:::     :::

"ทีเอเอ"หนุนพรีเมียร์ฯทบทวนเปลี่ยน5คน

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563
697
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นถึงฤดูกาล 2020-21 ที่แสนโหดเพราะโปรแกรมอันผิดเพี้ยนจากโคโรน่าไวรัสระบาด ดังนั้นการเปลี่ยนผู้เล่นห้าคนจึงสมควรรีบโหวตให้ผ่าน มิฉะนั้นผลเสียเกิดกับนักกีฬา

สถิติหลังผ่าน 9 แมตช์เดย์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบว่ามีอาการบาดเจ็บจากปัญหากล้ามเนื้อของเหล่านักเตะในฤดูกาลนี้ 133 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของซีซั่นก่อนถึง 23%  

แน่นอนว่าแบ็กขวาวัย 22 ปีที่โดนปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อน่องเล่นงานมองเป็นอื่นไม่ได้นอกจากเพราะคิวแข่งแน่นเกินเหตุ และสโมสรสมาชิกดื้อรั้นไม่ปรับจากเปลี่ยนสำรองใช้งานสามคน มาเป็นห้าคน

ความท้าทายในฤดูกาลนี้มันเพิ่มขึ้นจากปีก่อนมาก ทีเอเอเริ่มแสดงความเห็นกับสแตนดาร์ด ฟุตบอล


ไม่เพียงแค่ปฏิทินการแข่งขันมันผิดเพี้ยนกว่าหนไหนๆในประวัติศาสต์โลกฟุตบอล แต่มันยังมีเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลเกิดขึ้นอีก” 

เราหายไปสามเดือนเพื่อล็อคดาวน์ตัวเองจากไวรัสโควิด-19, กลับมาแบบยังไม่ฟิตสมบูรณ์อย่างที่อยากได้ แต่ก็ต้องแข่งฤดูกาลที่เหลือให้จบ จากนั้นก็แทบไม่ได้พัก - คิดว่าสักสองสัปดาห์ได้มั้ง จากนั้นเข้าปรี-ซีซั่นราวสิบวัน แล้วโม่เกือกในลีกที่แข่งขันสูงสุดในโลกต่อเลย มันโหดเอาการ

ไหนจะความห่างระหว่างเกมกระชั้น, ไหนโปรแกรมทีมชาติวนมาถึงอีกแล้วดวงแตกฝ่ายจัดการแข่งขันบอลลีกยัดโปรแกรมคู่แรกวันเสาร์ให้ -ถามหน่อยว่ามันสมเหตุสมผมไหม มองแบบเป็นกลางเรื่องแบบนั้นไม่ควรเกิดขึ้น” 

ทีมที่ต้องเล่นกลางสัปดาห์แบบคู่ท้ายๆถือว่าลิ้นห้อย - อย่างผมมอง ท็อตแน่ม พวกเขาเพิ่งเตะไปวันพฤหัสบดี จากนั้นกลับเล่นบอลลีกเที่ยงวันอาทิตย์ แทบไม่เหลือเวลาฟื้นฟูร่างกาย มันหาได้คืนสภาพเร็วขนาดนั้น กล้ามเนื้อคุณไม่ 100%แหง แล้วเพราะแบบนั้นจะนำไปสู่อาการบาดเจ็บ จนส่งให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปเลย” 


อันที่จริงปัญหาแบบนี้สมควรคาดเดาได้ก่อน ใครก็เห็นว่ามันต้องเกิดไม่น่าปล่อยให้ล่วงเลยมาถึงขนาดนี้เพราะทุกสโมสรก็เห็นตรงกันว่าปฏิทินแข่งขันบ้าคลั่ง ตามปกตินักเตะจะทยอยร่วงช่วงเดือนธันวาคมถึงคริสต์มาส นั่นคิวแข่งโหดสุด แต่นี่ทยอยเจ็บตั้งแต่ต้นฤดูกาล ผ่านไป 8-9 แมตช์เท่านั้น เร็วไปไหม แสดงให้เห็นว่าบางอย่างไม่ชอบมาพากลแล้ว

แต่หากมองถึงระยะยาวเจอปัญหาตั้งแต่แรกก็ยังดีจะได้มาทบทวนกัน” 

ประเด็นเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บนั้นบรรทีมใหญ่มองว่ากฎเปลี่ยนตัวได้แค่ 3 คน ต่างจากฟุตบอลระดับสูงที่อื่นที่เปลี่ยนได้ถึงห้าคน 

ตลอดมามีการนำวาระนี้เข้าที่ประชุมเพื่อโหวตโดยสโมสรสมาชิก แต่ก็โดนปัดทั้งสองครั้งเพราะมีเห็นด้วยไม่ถึง 14 จากทั้งหมด 20 เสียง เหตุเพราะทีมเล็กมองว่าหากเปลี่ยนตัวได้ห้าคน พวกทีมใหญ่ ขุมกำลังแน่นจะยิ่งได้เปรียบ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด