมแรกและทำหนึ่งแอสซิสต์ในเกมบุกชนะ ดินาโม เคียฟ 4-0 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จากการให้สัมภาษณ์ 'โมบีสตาร์' 

บาร์เซโลน่า มาเยือนโดยปราศจากแข้งตัวหลักหลายรายหลัง โรนัลด์ คูมัน เลือกพักแข้ง ลิโอเนล เมสซี่ กับ เฟรงกี้ เดอ ย็อง ขณะที่ เคราร์ด ปีเก้, เซร์จี้ โรเบร์โต้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ซามูแอล อุมตีตี้, โรนัลด์ อาเราโฮ กับ อันซู ฟาตี ต่างบาดเจ็บจึงเป็นโอกาสของผู้เล่นสำรองและแข้งดาวรุ่งลงสนาม 


จากสาเหตุข้างต้นทำให้ คูมัน เลือกส่ง มินเกซ่า ลงเล่นเซนเตอร์คู่กับ เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ ซึ่งกองหลังวัย 21 ปีทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมจนได้รับเสียงชื่นชมจากเทรนเนอร์ชาวดัตช์ 

'ในแง่แท็คติก เราทำได้ดีกว่าในเกมแรกกับพวกเขา (บาร์เซโลน่าชนะ 2-1) โดยเฉพาะในแดนกลาง เรามีความเอาจริงเอาจังและความเข้มข้น ในเกมแรกเราขาดสิ่งนั้น'

'(มินเกซ่า) แสดงให้เห็นแล้วว่าเราสามารถไว้วางใจเขาได้ เขาลงฝึกซ่อมกับเรามาราว 5-6 สัปดาห์ เขาทำให้เราประทับใจและวันนี้เขาสมหวังเช่นเดียวกับผู้เล่นอีกหลายคน'

'มินเกซ่า สามารถลงเล่นต่อเนื่องได้ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่อยู่ที่ บาร์เซโลน่า มานานหลายปีและเขารู้แนวคิดที่เราต้องการเล่น'

'เขายังต้องปรับปรุง แต่เมื่อมองไปที่เกมของเขา เขาสร้างความประทับใจให้เรามากและมันสำคัญสำหรับเขาที่จะต้องมีความมั่นใจ' คูมัน กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด