:::     :::

กัตตูโซ่ร่ายยาวถึงมาราโดน่าหลังจบเกมยูโรปา

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2563
702
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจนนาโร่ กัตตูโซ่ กุนซือนาโปลีได้กล่าวถึง ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานของสโมสรที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อัซซูร่า เพิ่งพาทีมเอาชนะ ริเยก้า 2-0 ในศึกยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยก่อนเกมมีแฟนบอลไปไว้อาลัย มาราโดน่า นอกสนาม ส่วนบรรดานักเตะสวมเสื้อหมายเลข 10 ที่ปักชื่อตำนานรายนี้ในช่วงพิธีก่อนลงเตะ

"ผมมีความทรงจำที่แสนวิเศษกับ ดีเอโก้ มากมาย เราเคยทานอาการค่ำร่วมกัน เขาเสียชีวิตไปแล้ว แต่จะไม่ตายจากพวกเราไปไหน เพราะเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขาสร้างความผิดพลาดบางอย่างในชีวิต แต่ทุกๆ คนก็ทำเช่นนั้น

"แม้แต่ในตอนขับผ่านเมืองเมื่อวานนี้ คุณสามารถกล่าวได้ถึงบรรยากาศที่แตกต่างออกไปชัดเจน ดีเอโก้ มาจากอีกโลก และเขาจะมีชีวิตตลอดไป เหมือนตำนานทุกๆ คน และผมหวังว่าเขาจะทักทายกับน้องสาวของผมที่อยู่บนนั้น สิ่งเดียวที่ผมเสียใจคือการที่ผมไม่เคยแท็คเกิลเขาในสนาม

"นี่คืองานของเรา มันคือหน้าที่ในการสานต่อและมองไปข้างหน้า เราจะลงสนามในทุกๆ สามวัน เราหวังว่าเราจะสามารถนำถ้วยรางวัลมาอุทิศให้กับเขาโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

"ดีเอโก้ ไม่ใช่คนที่คว้าสคูเด็ตโต้มาครองเท่านั้น เขายังเป้นคนยอดเยี่ยมที่สุดในโลกที่เคยสวมชุดของนาโปลี ปรากฏตัวในเมืองนี้และทำให้ฝันของคนทุกๆ รุ่นเป็นจริงเมื่อทุกๆ ถ้วยรางวัลเดินทางมาที่สโมสรทางตอนเหนือ

"ผมไม่รู้ว่าระหว่าง ซาน เจนนาโร่ หรือ ดีเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า ใครเป็นคนสำคัญในเมืองนี้มากกว่ากัน ซึ่งเป็นการกล่าวด้วยความเคารพให้กับท่านนักบุญ"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด