:::     :::

เจ้าหน้าที่รัฐช่วยเหลือผีแดงหลังถูก'แฮก'ข้อมูล

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2563
964
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้าหน้าที่ป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ของสหราชอาณาจักรได้ยื่นมือเข้าไปช่วยสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกโจมตีระบบทางข้อมูลเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมาสโมสรดังจากพรีเมียร์ลีกทีมนี้ได้ยืนยันว่าถูกโจมตีด้วยการเจาะเข้าโปรแกรมคอมพิวเตอร์อย่างผิดกฎหมาย ซึ่งส่งผลให้สโมสรไม่สามารถติดต่อกับลูกค้าหรือแฟนบอล และตอนนี้กำลังตรวจสอบถึงความเสียหายในส่วนของข้อมูลต่างๆ

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่าสโมสรดังของเมืองแมนเชสเตอร์ยังคงไม่สามารถเข้าใช้งานอีเมล์ รวมไปถึงระบบบางส่วนที่ยังไม่สามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์แห่งชาติ (NCSC) ได้ส่งทีมงานเข้าไปให้ความช่วยเหลือปิศาจแดงแล้วจากการยืนยันของโฆษก

"ทาง NCSC ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเรากำลังทำงานร่วมกับองค์กรและหุ้นส่วนในการศึกษาถึงผลกระทบ"

สำหรับรายงานล่าสุดระบุว่า ผีแดง ทราบแล้วว่าตอนนี้สโมสรได้รับผลกระทบเรื่องข้อมูลของแฟนบอล แต่ยังปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลลงลึกว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการโจมตีหนนี้

เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะส่งผลเสียหายกับฐานข้อมูลของสโมสร รวมไปถึงความเชื่อใจจากลูกค้า และยังอาจจะโดนคณะกรรมการด้านข้อมูลของสหราชอาณาจักรปรับเงินโทษฐานที่ทำให้ข้อมูลของแฟนบอลรั่วไหลออกไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด