:::     :::

ริโอแนะคล็อปป์ลอกมุก"เฟอร์กี้"หลังแพ้เกม

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563
1,203
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ออกปากแนะนำ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล หลังเกมชปล.แพ้ อตาลันต้า 0-2 วานนี้ว่าอย่ามองเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เพราะจากประสบการณ์ร่วมงานยอดกุนซือเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลายปี แกก็ไม่ผิดหวังนาน

ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของ คล็อปป์ ถือเป็นการแพ้ในการคุมทีมแอนฟิลด์มากที่สุดนับตั้งแต่เข้ามารับงานคุมทีมเมื่อปี 2015 ซึ่งที่ผ่านมา 137 เกม ลิเวอร์พูล ไม่เคยแพ้คู่แข่งมากกว่า 1 ประตูมาก่อนเลย

อย่างไรก็ตามเฟอร์ดี้บอกอย่าใส่ใจกับสถิติมากเพราะจำได้สมัยทำงานกับเฟอร์กี้บอลจะแพ้คาบ้านเท่าไหร่ก็ช่าง แต่บรมครูสกอตต์ล้มแล้วลุกได้เร็ว มองการปราชัยเป็นแค่อีกเกมที่ผ่านไป 

จากประสบการณ์ของผม คุณจะได้เรียนรู้มากขึ้นเมื่อแพ้เกม มันจะกลับมาวิเคราะห์ตัวเองลึกกว่าเคย เมื่อแมตช์นั้นไม่ชนะแถมเล่นแย่ เฟอร์ดินานด์ เปิดปาก 


คิดว่าเป็นเรื่องที่ควรทำ นักเตะหนุ่มๆต้องศึกษาเกมนี้ไว้ แล้วยิ่งกับตัวประสบการณ์ต้องพินิจพิเคราะห์ร่วมกันทั้งหดม” 

เมื่อเราชนะเกมทุกอย่างโรยด้วยกลีบกุหลาบ มองไปนัดต่อไปทันที แต่เมื่อบอลแพ้มันต้องกลับไปดูว่าเกมที่ผ่านมาปัญหาคืออะไร” 

อย่างมิสเตอร์เฟอร์กูสัน แกไม่เคยยกย่องอย่างที่สุดเมื่อชนะเกม หรือในวันที่บอลแพ้ก็พูดถึงมันกลางๆ - นั่นคือเรื่องสำคัญตอนผมเรียนรู้จาก แมนฯ ยูไนเต็ด” 

ผมเคยรู้สึกแย่จนจิตตกเมื่อแพ้เกมแล้วเล่นไม่ดี เป็นอยู่อย่างนั้น 3-4 วัน เฉกเช่น ลิเวอร์พูล สถานะของพวกเขาเวลานี้คือสโมสรใหญ่ มีโปรแกรมเตะทุก 2-3 วัน ดังนั้นจะจมเจ่านานไม่ได้”  

การลุ้นเข้ารอบยังสูสี โดยหงส์แดงยังเป็นจ่าฝูงของกลุ่มมี 9 คะแนน ส่วน อาแจ็กซ์ กับ อตาลันต้า มี 7 คะแนนเท่ากัน ขณะที่ มิดทิลแลนด์ แพ้รวดไม่มีแต้ม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด