:::     :::

กาซียาสเผยถึงวินาทีเฉียดตายจากหัวใจวายเฉียบพลัน

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563
581
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อีเกร์ กาซียาส (ขวา) ฐานะที่ปรึกษาของ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด เผยถึงวินาทีเฉียดตายจากภาวะหัวใจล้มเหลวเมื่อปีที่ผ่านมา

อีเกร์ กาซียาส อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนเปิดเผยถึงวินาทีเฉียดตายตอนที่เขามีอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะฝึกซ้อมกับ ปอร์โต้ เมื่อปีก่อน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสารคดีชุดใหม่ของ 'โมบีสตาร์ ปลุส' ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'มีความรู้สึกเพียงครึ่งวินาทีหรือไม่ถึง เมื่อคุณสูดอากาศแล้วมันมีรสชาติที่แตกต่างออกไป' 

'ผมสังเหตว่าผมรู้สึกหนักและหายใจไม่ออกและผมเริ่มคิดว่ามันอาจจะเป็นภูมิแพ้ จากนั้นตอนที่ผมไปหาโค้ชผู้รักษาประตู ผมรู้สึกแน่นหน้าอกและผมเริ่มหายใจไม่ออก'

'ผมบอกเขาว่า 'โรแบร์โต้, ขอน้ำตาลหรืออะไรสักอย่างเพราะผมรู้สึกแย่มากและไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับผม' ผมนอนลงบนพื้นและเห็นว่ามีบางอย่างที่ร้ายแรงเกิดขึ้นกับผม'

'มันเหมือนกับว่าคุณอยู่ในสระว่ายน้ำแล้วจู่ๆคุณอยากออกมาจากตรงนั้นและคุณไม่สามารถทำได้ มันทรมานมาก ผมหายใจถี่ขึ้นเรื่อยๆ 'โรเบิร์ต คุณโทรหาหมอที' ผมพูด ผมเหมือนกำลังจะจมน้ำ'


สองเดือนหลังจากมีอาการหัวใจวายเฉียบพลัน กาซียาส กลับมาฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับ ปอร์โต้ แต่ท้ายที่สุดเขาประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2019-2020 และตอนนี้เข้ามาทำงานฐานะที่ปรึกษาของ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด 

นอกเหนือจาก 5 ปีของเขากับ ปอร์โต้ แล้ว กาซียาส ยังใช้เวลาส่วนใหญ่กับ เรอัล มาดริด นานถึง 22 ปีและรับบทบาทนายทวารทีมชาติสเปน 16 ปี 

กาซียาส คว้าแชมป์ลีกา 5 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย และแชมป์อื่นๆอีกหลายรายการกับ เรอัล มาดริด และ ปอร์โต้ รวมถึงการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 กับแชมป์ยูโร 2008 กับ 2012 กับทีมกระทิงด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด