:::     :::

ลุงเบิร์กมองควรมีพื้นให้นักเตะอย่างโอซิล

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563
1,895
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก อดีตนักเตะ อาร์เซน่อล ชี้ว่าต้นสังกัดเก่าควรจะมีพื้นที่สำหรับนักเตะระดับ เมซุต โอซิล ที่มีศักยภาพในการเล่นงานคู่แข่ง

โอซิล โดนตัดชื่อออกจากการแข่งขันทั้งในลีกและบอลยุโรปของทัพ "ปืนใหญ่" ในฤดูกาลนี้ เหลือแค่รอย้ายทีมหลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์เท่านั้น แต่สำหรับ ลุงเบิร์ก ที่แม้ว่าสตาร์คนดังจะเล่นเกมรับไม่ดีเท่าคนอื่น แต่ก็มีทีเด็ดสำหรับการปลดล็อคแนวรับคู่แข่งที่เล่นเกมรับลึกได้

"เมซุต คือสุดยอดนักเตะ, เรารู้กันดี" ลุงเบิร์ก กล่าวกับ ดิ แอธเลติก "เราทุกคนล้วนมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันและทุกคนต้องยอมรับความเห็นต่างนั้น"

"สำหรับผม บางทีวิถีฟุตบอลที่ผ่านไปแล้วบางครั้งเขาก็ไม่ใช่นักกีฬาที่เล่นเกมรับ, สมมุติว่าคุณเจอกับ แมนฯ ซิตี้ คุณไม่มีบอล คุณต้องวิ่งไล่ตามพวกเขา บางทีคุณต้องการนักเตะที่มีความเป็นนักกีฬามากกว่านี้"

                

"สิ่งที่ผมพยายามทำ สิ่งที่ผมเชื่อ เมื่อคุณเจอกับทีมที่ - บนหน้ากระดาษ คุณเป็นทีมที่ใหญ่กว่าหรือคุณคิดว่าพวกเขาจะลงไปเล่นเกมรับลึก ซึ่งคุณต้องการใครสักคนที่ปลดล็อค, เมซุต มีศักยภาพในการทำอย่างนั้นได้ ผมคิดว่ามันต้องมีพื้นที่สำหรับนักเตะแบบนี้ในเกม"

"แต่คุณต้องมีการสื่อสารกับนักเตะ - ไม่ใช่แค่กับ โอซิล แต่กับนักเตะทุกคน ในแต่ละเกมมีนักเตะที่เหมาะกับเกมนั้นๆ การเล่นทุกๆเกม ทุกๆนาทีไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยอีกแล้ว"

"ตอนที่ผมออกจากทีมช่วงซัมเมอร์ เขายังอยู่ในทีมซึ่งตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว เกิดอะไรขึ้นที่นั่นผมตอบไม่ได้ ผมไม่รู้ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ผมไม่รู้เลยจริงๆ แต่ถ้าคุณมองที่คุณภาพของฟุตบอลอันบริสุทธิ์นั้น ผมคิดว่าคำตอบของผมนั้นชัดเจน"

"ตอนที่ผมเป็นโค้ชชั่วคราว ผมให้เขาเล่นในเกมที่ผมคิดว่าเขาจะสามารถปลดล็อคเกมรับคู่แข่งได้ แม้ผมจะรู้ว่าเขาเล่นเกมรับไม่ดีเหมือนคนอื่น ดังนั้นในความคิดของผม ควรจะมีที่ว่างสำหรับเขาในเกม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด