:::     :::

วู้ดมั่นใจเป็นกำลังเสริมชั้นดีให้ฮาร์เด้น

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2563
1,013
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน วู้ด เซนเตอร์ยอดนักสู้ของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ มองว่าศักยภาพฝีมือของเขาจะสามารถช่วยให้ทีมและการ์ดดาราอย่าง เจมส์ ฮาร์เด้น เล่นง่ายขึ้นในซีซั่นหน้าเพราะจะโต้กลับ, พิค-แอนด์-โรลล์ หรือส่องจากระยะไกล จัดได้ตามสั่ง

วู้ด เป็นฟรีเอเจนต์ออกมาจาก ดีทรอยท์ พิสตันส์ ซึ่งก็เตะฝุ่นไม่นาน ร็อคเก็ตส์ รวบตัวสู่ทีมสนนราคาในสัญญา 3 ปี มูลค่า 41 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับว่ามากอักโขสำหรับผู้เล่นไม่ผ่านการดราฟท์ 

ทบทวนจากจุดที่ผมเริ่มต้นมาถึงตอนนี้ต้องบอกว่าบ้ามาก มันต้องซ้อมหนัก, ทุ่มเท, ไม่ย่อท้อ ก็เพิ่อขจัดปมด้อยในใจออกไปวู้ด กล่าวกับฮิวสตัน โครนิเคิ่ล

ฟร้อนท์คอร์ทวัย 25 ปี คือผู้เล่นไม่ผ่านการดราฟท์ที่เข้าลีกเมื่อฤดูกาล 2015-16 แต่ส่วนมากก็เล่นกับแค่ทีมจี-ลีกของ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส, ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ หรือ มิลวอลกี้ บัคส์ 

เพิ่งได้เล่นทีมใหญ่เมื่อต้นปี 2019 กับ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ซึ่งผลงานไปเข้าตา ดีทรอยท์ พิสตันส์ เซ็นร่วมงานในฤดูกาล 2019-20 แล้วรับหน้าที่สำรองของ อันเดร ดรัมมอนด์ ในช่วงแรก กระทั่งเซนเตอร์จอมรีบาวน์ดโดนเทรดไป คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เปิดทาง วู้ด ฉายแววโดยเฉพาะ 22 เกมสุดท้ายซีซั่นก่อนเฉลี่ย 19.7 คะแนน, 8.1 รีบาวน์ด , ฟิลด์โกลแม่น 56% และยิงไกลแม่น 40.3 %

มันดูเป็นเรื่องเพ้อฝัน แม้แต่ผมเองยังไม่อยากเชื่อว่าเกิดขึ้นแล้ว ทั้งนี้ก็ทราบว่าตัวเองทำงานหนักแค่ไหนเพื่อมาถึงจุดนี้ ดังนั้นจึงรู้คุณค่าของมันเป็นอย่างดี ส่วนตัวมีความสุขและตื่นเต้นฟร้อนท์คอร์ท 6 ฟุต- 10 นิ้วกล่าวเสริม


นี่นับเป็นโอกาสอันน่ามหัศจรรย์สำหรับครอบครัวผม รวมถึงต่อตัวเองที่จะพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นไปอีก” 

ได้คุยกับโค้ช สตีเฟ่น ซิลาส ไปแล้ว เรารู้จักกันมาก่อนตอนอยู่ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ โดยตอนนั้นแกเป็นผู้ช่วย มาที่ ร็อคเก็ตส์ เขาก็เปรยแนวทางการเล่นว่าจะใช้แผนบุกไฟฟ์-เอาต์​(ผู้เล่นทั้งหมดอยู่นอกเส้นโค้ง) แล้วนั่นจะงัดศักยภาพการชู้ตของผมออกมา ก็มองว่าสมบูรณ์แบบ นั่นลงตัวเลย หรือจะเล่นพิค-แอนด์-โรลล์ ก็ถนัด” 

ก็เพียงรูปแบบการเข้าทำ ผมชอบอยู่แล้วตั้งลำวงนอกแล้ววิ่งตัดเข้าวงใน ทราบว่าทาง ร็อคเก็ตส์ นิยมมุกนี้ มันคือวิธีที่ เจมส์ ฮาร์เด้น เล่นโดยมีคนอื่นรายล้อม คิดว่าตัวเองจะทำผลงานออกมาได้เข้าทาง 

วู้ด จะแย่งเซนเตอร์ตัวจริงกับ เดอมาร์คัส คัสซิ่นส์ ส่วน พี.เจ. ทัคเกอร์ ที่โดนจับเป็นตำแหน่งห้า มานานยุคอดีตเฮดโค้ช ไมค์ แดนโทนี่ คงต้องถอนไปยืนเพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด