:::     :::

กวาร์ดิโอล่ายก'เสือเตี้ย'ตำนานนักเตะตลอดกาล

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563
751
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวถึง ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานผู้ล่วงลับว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่จะอยู่บนหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลตลอดไป

อดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าเพิ่งเสียชีวิตลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากเจอกับภาวะหัวใจล้มเหลว ซึ่งสร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนบอลทั่วโลก

หลังจบเกมที่ เรือใบสีฟ้า บุกชนะ โอลิมเปียกอส 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมดังจากอังกฤษตบเท้าเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว ทาง กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวถึงตำนานทีมฟ้าขาวว่านี่คือหนึ่งในนักเตะที่จะอยู่บนหน้าประวัติศาสตร์ตลอดไป

"สิ่งแรกเลย (คิดถึงการ) เป็นกำลังใจให้ เซร์คิโอ (อเกวโร่) เพราะลูกชายของเขาเป็นหลานของ ดีเอโก้ เมื่อปีก่อนผมได้อ่านเจอป้ายข้อความในอาร์เจนติน่า มันเป็นข้อความว่า 'มันไม่สำคัญว่าคุณทำอะไรสำเร็จในชีวิต แต่มันสำคัญตรงที่คุณทำอะไรให้ชีวิตตัวเอง'

"มีนักเตะที่น่าเหลือเชื่อไม่มากนักที่อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ตลอดเวลา และเขาเป็นหนึ่งในนั้น และ (สำหรับ) ผู้คนจากรุ่นเดียวกับพวกเรา ฟุตบอลโลกปี 86 ที่เม็กซิโก และอีกหนหนึ่ง มันเป็นเรื่องที่ทำให้กีฬานี้ดีขึ้นกว่าเดิม ในนามของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอส่งกำลังใจและความห่วงใยให้ครอบครัวของเขา"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด