:::     :::

ปืนบุกย้ำแค้นโมลด์3-0ฉลุยน็อกเอาต์ยูโรปา

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2563
857
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล เสร็จภารกิจด่านแรกในยูโรปา ลีก ด้วยการคว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์ได้ตั้งแต่จบนัดที่ 4 หลังบุกเอาชนะ โมลด์ ได้อีก 3-0 ในเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูโรปา ลีก กลุ่ม บี

โมลด์ (นอร์เวย์) 0

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 3

สนาม : อาเคอร์ สตาดิโอน

อาร์เซน่อล เปลี่ยนทีม 9 ตำแหน่งจากเกมลีกที่เสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0 โดยที่ นิโกล่าส์ เปเป้ ที่ได้ใบแดงในเกมดังกล่าว ยังได้โอกาสจาก มิเกล อาร์เตต้า ให้ลงตัวจริง 

อาร์เซน่อล มีโอกาสลุ้นจริงจังก่อนในนาที 13 เมื่อ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ จ่ายบอลให้ รีสส์ เนลสัน ซัดด้วยขวาจากมุมแคบฝั่งซ้ายแต่ว่าติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่น 

อีก 4 นาทีถัดมา นิโกล่าส์ เปเป้ หาจังหวะกดด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ บอลเข้ากรอบแต่ยังไม่แรงพอที่จะผ่านมือ อันเดรียส ลินเด้ 

โอกาสเป็นของ อาร์เซน่อล อีกครั้งในนาที 33 ลากาแซ็ตต์ ที่จับคู่กับ เอ็นเคเทียห์ ในแดนหน้า จ่ายให้คู่หูยิงจากหน้าเขตโทษ แต่ก็ติดเซฟอีก  

ท้ายครึ่งแรก ดาวิด ลุยซ์ กองหลังจอมเก๋ามีอาการเจ็บเล็กน้อยแต่ฝืนเล่นต่อจนครบ 45 นาทีแรก โดยที่ยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเริ่มได้ 50 นาที อาร์เซน่อล ได้ประตูที่รอคอยเมื่อ เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส ได้จังหวะตักบอลจากซ้ายเลยเขตโทษฝั่งขวา เปเป้ เอาบอลลงก่อนหวดด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกลอย่างเด็ดขาด

จากนั้น ปืนใหญ่ ขยับหนีเป็น 2-0 ในอีก 5 นาทีถัดมา โจ วิลล็อค หลุดขั้นทางขวาก่อนเปิดบอลยัดเขากลางไปให้ รีสส์ เนลสัน เข้าชาร์จจ่อๆ ไม่พลาด 

ปืนใหญ่ เกือบได้เพิ่มในนาที 71 วิลล็อค ตัดบอลได้ให้ เอ็นเคเทียห์ ที่หาจังหวะพลิกไม่ได้จึงป้ายต่อไปที่ ลากาแซ็ตต์ กดด้วยขวาเน้นๆ ทว่า อันเดรียส ลินเด้ ซูเปอร์เซฟปัดบอลได้สวย

ท้ายเกมนาที 83 อาร์เซน่อล มาได้ประตูย้ำชัยจากการพลิกยิงในเขตโทษสุดสวยของ โฟลาริน บาโลกุน หัวหอกดาวรุ่งที่ลงเป็นสำรอง ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล บุกชนะ โมลด์ 3-0 เก็บชัยชนะ 4 นัดรวดมี 12 คะแนนเต็มและผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้เป็นทีมแรกของกลุ่ม 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โมลด์ : อันเดรียส ลินเด้ - สเตียน โรเด้ เกรเกอร์เซ่น,  เชอริฟฟ์ ซินยาน, เบิร์ค ริซ่า, เฮนรี่ วิงโก้ - เอ็ตซาซ ฮุสเซน, อิริค เฮดตาส, มาร์ติน เอลลิงเซ่น, เฟรดริก อาอูร์สเนส, มักนุส โวล์ฟฟ์ ไอเครม -  เลเก้ เจมส์

อาร์เซน่อล : อเล็กซ์ รูนาร์สสัน- เซดริก โซอาเรส, ชโคดราน มุสตาฟี่, ดาวิด ลุยซ์, เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส - นิโกล่าส์ เปเป้, กรานิต ชาคา, โจ วิลล็อค, รีสส์ เนลสัน - เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด