:::     :::

ชิลตันขอพูดถึง'หัตถ์พระเจ้า'ของเสือเตี้ย

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2563
833
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปีเตอร์ ชิลตัน ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ พูดถึงเหตุการณ์ "หัตถ์พระเจ้า" ของ ดีเอโก้ มาราโดน่า หลังจากแข้งอาร์เจนติน่าเสียชีวิต

ย้อนกลับไปเมื่อ 34 ปีที่แล้วในเวิลด์ คัพปี 1986 ที่ประเทศเม็กซิโก โดยเหตุการณ์ในรอบก่อนรองชนะเลิศเกิดเหตุการณ์ที่ดังไปทั่วโลกเมื่อทาง "เสือเตี้ย" ใช้มือปัดมอลผ่าน ชิลตัน เข้าประตูไปในเกมที่ "ฟ้า-ขาว" ชนะไป 2-1 ก่อนที่จะทะลุไปถึงตำแหน่งแชมป์ในปีนั้น

แม้ว่าจะเสียใจต่อการจากไปของตำนานผู้นี้ แต่ทาง ชิลตัน ก็วิจารณ์เหตุการณ์ครั้งนั้นว่า มาราโดน่า ทำตัวไม่สมกับการเป็นมืออาชีพ

"ชีวิตของผมเชื่อมโยงกับ มาราโดน่า - และมันก็ไม่ได้เป็นไปในแบบที่ผมชอบนัก" ชิลตัน เขียนผ่านบทความในเมล ออนไลน์ "แต่ผมเสียใจที่ได้ยินเรื่องการจากไปของเขาด้วยอายุที่ยังน้อยเช่นนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาคือสุดยอดนักเตะที่ผมเคยเผชิญหน้าด้วยและผมขอส่งความเสียใจถึงครอบครัวเขา"

"มันรบกวนจิตใจของผมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้ผมจะไม่โกหกกับเรื่องนี้ ผู้คนบอกว่าผมควรจะปัดบอลไปได้แต่ปล่อยให้ชายที่ตัวเล็กกว่ากระโดดเหนือผม นั้นไร้สาระมาก เขาวิ่งเข้าหาผมแต่นั่นเกิดขึ้นได้"

"เขาคงจะไปเอามือชกบอลหรอกถ้าเขาโหม่งถึง ใช่มั้ยล่ะ? แน่นอนว่าไม่ ดังนั้นผมโอเคกับเรื่องนั้น"

"สิ่งที่ผมไม่ชอบก็คือเขาไม่เคยขอโทษ เขาไม่เคยพูดว่าเขาโกงและขอโทษ ในทางกลับกันเขาเลือกที่จะบอกว่ามันคือ 'หัตถ์พระเจ้า' ซึ่งมันไม่ถูกต้อง"

"ดูเหมือนว่าเขามีความยิ่งใหญ่ในตัวเองแต่น่าเศร้าที่มันไม่มีน้ำใจนักกีฬา, ผมคงยินดีกว่านี้ถ้าเขาออกมาขอโทษ ผมคงจะจับมือกับเขา แต่มันไม่เคยมีอะไรที่แสดงให้เห็นว่ามีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นเลย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด