:::     :::

หงส์ใช้ช่องโหว่กฎให้ซาลาห์คัมแบ็กเร็ว

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563
1,054
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ได้รับประโยชน์จากช่องโหว่ของกฎที่เกี่ยวกับโควิด-19 ของพรีเมียร์ลีก ซึ่งทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สามารถกลับคืนสนามในระยะเวลาเพียง 5 วันเท่านั้นหลังจากที่มีผลตรวจเป็นบวก

    ซาลาห์ อยู่ในข่ายที่จะได้ลงเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก กับ อตาลันต้า คืนวันพุธ หลังจากที่เริ่มซ้อมได้อีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

    แม้ว่ากฎของพรีเมียร์ลีกจะระบุว่านักเตะจะไม่สามารถกลับมาซ้อม หรือลงเล่นได้ในเวลา 10 วันหลังจากมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

    กระนั้น ซันสปอร์ต เข้าใจว่าลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้มีการขีดเส้นกฎเหล่านั้นโดยอ้างว่าแท้จริงแล้วมันหมายถึง 10 วันจากวันเริ่มต้นที่ตรวจพบการติดเชื้อ

    ซาลาห์ มีผลทดสอบ 2 ครั้งที่เป็นบวก โดยครั้งที่สองเกิดขึ้นในวันพุธเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่เจ้าตัวไปยังบ้านเกิดอย่างอียิปต์

    กระนั้น ตามกฎของรัฐบาลได้บอกอย่างชัดเจนว่าระยะเวลาของการกักตัวนั้นต้องเริ่มจากการตรวจพบในแต่ละครั้ง ไม่ใช่ตั้งแต่วันที่เริ่มต้น

    หงส์แดง ไม่ได้ทำผิดอะไร และการกลับมาของ ซาลาห์ ก็ถูกเคลียร์อย่างชัดเจนแล้วจากทั้งพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า ที่อนุญาตให้นักเตะสามารถลงสนามได้หลังจากช่วงเวลากักตัวทั้งสัปดาห์

    แต่มันก็เป็นอำนาจของทางลีกที่จะคอยตรวจสอบจัดการในแต่ละเคสที่แตกต่างกันไป โดยคำแนะนำทางการแพทย์

    ทางลีกนั้นยอมรับว่ามันเป็นไปได้ที่อาจมีตัวอย่างจากบุคคลหนึ่งที่มีแนวทางปฏิบัติแตกต่างออกไปจากอีกคน ซึ่งกฎบังคับข้อที่ 14 จะมีความชัดเจนอยู่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด